Thứ Hai, 07/10/2024 19:35 CH
Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League:
Hạ Real, Tottenham giành vé vào vòng knock-out
Thứ Năm, 02/11/2017 16:10 CH

Dele Alli đưa Tottenham vào vòng knock-out - Nguồn: Daily Mail

Rạng sáng 2/11, Tottenham và Man City là hai cái tên tiếp theo giành vé vào vòng knock-out Champions League sớm 2 lượt trận sau khi cùng có những chiến thắng tưng bừng.

 

Ở bảng H, Tottenham khiến ĐKVĐ Real Madrid nếm “trái đắng” khi hành quân đến sân Wembley, bằng chiến thắng ấn tượng 3-1. Đây là lần đầu tiên Tottenham đánh bại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau 6 lần chạm trán nhau.

 

Dele Alli (cú đúp) và Christian Eriksen là những người lập công mang về chiến thắng ấn tượng cho Tottenham trước “ông lớn” Real. Chiến thắng này cũng giúp “Spurs” trở thành 1 trong 4 đội bóng giành vé vào vòng knock-out Champions League mùa này sớm 2 lượt trận. Hiện đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino có 10 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 3 là Dortmund đến 8 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 2 lượt trận nữa là kết thúc.

 

Trong khi đó, dù thất bại, cánh cửa đi tiếp của Real Madrid vẫn còn khá rộng khi họ bỏ xa hai đối thủ cạnh tranh còn lại là Dortmund và APOEL Nicosia đến 5 điểm. Bởi ở trận đấu còn lại của bảng H, Dortmund và APOEL Nicosia cầm chân nhau trên đất Đức với tỉ số 1-1.

 

Ở bảng F, Man City giành chiến thắng ngược dòng 4-2 ngay trên sân của Napoli, nhờ các pha lập công của Nicolas Otamendi, John Stones, Sergio Aguero và Raheem Sterling.

 

Niềm vui của Aguero khi giúp Man City giành chiến thắng cũng như đạt cột mốc huyền thoại - Ảnh: Reuters

 

Chiến thắng giúp Man “xanh” có 12 điểm tuyệt đối, qua đó giành vé đi tiếp khi bỏ xa đội xếp thứ 3 là Napoli đến 9 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 2 lượt trận nữa khép lại. Ở trận đấu còn lại, Shakhtar Donetsk đánh bại Feyenoord với tỉ số 3-1 để có được 9 điểm, gần như cầm chắc tấm vé thứ 2 của bảng.

 

Riêng tiền đạo Sergio Aguero của Man City, bàn thắng vào lưới Napoli giúp chân sút người Argentina vượt qua kỷ lục 177 bàn thắng của Eric Brook (lập từ thập niên 1930) để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Man “xanh”.

 

Tại bảng E, một đội bóng Anh khác là Liverpool cũng niềm vui chiến thắng khi đánh bại Maribor 3-0 trên sân khách với các bàn thắng do công Mohamed Salah (phút 49), Emre Can (phút 64) và Daniel Sturridge (phút 90).

 

Chiến thắng này giúp Liverpool có 8 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Sevilla, đội thắng Spartak Moscow 2-1 để giành ngôi nhì bảng trong trận đấu cùng giờ. Spartak Moscow hiện xếp thứ 3 với 5 điểm, còn Maribor mới có 1 điểm.

 

Trong khi đó, ở bảng G, Besiktas tiếp tục vững ngôi đầu bảng sau trận hòa 1-1 với Monaco, đẩy đội vô địch nước Pháp xuống cuối bảng. Porto với chiến thắng 3-1 trước Leipzig cũng tràn trề hy vọng giành quyền đi tiếp vào vòng sau.

 

Như vậy, sau lượt trận thứ 4, bốn đội bóng vượt qua vòng bảng sớm hai lượt đấu gồm có PSG, Bayern Munich (bảng B), Manchester City (bảng F) và Tottenham (bảng H).

 

Kết quả chi tiết


Bảng E

Liverpool - Maribor 3-0

Sevilla - Spartak Moscow 2-1


Bảng F

Napoli - Man City 2-4

Shakhtar Donetsk - Feyenoord 3-1


Bảng G

Besiktas - Monaco 1-1

FC Porto - RasenBallsport Leipzig 3-1


Bảng H

Borussia Dortmund - APOEL Nicosia 1-1

Tottenham Hotspur - Real Madrid 3-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek