Thứ Hai, 07/10/2024 19:28 CH
Champions League: Quyền lực của người Anh
Thứ Sáu, 03/11/2017 09:27 SA

Tottenham thể hiện sự tươi mới của các đội bóng Anh tại Champions League

Champions League vẫn đang thi đấu ở vòng bảng. Tuy nhiên với những gì đang thể hiện, những đại diện ưu tú nhất nước Anh phần nào gửi thông điệp đến phần còn lại của châu Âu rằng, “cờ” đã đến tay các đại diện đến từ Giải Ngoại hạng.

 

1. Sân chơi Champions League luôn có quy luật riêng của mình. Ở đó là những đội bóng không chỉ quy tụ những ngôi sao, lối chơi khoa học đầy tính toán, mà còn phải có sự tinh quái, bản lĩnh mới mong lên ngôi vô địch. Suốt gần một thập niên qua, người Anh luôn tự hào về Giải Ngoại hạng. Đó là nơi người xem có thể chiêm ngưỡng những ngôi sao bóng đá, HLV hàng đầu thế giới, lối chơi đầy tốc độ đầy tính giải trí và trên hết, giải đấu này cũng mang đến nguồn lợi nhuận khổng lồ từ quảng cáo thương hiệu và bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, để đạt đến đẳng cấp của những tên tuổi hàng đầu châu Âu là câu chuyện khác. 10 năm qua, Champions League gần như là câu chuyện riêng của Barca, Real và phần nào là Bayern. Nhiều người tự hỏi, nhiều đội bóng Anh được đánh giá rất cao, nhưng rất ít khi đạt đến đỉnh cao của thế giới bóng đá. Lần gần nhất Chelsea của HLV De Matteo lên ngôi vô địch Champions League năm 2012 mang nhiều hơi hướng của sự may mắn hơn là chuyên môn, bởi ai cũng biết thời điểm đó, Chelsea đang rơi vào cuộc khủng hoảng của thời kỳ hậu Mourinho. Câu hỏi đặt ra là vì sao các đội bóng Anh thất thế so với các đại diện từ La Liga, Serie A, Bundesliga…

 

Giả thuyết thứ nhất là so với các giải đấu nói trên thì mức độ khốc liệt và sự cạnh tranh của các đội bóng đến từ Giải Ngoại hạng cao hơn. Điều này khiến họ không thể có lực lượng một cách tốt nhất để đảm bảo hai mặt trận Champions League và quốc nội. Giả thuyết thứ hai như đã nói, nhiều đội bóng Anh mạnh về thể lực và tốc độ, nhưng nếu xét về yếu tố chiến thuật và độ lì lợm thì họ không thể sánh với các đội như Barca và Real, thậm chí là Bayern hay Inter, Juventus. Thành tích của các đội bóng Anh trong thời gian qua tại Champions League trong những năm qua phần nào nói lên điều đó. Nhưng dường như đã có sự thay đổi nhất định ở sân chơi hấp dẫn nhất châu lục ở thời điểm hiện tại.

 

2. Man City và Tottenham là hai đại diện ấn tượng nhất của Giải Ngoại hạng tại sân chơi Champions League đến thời điểm hiện tại. Đội bóng của HLV Pep đang cho thấy họ đang là một cỗ máy hoàn hảo không chỉ ở giải quốc nội và còn ở cả châu Âu.

 

Nếu như các mùa bóng trước, nửa xanh thành Manchester chủ yếu phụ thuộc vào phong độ của Sergio Aguer, thì nay mọi chuyện đã thay đổi. Với những David Silva, Sterling, Leroy Sane, De Bruyne, Aguero, Gabriel Jesus, Man City gần như có thể ghi bàn ở mọi vị trí. Các hậu vệ như John Stones hay Otamendi cũng có thể hạ gục đối thủ từ các tình huống cố định. Đó chính là sức mạnh đáng gờm của thầy trò HLV Pep.

 

Trong khi đó với trận thắng 3-1 trước Real trong trận đấu sáng 2/11, đội bóng thành London đã chứng minh nhiều điều. Ngoài sức mạnh, sự trẻ trung trong lối chơi, giới chuyên môn Tottenham đã trưởng thành hơn rất nhiều so với cách đây ít mùa bóng. Nhiều người nói rằng Tottenham là đội bóng 1 người, ý nói đến sự xuất sắc của Kane trên hàng công. Nhưng đó là bề nổi, bởi ngôi sao lớn nhất của đội bóng là HLV Pochettino, người đã nâng cấp thành công Tottenham từ một đội bóng hạng trung thành một thế lực tại Giải Ngoại hạng hiện nay. Trận thắng trước Real đã cho thấy Tottenham giờ đủ sức thử thách phần còn lại. Vẫn biết Real đang rơi vào cuộc khủng hoảng, nhưng khách quan mà nói Tottenham xứng đáng được xem là làn gió mới tại Champions League năm nay.

 

M.U của HLV Mourinho vẫn chưa cho thấy sức mạnh thật sự, nhưng với nhiều người, đội chủ sân Old Trafford vẫn được đánh giá là tập thể có lối chơi khó chịu, bởi những tính toán của HLV Mourinho. Đó sẽ là lợi thế đường dài của Quỷ đỏ nước Anh.

 

Cũng phải nói thêm, sức mạnh của Barca và Real giờ đã giảm đi rất nhiều so với chính họ cách đây ít năm. Real vẫn phụ thuộc vào Ronaldo, trong khi Messi là “hơi thở” của Barca. Á quân mùa trước là Juve đang chật vật làm mới đội hình và đây không còn là một tập thể không thể bị đánh bại nhờ hàng phòng ngự được xây dựng chặt chẽ theo phong cách Ý mà HLV Max Allegri xây dựng.

 

Với những bối cảnh như vậy, đây là thời điểm tốt để các đội bóng Anh thể hiện sức mạnh tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek