Thứ Hai, 07/10/2024 11:27 SA
Mang hình ảnh bóng đá Việt Nam ra quốc tế
Thứ Ba, 14/11/2017 08:00 SA

Mới đây, cựu danh thủ bóng đá M.U Ryan Giggs chấp nhận lời mời để làm Giám đốc Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup. Đây là thông tin thú vị đối với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn nghi ngại về năng lực của huyền thoại M.U trên cương vị là người làm công tác huấn luyện.

 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết đến Ryan Giggs như là một trong những tài năng của CLB M.U trong kỷ nguyên giải Ngoại hạng. Nhưng với vai trò HLV, cựu cầu thủ xứ Wales không để lại nhiều vết son như khi còn làm cầu thủ. Trận đấu cuối cùng của Ryan Giggs trên cương vị HLV (tạm quyền, thay thế Moyes) là trong trận hòa 0-0 với Southampton cách đây 3 mùa bóng. Khi ấy những người đứng đầu CLB M.U nhận thấy rằng huyền thoại tại sân Old Trafford chưa đủ sức gánh vác trọng trách và đó là tiền đề để HLV Mourinho cập bến M.U. Còn với Ryan Giggs sau khi kết thúc công việc tại sân Old Trafford vẫn chưa làm HLV tại CLB nào, công việc chủ yếu là bình luận viên bóng đá trên các đài truyền hình tại nước Anh.

 

Như vậy về sự nghiệp cầm quân, không có nhiều để nói về Ryan Giggs. Và liệu với năng lực ấy, PVF có quá tự tin khi bổ nhiệm ông làm đầu tàu tại Trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam hay không?

 

Có thể hiểu, công việc của Giggs không phải trực tiếp huấn luyện cũng như thị phạm cho các học trò, mà ông sẽ làm những việc to tát hơn như xây dựng chiến lược tìm kiếm và đào tạo tài năng trẻ, truyền đạt kinh nghiệm cho các HLV bản địa, cũng như tạo dựng bản sắc cho lò đào tạo trẻ của PVF. Với tấm bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA, và những năm tháng huy hoàng khi còn làm cầu thủ, cũng như làm trợ lý cho Van Gaal, chắc chắn PVF sẽ được hưởng lợi về nhiều mặt. Về chuyên môn như đã nói, PVF hoàn toàn có thể tin cậy vào khả năng của cựu tuyển thủ xứ Wales. Tuy nhiên, điều đáng nói là với sự xuất hiện của Giggs, PVF sẽ được nâng tầm quốc tế. Bằng mối quan hệ của mình, Giggs có thể giúp cho trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam có thêm sự tiếp cận với các nền bóng đá hiện đại của châu Âu. Khi đó PVF sẽ khoác lên mình một bộ áo mới đầy hào nhoáng. Về mặt hình ảnh, chắc chắn PVF sẽ được hưởng lợi và xa hơn là đối với nhiều người làm bóng đá Việt Nam.

 

Như vậy, sau Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG, PVF là trung tâm thứ hai của bóng đá Việt Nam được nâng lên tầm quốc tế. Đó là tín hiệu vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek