Thứ Hai, 07/10/2024 17:23 CH
Vòng 11 giải Ngoại hạng: Sắc đỏ nhạt nhòa
Thứ Hai, 06/11/2017 22:30 CH

Lukaku đơn độc trên hàng công, M.U thua Chelsea trên sân Stamford Bridge

Trận cầu tâm điểm vòng 11 Giải Ngoại hạng giữa Chelsea và M.U đã kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge. Không thể phủ nhận sự hiệu quả của The Blues, nhưng cũng phải thẳng thắn thừa nhận M.U đang có nhiều vấn đề, rất có thể đó sẽ là những trở ngại khiến họ hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

 

90 phút thi đấu trên sân Stamford Bridge đã chứng minh Chelsea không phải khủng hoảng trên diện rộng. Sự trở lại của Kante đã giúp cho đội bóng thành London tìm lại được sự chặt chẽ vốn có. Với nền tảng như vậy, không quá ngạc nhiên khi đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt trước đội bóng của HLV Mourinho. Thống kê cho thấy Chelsea vượt trội về mặt chuyên môn. Đội chủ nhà tung ra 18 cú dứt điểm, 8 đi trúng đích và có 1 bàn thắng. Nếu Bakayoko, Morata hay Hazard chắt chiu hơn thì Chelsea đã có nhiều hơn 1 bàn thắng. Trong khi đó, M.U tung ra 10 cú dứt điểm và chỉ có 2 đi trúng đích. Ngoài sự xuất sắc của Chelsea, giới chuyên môn không quên chỉ ra những vấn đề của M.U, khiến họ thất bại tâm phục, khẩu phục.

 

Trên hàng công, Lukaku tiếp tục có một trận đấu mờ nhạt. Gần như vô hại trước khung thành Chelsea và đây là điều đáng tiếc với nhiều người hâm mộ “Quỷ đỏ” sau chuỗi trận khởi đầu đầy ấn tượng hồi đầu mùa giải. Nếu trách tiền đạo người Bỉ một thì nên trách Mkhitaryan tới 10. Tới giờ không ai lý giải được vì sao tiền vệ người Armenia lại sa sút đến như vậy. Từng được xem là lá bài quan trọng trong lối chơi của M.U, nhưng Mkhitaryan giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trong thời gian thi đấu, Mkhitaryan vật vờ trên sân. Không kiến tạo, không tranh chấp và đi bóng qua người đúng một lần. Với một hộ công như vậy, rất khó để Lukaku hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Bất đắc dĩ, HLV Mourinho phải đưa Matrial vào thay tiền vệ người Armenia, nhưng ai cũng biết đó là quyết định không mang tính hiệu quả, bởi tiền vệ người Pháp đơn thuần là cầu thủ chạy cánh, chứ không phải là người tạo ra cầu nối ở giữa sân.

 

Nếu như trước đây, người ta lý giải rằng khi Kante vắng mặt thì Chelsea sa sút, thì tương tự những người hâm mộ Quỷ đỏ, giờ đang nhớ nhung Pogba. Không phải tới trận thua Chelsea người ta mới nhận ra vai trò quan trọng của tiền vệ người Pháp, mà khi đối đầu với những đội bóng khó chịu như The Blues, những điểm yếu lớn nhất của M.U bộc lộ một cách rõ rệt. Phát biểu sau trận đấu, huyền thoại của M.U, Paul Scholes khẳng định: “Lukaku đang rất nhớ Pogba và sự trở lại của bản hợp đống đắt giá nhất lịch sử đội bóng sẽ tạo ra một M.U gắn kết hơn. Tôi nghĩ khi trở lại, Pogba sẽ tạo ra khác biệt về lối chơi cho đội bóng. Cậu ấy kết nối đội bóng và tôi nghĩ hiện tại, M.U không có một số 10 đủ tài năng để hỗ trợ cho Lukaku”. Giới chuyên môn cho rằng nhận xét này phản ánh đúng thực trạng của M.U hiện nay. Vẫn chưa biết bao giờ tiền vệ người Pháp sẽ trở lại, nhưng có một điều chắc chắn M.U của Mourinho không thể nói chuyện được với Man City cùng đội hình đã thể hiện trước Chelsea.

 

Với khoảng cách 8 điểm so với Man City, trong khi đội bóng của Pep trở nên quá mạnh và hoàn hảo sau chiến thắng 3-1 trước Arsenal, thì ngược lại M.U của HLV Mourinho đang cho thấy quá nhiều vấn đề bất ổn trong lối chơi.

 

Khi Mourinho đến sân Old Trafford, ông mang theo nhiều hy vọng của người hâm mộ, giúp Quỷ đỏ trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, rõ ràng HLV người Bồ Đào Nha vẫn chưa đáp ứng được mong mỏi ấy. Khoảng cách 8 điểm vẫn có thể thu ngắn lại được cho M.U, nhưng với điều kiện Quỷ đỏ phải có sự thay đổi mạnh mẽ, nếu không họ thậm chí lùi lại sâu hơn trong cuộc đua tốp 4 chứ chưa nói đến chuyện vô địch. Đó là điều đáng ngại với đội bóng đã chi rất nhiều tiền để tìm kiếm danh hiệu như M.U.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek