Thứ Hai, 07/10/2024 11:21 SA
19 giờ hôm nay (14/11), Việt Nam - Afghanistan:
Chờ Park Hang Seo ra mắt
Thứ Ba, 14/11/2017 10:57 SA

HLV Park Hang Seo chuẩn bị kỹ cho trận đấu ra mắt của mình

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với Afghanistan để quyết định tấm vé có mặt tại vòng chung kết Asian. Đây cũng là trận đấu để người hâm mộ nhận diện được phong cách chiến thuật của tân HLV người Hàn Quốc.

 

Xác định bộ khung

 

Thời gian HLV Park Hang Seo làm việc với đội tuyển Việt Nam không nhiều, nên về cơ bản, ông thầy người Hàn Quốc sẽ không có nhiều sự thay đổi về mặt nhân lực, nhằm đảm bảo sự an toàn. Có thể thấy trong các buổi tập, HLV Park Hang Seo chú trọng đến khâu phòng ngự và có những chỉnh sửa cho cặp trung vệ Ngọc Thịnh, Tiến Dũng. Nhiều khả năng đây sẽ là 2 cầu thủ trấn ngữ trước khung thành đội tuyển Việt Nam. Bảo vệ khung thành nhiều khả năng là Tuấn Mạnh. Thời gian qua, nhiều người nhắc đến Văn Cường như một sự mới mẻ của đội tuyển Việt Nam, nhưng với kinh nghiệm của mình, Tuấn Mạnh xứng đáng được gửi niềm tin. Ở vị trí hậu vệ biên, Văn Thanh, Văn Hậu sẽ là những sự lựa chọn hàng đầu của ông thầy người Hàn Quốc.

 

Trong khi đó, hàng tiền vệ của đội tuyển là nơi để HLV Park Hang Seo thể hiện quan điểm về chiến thuật của mình. Với những diễn biến trong các buổi tập, có thể thấy gần như Xuân Trường sẽ được HLV người Hàn Quốc chọn để dẫn dắt hàng công đội chủ nhà. Người còn lại ở vòng tròn giữa sân là một trong số những cái tên Văn Thuận, Duy Mạnh và Huy Hùng. Và theo quan điểm của nhiều người, Huy Hùng sẽ được lựa chọn, bởi đây là mẫu tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ, có thể hậu thuẫn cho Xuân Trường dành tối đa sức lực cho mặt trận tấn công.

 

Ở vị trí tiền vệ cánh, Đinh Thanh Trung gần như chắc suất bên hành lang cánh phải. Với phong độ trong màu áo Quảng Nam, đội phó của đội tuyển Việt Nam xứng đáng được lựa chọn. Ở cánh đối diện, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ đặt niềm tin vào Công Phượng. Dù Công Phượng nhiều lần bị nhắc nhở, uốn nắn trong các buổi tập nhưng không thể phủ nhận, HLV người Hàn Quốc đang rất xem trọng những tố chất đặc biệt của cầu thủ xứ Nghệ. Trên hàng công sẽ không là bất ngờ nếu bộ đôi Văn Quyết - Anh Đức được HLV Park Hang Seo tin dùng. Anh Đức sẽ là trung phong cắm, còn Văn Quyết là tiền đạo lùi. Cả hai đã có những màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 5-0 của tuyển Việt Nam trước Campuchia.

 

Muốn thắng trước hết phải không thua

 

Vẫn còn nhiều thời gian để biết được quan điểm huấn luyện của HLV Park Hang Seo, nhưng quan sát trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam có thể thấy HLV người Hàn Quốc chú trọng nhiều đến hàng phòng ngự, nhằm đảm bảo đội tuyển Việt Nam không phải là những người nhận bàn thua trước. Quan điểm ấy càng thêm củng cố, khi nhà báo Scott McIntyre, người am tường về bóng đá châu Á cho rằng ông thầy người Hàn Quốc nhiều khả năng chọn cách cầu toàn khi chạm trán Afghanistan. “Các HLV người Hàn Quốc khi hành nghề ở nước ngoài có xu hướng xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn. Và ông Park có lẽ không ngoại lệ. Nhà cầm quân này chú trọng nhiều vào lối chơi tập thể hơn là phát triển từng cá nhân”.

 

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng và có thể đảm bảo một lối chơi đầy sức tấn công. Tuy nhiên, nhiều HLV đội tuyển Việt Nam từng thất bại với cách chơi này, gần nhất là sự ra đi của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Chắc chắn HLV Park Hang Seo đã có những tư liệu quý báu để giúp đội tuyển Việt Nam có được sự cân bằng trong lối chơi trước Afghanistan.

 

Một chiến thắng trước đối thủ vừa tầm sẽ là điều mà nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang hướng đến. Khi ấy, đội tuyển Việt Nam sẽ đảm bảo được 1 suất có mặt tại sân chơi châu lục, quan trọng hơn đó như món quà ra mắt của HLV người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam.

 

90 phút thi đấu với Afghanistan trên sân Mỹ Đình có nhiều ý nghĩa với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Một trong số đó là nhận diện được lối chơi chủ đạo của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

 

Phát biểu trước trận đấu:

 

HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam: “Tôi hiểu mức độ quan trọng của trận đấu với Afghanistan. Liên đoàn bóng đá Việt Nam không nói tôi phải thắng hay giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 nhưng đã là HLV thì ra sân luôn phải khao khát chiến thắng. Tôi và các học trò chắc chắn sẽ đánh bại Afghanistan”.

 

HLV Otto Pfister, đội tuyển Afghanistan: “Trình độ giữa cầu thủ Việt và Afghanistan không có nhiều sự chênh lệch. So với cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam lần trước thì lần này có sự khác biệt trên băng ghế huấn luyện. Tôi nghĩ việc thay đổi HLV trong bóng đá là chuyện bình thường. Những triết lý cơ bản cũng không phải là điều bí mật và với tôi không có gì đáng bàn. Điều tạo ra sự khác biệt là chất lượng cầu thủ”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek