Thứ Hai, 07/10/2024 01:29 SA
23 giờ hôm nay (26/11), Huddersfield - Man City:
Cơ hội tích điểm tuyệt vời cho Man City
Chủ Nhật, 26/11/2017 11:09 SA

HLV Pep đã truyền lửa cho các học trò rất thành công ở mùa giải năm nay

Không những thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại Giải Ngoại hạng Anh, Man City còn được hưởng nhiều lợi thế khi chỉ thi đấu với những đội bóng nhỏ. Đó là cơ hội để thầy trò HLV Pep tích lũy điểm số trước cuộc đối đầu quan trọng với M.U vào ngày 10/12.

 

Nói về Man City thời điểm này, có thể khẳng định đội bóng của HLV Pep đang thống trị Giải Ngoại hạng một cách tuyệt đối. Họ đang bỏ xa các đối thủ phía sau như M.U, Chelsea… với khoảng cách an toàn. Với 34 điểm sau 12 vòng đấu, Man City được đánh giá là một trong những đội bóng đạt điểm số ấn tượng nhất kể từ kỷ nguyên Ngoại hạng. Trước trận đấu gặp Huddersfields, siêu sao Messi cũng thừa nhận Man City mới là đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay chứ không phải là Barca của anh.

 

Thực tế cho thấy nhận định trên là có cơ sở bởi Man xanh hiện là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Giải Ngoại hạng (40bàn/12 vòng). Họ cũng là đội chuyền bóng, cầm bóng, sút trúng đích nhiều nhất trong khi bị đối thủ sút trúng khung thành ít nhất. Họ tạo nên những con số biết nói ấy bằng tham vọng chiến thắng và tinh thần sẵn sàng phiêu lưu. Với lối chơi khác biệt so với phần còn lại của giải đấu, Man City trở thành đội bóng đáng xem nhất Giải Ngoại hạng vào thời điểm này.

 

Ngược thời gian, khi Pep mới cập bến sân Ethihad, nhiều chuyên gia lo ngại triết lý bóng đá của HLV người Tây Ban Nha không phù hợp với bóng đá Anh. Thực tế khi ấy Man City thi đấu thiếu ổn định ở mùa giải trước. Nhưng với quyết tâm và sự theo đuổi miệt mài mục tiêu của mình, Pep đã đập tan những chỉ trích hướng về ông sau 12 vòng đấu đã qua.

 

Cũng nhắc thêm về cách sử dụng nhân sự của HLV Pep đã giúp ông thành công đến thời điểm hiện tại. Không giống như các HLV khác, nếu một cầu thủ không đáp ứng chuyên môn sau 2-3 trận đấu, cầu thủ ấy có thể bị thay thế. Với HLV Pep, ông không quan tâm đến phong độ, mà chọn cầu thủ có phong cách thi đấu phù hợp với triết lý của ông. Cụ thể như khi Claudio Bravo gặp khó khăn trong việc thay thế Joe Hart mùa trước, nhiều kẻ chỉ trích cho rằng họ đã đúng. Sau đó nhiều người dự đoán, Pep có thể gọi lại Joe Hart để chữa sai lầm. Nhưng tất cả đã sai. Một mặt Pep vẫn giữ Bravo để tạo điều kiện cho cầu thủ này thể hiện mình, mặt khác ông tìm kiếm người có lối chơi tương tự như Bravo và ông đã tìm được đó là Ederson. Trong cách chơi của Man City, vị trí thủ môn cũng được xem là nơi phát động tấn công cho đội bóng. Cả Claudio Bravo và Ederson hợp với lối chơi chuyền ngắn của Man City đến mức Pep phải thốt lên là tuyệt vời để mô tả khả năng chơi bóng bằng chân của 2 thủ môn mình đang sở hữu.

 

Trở lại trận đấu tối nay với Huddersfields, giới chuyên môn nhận định, Man City sẽ có chiến thắng cách biệt, dù thầy trò HLV Pep là những người làm khách trên sân Kirklees. Với đội hình đẳng cấp và đạt phong độ ấn tượng của Man Ciity, Huddersfields cho thấy họ không thể làm đối trọng của đội khách. Huddersfields đang xếp thứ 10 và mục tiêu là trụ hạng thành công. Lối chơi của Huddersfields không có gì đặc sắc với kiểu chơi bóng dài cổ điển kiểu Anh. Với cách chơi này, nhiều khả năng Man City sẽ nhanh chóng áp đặt thế trận và đạt được mục tiêu bàn thắng ngay trong hiệp 1 và ra về với 3 điểm.

 

Sau vòng 13, Man City sẽ chỉ gặp Southamton vào ngày 30/11; WestHam tại vòng 14 vào ngày 3/12. Đó là cơ hội tích điểm tuyệt vời trước khi Man City phải đến làm khách của M.U. Đây được xem là trận đấu tạo ra bước ngoặt của cuộc đua. Trong tư thế của kẻ thách thức, Man City sẽ biết cách tạo ra khác biệt, còn hiện tại họ may mắn khi chỉ gặp những đội bóng hạng trung của Giải Ngoại hạng.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek