Thứ Hai, 07/10/2024 21:29 CH
Giải Futsal Đông Nam Á - Cup HDBank 2017:
Hạ Myanmar, Việt Nam tránh được Thái Lan ở bán kết
Thứ Ba, 31/10/2017 12:17 CH

Trọng Luân ăn mừng bàn thắng mở tỉ số - Ảnh: TTO

Tối 30/10, đội tuyển Futsal Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Myanmar trong trận cuối bảng A Giải Futsal Đông Nam Á - Cup HDBank 2017, qua đó tránh được ĐKVĐ Thái Lan ở bán kết.

 

Chỉ cần hòa trước Myanmar ở lượt cuối là giành đầu bảng A, nhưng chủ nhà Futsal Việt Nam làm tốt hơn mong đợi. Các học trò của HLV Miguel Rodrigo tràn lên tấn công ngay từ đầu và trước lối chơi chắc chắn của Myanmar, Futsal Việt Nam phải chờ đến phút 12 mới phá được thế bế tắc sau pha dứt điểm của Trong Luân.

 

Sau bàn thắng mở tỉ số, trận đấu càng kịch tính hơn với những pha ép sân của đội khách. Phút 16, Pyae Phyo Maung có cơ hội đối mặt thủ môn Nguyễn Văn Huy nhưng anh lại dứt điểm quá nhẹ. Với chiến thuật power-play (không thủ môn), Myanmar luôn khiến khung thành đội tuyển Futsal Việt Nam phải nhiều phen chao đảo, trong đó có tình huống Pyae Phyo Maung dứt điểm bật cột dọc ở phút 18.

 

Trước sức ép lớn của Myanmar, HLV Miguel Rodrigo chủ động xin dừng trận đấu để hội ý khi trận đấu chỉ còn hơn một phút nhằm làm giảm đi sự hưng phấn của đối thủ. Và khi trở lại, đội tuyển Futsal Việt Nam chớp thời cơ ghi liền hai bàn trong vòng 19 giây cuối với cùng một kịch bản. Đầu tiên, Ngọc Sơn từ phần sân nhà sút từ xa vào lưới trống khi các cầu thủ Myanmar đều dồn lên hết tấn công. Đến lúc trận đấu chỉ còn 2 giây, thủ môn Nguyễn Văn Huy phát bóng vào lưới trống của Myanmar sau khi chặn đứng pha tổ chức tấn công của đối thủ.

 

HLV Miguel Rodrigo của Việt Nam phát biểu sau trận đấu: "Tôi không nghĩ hôm nay chúng tôi có một trận đấu tốt. Các cầu thủ có vẻ xuống sức và mệt mỏi. Myanmar thì chơi tốt, cho thấy họ xứng đáng có mặt tại bán kết và giành quyền dự VCK châu Á. Hàng thủ Việt Nam trận này không ổn. Bên cạnh đó, sau khi có bàn thắng, chúng tôi đã giảm nhịp độ nhằm kiểm soát thế trận. Điều này khiến trận đấu mất đi nhiều hấp dẫn dưới góc nhìn của khán giả, trừ những phút cuối trận".

 

Còn HLV Htay Myint của Myanmar thì cho hay: "Trước trận đấu, chúng tôi xác định mục tiêu là giành chiến thắng để có thể tránh gặp Thái Lan tại bán kết. Bởi nói gì thì nói, Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất khu vực. Đội đã rất cố gắng,  nhưng hôm nay, Việt Nam chơi tốt và Myanmar cũng không gặp may mắn trong một số tình huống, nên không thay đổi được cục diện".

 

 

Với kết quả này, đội tuyển Futsal Việt Nam giành ngôi nhất bảng A sau 4 trận toàn thắng. Myanmar xếp nhì với 9 điểm. Như vậy, hai trận bán kết vào ngày 1/11 tới diễn ra giữa Thái Lan gặp Myanmar (16 giờ) và Việt Nam chạm trán Malaysia (19 giờ). Đây cũng đã 4 đội đoạt vé chính thức dự Vòng chung kết Giải Futsal châu Á 2018 diễn ra từ ngày 6-18/2 năm sau ở Đài Loan (Trung Quốc).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek