Thứ Hai, 07/10/2024 03:33 SA
Champions League 2017-2018:
Barca và Chelsea giành vé vào vòng 1/8, M.U thua sốc Basel
Thứ Năm, 23/11/2017 10:33 SA

Dù có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Lukaku và các đồng đội không thể sút tung lưới Basel - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 23/11, Barcelona giành vé đi tiếp với vị trí dẫn đầu bảng D sau khi thủ hòa Juventus 0-0 trên sân khách ở lượt trận thứ 5 Champions League. Trong khi đó, M.U bất ngờ gục ngã 0-1 trên sân của Basel và lỡ cơ hội sớm đoạt vé đi tiếp.

 

Chỉ cần 1 điểm là giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng, M.U nhập cuộc khá thoải mái. Đội bóng Anh kiểm soát thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, những cú dứt điểm của các chân sút bên phía M.U đều bị thủ môn Tomas Vaclik (Basel) cản phá hoặc tìm đến xà ngang và cột dọc.

 

Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà Basel chơi phòng ngự hiệu quả và tạo ra một vài pha phản công chớp nhoáng nhưng không đủ khó để đánh bại hàng phòng ngự M.U.

 

Trận đấu trôi về những phút cuối và khi các khán giả trên sân St Jakob Park nghĩ về kết quả hòa thì bất ngờ xảy ra. Phút 89, hàng thủ của M.U thi đấu thiếu tập trung để hậu vệ Raoul Petretta thoải mái căng ngang cho tiền vệ Michael Lang dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng duy nhất cho Basel.

 

Thắng trận này, Basel tràn trề cơ hội đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Sau 5 lượt trận, Basel đứng thứ 2 với 9 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ ba CSKA Moscow (đội thắng Benfica 2-0 ở lượt này) và kém đội đầu bảng M.U 3 điểm. Trong khi đó, thất bại này khiến “Quỷ đỏ” phải chờ đến lượt cuối cùng để giành vé đi tiếp.

 

Ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ cần hòa CSKA Moscow trên sân nhà là đủ để góp mặt ở vòng loại trực tiếp với ngôi nhất bảng. Kết quả này cũng sẽ giúp Basel đi tiếp nếu họ không thua Benfica ở trận đấu cùng giờ.

 

Messi rất nỗ lực sau khi vào sân nhưng vẫn không thể giúp Barcelona chọc thủng lưới Juventus - Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, sau loạt trận rạng sáng nay, Barcelona và Chelsea là hai cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách 16 đội bóng tham dự vòng knock-out Champions League mùa này.

 

Tại bảng D, Barcelona hòa Juventus 0-0 ở trận cầu tâm điểm, nhưng chừng đó cũng đủ để giúp “gã khổng lồ” xứ Catalan giành vé đi tiếp với 11 điểm khi có nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Sporting CP đến 4 điểm. Ở lượt trận này, Sporting CP giành chiến thắng 3-1 trước Olympiacos, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đi tiếp với 7 điểm, ít hơn Juventus 1 điểm.

 

Ở bảng C, Chelsea dễ dàng có chiến thắng “4 sao” trước Qarabag FK, để độc chiếm ngôi đầu với 10 điểm, đồng thời giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8.

 

Atletico Madrid cũng nuôi hy vọng đoạt vé đi tiếp khi đánh bại Roma 2-0. Tuy nhiên, Atletico (6 điểm) chỉ giành vé nếu thắng Chelsea ở lượt cuối, đồng thời Roma (8 điểm) phải thua Qarabag FK.

 

Tại bảng B, hai đại gia PSG và Bayern Munich cùng giành chiến thắng nhưng theo cách rất trái ngược nhau. Trên sân nhà, PSG hủy diệt đội bóng Scotland Celtic đến 7-1, còn Bayern Munich vất vả hạ Anderlecht (Đan Mạch) 2-1 trên sân khách. Ở lượt cuối, hai đội bóng này sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng.

 

Kết quả các trận đấu

 
Bảng A

CSKA Moscow - Benfica 2-0

Basel - Manchester United 1-0


Bảng B

Anderlecht - Bayern Munich 1-2

Paris Saint Germain - Celtic 7-1

 
Bảng C

Qarabag FK - Chelsea 0-4

Atletico Madrid - Roma 2-0

 
Bảng D

Juventus - Barcelona 0-0

Sporting CP - Olympiacos 3-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek