Thứ Hai, 07/10/2024 21:20 CH
Báo động đỏ cho Chelsea
Thứ Năm, 02/11/2017 13:23 CH

Phong độ của Chelsea trong thời gian qua không tốt

Đương kim vô địch nước Anh có trận thua 0-3 trước AS Roma trên đất Ý. Trận thua này tuy chưa khiến Chelsea đánh mất cơ hội đi tiếp tại Champions League, nhưng nó chỉ ra nhiều vấn đề của thầy trò HLV Conte. Cuối tuần này, họ sẽ có cuộc “đại chiến” với M.U. Nếu vẫn giữ hình ảnh như trên sân Olympico, rất có thể Chelsea sẽ bị bỏ lại rất xa trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch Giải Ngoại hạng năm nay.

 

Dù vẫn giữ được phong cách chỉ đạo nhiệt huyết như thường thấy, nhưng trên sân Olympico, đội bóng của HLV Conte đã thể hiện bộ mặt trái ngược so với họ cách đây 1 năm. Về cơ bản, AS Roma có lợi thế sân nhà, nhưng không ai tin đội bóng này giành thắng lợi ấn tượng 3-0 trước Chelsea hùng mạnh. Đâu là lý do?

 

Mùa trước, Chelsea phủ sóng nước Anh bằng lối chơi chặt chẽ, khoa học dựa trên nền tảng chiến thuật 3-4-3 của HLV Conte. Một trong những nét chủ đạo của hệ thống này là hàng phòng ngự của The Blues dường như không ai có thể khuất phục được. Hiện tại, mùa giải chỉ mới bắt đầu nhưng Chelsea đang gặp khủng hoảng ở hàng thủ. Nếu tính 3 bàn thua tại nước Ý, thì đội đương kim vô địch nước Anh đã có 12 bàn thua/7 trận gần nhất. Bộ khung năm ngoái vẫn còn đó, thậm chí còn bổ sung thêm Antonio Ruediger, Davide Zappacosta, cộng thêm sự trưởng thành của Andreas Christensen, HLV Conte tự tin đội bóng của ông vẫn sẽ lấy phòng ngự làm nét chủ đạo, nhưng AS Roma đã chứng minh điều ngược lại.

 

El Shaaarawy nhanh chóng đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ở giây 38. Chelsea hoảng loạn dâng cao tìm bàn gỡ. Đó là lúc hàng thủ của The Blues mắc sai lầm khi trung vệ Rudiger phòng ngự như kẻ nghiệp dư. El Shaaarawy tiếp tục là người mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà khi trận đấu bước sang phút 36. Một kết quả làm nhiều người ngạc nhiên. Nhưng khi Diego Perotti “nhận quà” từ đường chuyền lỗi của Fabregas ấn định tỉ số 3-0 cho đội bóng nước Ý, người xem biết rằng Chelsea đã có một trận đấu thất bại toàn diện, từ chiến thuật đến tinh thần thi đấu.

 

Phát biểu sau trận thua, HLV Conte nói: “Khi bạn để thủng lưới 3 bàn thắng, bạn phải cảm thấy lo lắng bởi nó đồng nghĩa với việc có điều gì đó bất thường. Thật khó để biết được điều đó là gì nhưng chắc chắn rằng chúng tôi cần phân tích lại trận đấu. Các cầu thủ buông lơi trong hiệp 2. Đó là dấu hiệu tiêu cực. Tôi nghĩ rằng đội bóng cần phải làm việc lại trên phương diện chiến thuật lẫn tâm lý”.

 

Tuy nhiên, nếu tinh ý sẽ nhận ra, trận đấu trên sân Olympico không phải là lần đầu hàng thủ của The Bules chơi tệ. Dễ dàng tìm ra các dẫn chứng như trận thua 1-2 trước Palace hay hòa Roma 3-3 trong trận lượt đi. Thậm chí trong chiến thắng 4-2 trước Watford, Chelsea cũng đã để thua ngược 2 bàn sau khi mở tỉ số từ phút 12. Rõ ràng, hệ thống 3 trung vệ và sơ đồ 3-4-3 đang mất đi tính hiệu quả của nó.

 

Trên hàng công, tiền đạo Morata tỏ ra vô hại trước khi bị thay ra ở phút 75. Đã 6 trận liên tiếp tiền đạo người Tây Ban Nha tịt ngòi. Nhiều người cho rằng HLV Conte mù quáng trao trọng trách ghi bàn cho chân sút Tây Ban Nha đã làm ảnh hưởng đến thành tích của Chelsea trong thời gian qua. Cũng nói thêm là sợi dây liên kết giữa Morata với hai vệ tinh Hazard, Pedro là không tốt. Suốt 90 phút thi đấu với AS Roma, không ai nhận ra sự phối hợp sắc nét của 3 ngôi sao của đội bóng nước Anh.

 

Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp đón M.U trên sân Stamford Bridge. Một trận thắng là điều mà thầy trò HLV Conte hướng đến để tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn trong cuộc đua với 2 đội bóng thành Manchester ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, với những gì đã phân tích, sẽ là rất khó khăn để thầy trò HLV Conte hoàn thành mục tiêu đề ra, nếu vẫn chưa khắc phục được những vấn đề trong lối chơi.

 

M.U đánh bại Benfica 2-0 trên sân nhà để ghi chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng bảng, nhưng cú ngã ngay trên sân nhà của Basle trước CSKA Moscow đã tạm ngăn thầy trò Mourinho sớm giành tấm vé vào vòng 1/8 ở bảng A. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Quỷ đỏ là chỉ cần giành 1 điểm tại Basle vào ngày 22/11 để chắc chắn kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu. Trên sân Công viên các hoàng tử, chủ nhà Paris Saint Germain giành chiến thắng đậm 5-0 trước Anderlecht để giành quyền vào vòng 16 đội. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Celtic Park, Bayern Munich đánh bại chủ nhà Celtic bằng tỉ số 2-1. Như vậy, Bayern Munich được 9 điểm, giữ chắc vị trí thứ hai của bảng B và nhiều khả năng sẽ giành chiếc vé còn lại.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek