Thứ Hai, 07/10/2024 21:27 CH
Giải bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V:
Giải tỏa “cơn khát” cho người hâm mộ
Thứ Ba, 31/10/2017 10:21 SA

Đông đảo cán bộ, người dân đến chung vui với đội bóng chuyền nữ xã Ea Bar sau chức vô địch tại Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V - Ảnh: NHẬT HUY

Vẫn còn nhiều việc để nâng chất lượng giải đấu, phát triển phong trào một cách bài bản, nhưng về cơ bản, Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V vừa kết thúc đã làm thỏa mãn người xem. Những người hâm mộ bóng chuyền huyện Sông Hinh có quyền tin rằng, thời gian tới địa phương này sẽ có phong trào bóng chuyền mạnh.

 

Có 3 dấu ấn lớn nhất tại Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V. Thứ nhất là khán giả. Những năm 90 thế kỷ trước, bóng chuyền từng là một trong những môn thể thao được nhiều người dân huyện Sông Hinh ưa thích. Có thời điểm, đây là môn thể thao chủ đạo được xem là thước đo để đánh giá phong trào TDTT của các địa phương, đơn vị của huyện này. Tuy nhiên, những khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí đã khiến cho chất lượng giải đấu, khán giả giảm đi phần nào. Nhưng tại Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V, những người tổ chức giải cảm thấy ấm lòng khi khán giả bắt đầu quay trở lại với môn thể thao này. Theo quan sát của chúng tôi, Nhà thi đấu Đa năng huyện Sông Hinh gần như được lấp đầy trong 2 trận chung kết nam và nữ của giải. Nhiều người bắt đầu cảm nhận được bầu không khí thể thao của môn bóng chuyền. Đó là thành công của những người làm công tác tổ chức giải. Ngoài chất lượng chuyên môn của giải đấu, thì một trong những yếu tố quan trọng mang khán giả đến sân là vì Nhà thi đấu Đa năng vừa mới đi vào hoạt động tại “phố núi” Hai Riêng đủ tiêu chuẩn để tổ chức các trận bóng chuyền ở tầm quốc gia. Đây chính là chất xúc tác quan trọng để các đội bóng phát huy hết khả năng chuyên môn và gián tiếp thu hút khán giả đến để thưởng thức các trận đấu hấp dẫn.

 

Thứ hai là mức độ quan tâm của các đội bóng. Có một điều đặc biệt trong trận chung kết nội dung nữ giữa xã Ea Bar và Trường THPT Nguyễn Du là sự có mặt của số lượng lớn người dân và cán bộ tại xã Ea Bar đến cổ vũ cho đội nhà. Khi trận chung kết kết thúc với chiến thắng thuộc về đội bóng xã Ea Bar, trong khi các cầu thủ vui mừng, lãnh đạo địa phương này đã thể hiện sự quan tâm khi kêu gọi các mạnh thường quân thưởng nóng với số tiền gần 10 triệu đồng. Nếu không có sự quan tâm, chắc chắn sẽ không có được kết quả mỹ mãn như vậy. Hình ảnh vui mừng chiến thắng của đội bóng nữ xã Ea Bar nói lên rằng, thể thao nói chung và bóng chuyền nói riêng luôn có chỗ đứng vững chắc trong đời sống tinh thần của người dân Sông Hinh. Ông Ksor Hét, Chủ tịch UBND xã Ea Bar, cho biết: “Tại địa phương chúng tôi, bóng chuyền là một trong những môn thể thao nhận được sự quan tâm nhất. Các sân bóng chuyền trên địa bàn xã luôn đông người vào các buổi chiều. Họ đến với nhau bằng tinh thần thể thao, trên sân không có sự phân biệt lứa tuổi và địa vị xã hội. Thành tích của đội bóng nữ xã Ea Bar phản ánh đúng về sự phát triển phong trào bóng chuyền tại xã Ea Bar”.

 

Thứ ba là ấn tượng về chất lượng chuyên môn. Nếu như ở nội dung nữ có thể xem là hình ảnh thu nhỏ của phong trào bóng chuyền huyện Sông Hinh, thì ở nội dung nam, ban tổ chức cho phép việc tăng cường VĐV. Theo ông Nguyễn Tiến Long, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh, đây là cách để các đội bóng thi đấu với trình độ cao, trình diễn các pha bóng hay phục vụ khán giả. Trong thành phần của hai đội bóng góp mặt trong trận chung kết là Nhà hàng Trị Vỹ thị trấn và Khối Chính quyền có nhiều cầu thủ có chiều cao và kỹ thuật rất tốt. Xem hai đội bóng này thi đấu, sẽ không sai khi cho rằng khán giả huyện Sông Hinh đã phần nào hình dung ra bóng chuyền chuyên nghiệp và đỉnh cao như thế nào.

 

Ông Phan Thanh Quyền, Trưởng Phòng VH-TT huyện Sông Hinh nói: “Nhà thi đấu Đa năng đi vào hoạt động là cơ hội để chúng tôi phát triển phong trào bóng chuyền huyện Sông Hinh, trên tinh thần xã hội hóa thể thao. Mục tiêu sắp tới là tổ chức giải đấu với sự góp mặt của các đội bóng mạnh theo hướng mở rộng. Ý muốn của ban tổ chức là giúp người hâm mộ bóng chuyền huyện Sông Hinh thưởng thức các trận đấu hay và hấp dẫn. Với những gì đã thể hiện trong giải đấu vừa qua, tôi tin rằng thời gian sắp tới, bóng chuyền sẽ là một trong những môn thể thao được nhiều người dân huyện Sông Hinh quan tâm”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek