Thứ Hai, 07/10/2024 13:26 CH
Nếu ông Park nâng tầm Công Phượng và Xuân Trường
Thứ Hai, 13/11/2017 10:00 SA

Bóng đá hiện đại chứng minh chân lý đúng của giá trị tập thể. Tuy nhiên, nếu một đội bóng có những cá nhân kiệt xuất, các HLV sẽ có nhiều giải pháp xây dựng đội hình và có những chiến lược thích hợp để tìm chiến thắng. HLV Park Hang Seo không ngoại lệ và dù mới làm việc tại tuyển Việt Nam nhưng ông thừa nhận rằng Công Phượng và Xuân Trường có tố chất riêng biệt với phần còn lại của đội tuyển. “Tôi sang đây vì đội tuyển Việt Nam chứ không vì bất cứ cầu thủ nào cả. Với tôi, tất cả các cầu thủ đều có cơ hội chơi bóng, tiếp cận lối chơi của tôi. Họ sẽ phải cố gắng, nỗ lực để có vị trí chính thức. Cơ hội đang chia đều cho tất cả. Tuy nhiên, trường hợp của Xuân Trường tôi đã theo dõi cậu ấy ở Hàn Quốc, còn Phượng thi đấu trận ở Campuchia. Hai cầu thủ này có những tố chất riêng biệt”, ông thầy người Hàn Quốc nhận xét.

 

Suy nghĩ của HLV Park Hang Seo thật ra không mới, vì cả hai cầu thủ này được đào tạo cơ bản rất tốt và thuộc diện tài năng của đội tuyển Việt Nam. Nhưng cũng cách nhận xét ấy và suy nghĩ ấy, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thất bại trong việc nâng tầm cho 2 cầu thủ trưởng thành từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG.

 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhiều khả năng cả hai sẽ được HLV Park Hang Seo chọn vào đội hình chính thức của đội tuyển Việt Nam trong trận tiếp Afghanistan vào tối 14/11. Và cũng không loại trừ khả năng, lối chơi của đội tuyển Việt Nam sẽ xoay quanh 2 cầu thủ có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất tốt của bóng đá Việt Nam. Nhưng điều mà người hâm mộ bóng đá mong muốn là sự hiệu quả. Điều đó thì còn phải chờ, và đó là một trong những điểm chờ đợi nhất trong trận đấu quan trọng với đối thủ đến từ vùng Trung Á.

 

Nếu tạo ra được điểm nhấn và mang đến chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam, cả Công Phượng và Xuân Trường bước đầu đã tìm thấy người có thể giúp cho cả hai nâng tầm vóc và vị thế của họ. Nhưng ở góc độ nào đó, thành công ấy cũng là điểm cộng cho vị HLV người Hàn Quốc khi ông làm việc với bóng đá Việt Nam.

 

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên với Afghanistan dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ bóng đá Việt Nam muốn tìm thấy sự mới mẻ từ ông thầy người Hàn Quốc. Liệu ông có giúp những tài năng của bóng đá Việt Nam chắp cánh và đội tuyển có được thành tích tốt hay không thì vẫn phải chờ. Nhưng thông qua những phát biểu của mình, có vẻ như ông Park phần nào hiểu được những gì mình đang có trong tay và đó là cơ sở ban đầu để tin rằng VFF đã chọn đúng người trong hành trình nâng tầm cho bóng đá Việt Nam.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek