Thứ Hai, 07/10/2024 17:24 CH
Gặp hoa khôi bóng chuyền “phố núi” Hai Riêng
Thứ Ba, 07/11/2017 07:27 SA

Xinh đẹp, tài năng và đam mê bóng chuyền, Nguyễn Thị Hà Phương không những mang đến sự thích thú cho người xem tại Nhà thi đấu Đa năng huyện Sông Hinh, mà còn góp công giúp xã Ea Bar mang về cúp vô địch tại Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V mới đây.

 

Nguyễn Thị Hà Phương chung sức giúp xã Ea Bar vô địch Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V - Ảnh: NHẬT HUY

 

Những người đam mê bóng chuyền tại xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) không xa lạ gì Nguyễn Thị Hà Phương. Cô gái sinh năm 1997 này là người thường xuyên có mặt trong đội hình của đội bóng thôn Chư Plôi thi đấu tại các giải bóng chuyền do xã Ea Bar tổ chức và thường xuyên được giải cao. Điều đáng nói, Hà Phương thừa hưởng được sự đam mê từ gia đình là anh Nguyễn Quang Thu và chị Đậu Thị Thủy. Nhiều năm trước, người dân thôn Chư Plôi không còn xa lạ gì hình ảnh cả gia đình anh Thu, chị Thủy, cùng với con gái vào sân chơi bóng chuyền một cách hăng say sau những giờ học tập, làm rẫy mệt nhọc. Còn tại Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V, hai mẹ con Đậu Thị Thủy và Nguyễn Thị Hà Phương cùng chung “chiến tuyến”, góp công giúp xã Ea Bar trở thành đội vô địch ở nội dung bóng chuyền của nữ.

 

Theo Nguyễn Thị Hà Phương, bóng chuyền ban đầu là sự đam mê, nhưng đó cũng là môn thể thao giải trí rất có giá trị sau mỗi giờ học văn hóa. Từ thời còn là học sinh của Trường THPT Tôn Đức Thắng (xã Ea Bar, huyện Sông Hinh), Nguyễn Thị Hà Phương tỏ ra có năng khiếu với môn thể thao này. Năm 2014, Hà Phương giúp cho Trường THPT Tôn Đức Thắng giành tấm HCĐ tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Phú Yên. Hiện Phương là sinh viên lớp K2B, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên. Tuy không thường xuyên tập luyện, nhưng mỗi khi ở xã hay huyện tổ chức giải, Phương đều sắp xếp việc học để tham gia thi đấu trong màu áo của thôn Chư Plôi hoặc xã Ea Bar. Tại Gải Bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V mới đây, Phương tham gia thi đấu 2 trận cho xã Ea Bar và góp phần không nhỏ vào sự thành công chung của đội. “Tôi rất thích bóng chuyền. Ngoài việc đây là môn thể thao có phong trào phát triển mạnh tại nơi tôi sinh sống, thì qua việc tập luyện giúp tôi thêm sức khỏe và giải tỏa nhiều áp lực trong cuộc sống”, Phương tâm sự.

 

Tuy Ban tổ chức Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V không trao giải “hoa khôi” cho các VĐV nữ, nhưng với nhiều người xem, sự xuất hiện của Nguyễn Thị Hà Phương trên sàn đấu giúp cho khán giả thêm thích thú. Ngoài kỹ thuật chuyên môn cơ bản, Nguyễn Thị Hà Phương còn lôi cuốn người xem nhờ vóc dáng khỏe khoắn, khuôn mặt khả ái. Và nếu ban tổ chức có thêm giải thưởng phụ cho VĐV lôi cuốn nhất giải, chắc chắn Nguyễn Thị Hà Phương sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất.

 

Ông Nguyễn Tiến Long, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh cho biết: “ Nguyễn Thị Hà Phương là một trong những VĐV có chuyên môn, ngoại hình thể thao khỏe khoắn nhất giải đấu. VĐV sinh năm 1997 này là một trong những đại diện ưu tú nhất của bóng chuyền nữ phong trào huyện Sông Hinh. Trong thời gian tới, một mặt chúng tôi cố gắng tìm nguồn kinh phí từ công tác xã hội hóa để nâng cao chất lượng các giải bóng chuyền, mặt khác cố gắng tổ chức các đội bóng chuyền đại diện cho huyện Sông Hinh thi đấu ở giải cấp tỉnh. Về chất lượng, chúng tôi nghĩ địa phương có những con người tốt để tranh tài, nhưng vấn đề lớn nhất là kinh phí. Đó là bài toán của những người làm thể thao huyện Sông Hinh, nhưng cũng cần có sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek