Thứ Hai, 07/10/2024 23:34 CH
Real... khủng hoảng
Thứ Ba, 31/10/2017 10:16 SA

Real bất ngờ thất bại 1-2 trước tân binh Girona. Trận thua tai hại này khiến Los Blancos bị đại kình địch Barca bỏ xa tới 8 điểm tại La Liga 2017/18. Trong quá khứ, Real chưa bao giờ lên ngôi vô địch khi bị đối thủ bỏ xa với số điểm cách biệt lớn như vậy. Quan trọng hơn là thầy trò HLV Zidane đang có phong độ thiếu ấn tượng ngay từ đầu mùa giải. Nếu tính thêm trận thua mới đây thì đội bóng thủ đô Tây Ban Nha có 4 trận phải mất điểm, dù giải mới qua 10 vòng đấu. Chính xác là có sự đi xuống của đội đương kim vô địch La Liga và Champions League. Nếu không kịp thay đổi, chắc chắn Real sẽ không thể có thêm danh hiệu với hình ảnh thiếu sức sống như hiện nay.

 

Trả lời giới truyền thông, HLV Zidane vẫn đầy tự tin khi cho biết: “Chúng tôi kém Barca 8 điểm, nhưng không gì là không thể thay đổi. Real sẽ trở lại. Chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn và đối thủ của chúng tôi sẽ đánh rơi điểm số. Tôi không nghĩ Real đã chơi tệ. Chúng tôi thi đấu đầy quyết tâm, song vấn đề nằm ở chỗ toàn đội đã thiếu sự tập trung cần thiết”. Tuy nhiên, sự thật không hẳn đã nằm ở ý chí của nhà cầm quân người Pháp. Theo lẽ thường, sau một mùa giải thăng hoa, các đội bóng thường có sự tăng cường lực lượng. Một mặt chuẩn bị cho các phương án làm mới lối chơi. Mặt khác giúp cho đội bóng tái tạo về tâm lý và động lực thi đấu, chinh phục mục tiêu mới. Tuy nhiên, Real lại không làm được điều đó. Mùa giải này, Real vẫn dùng nguyên bộ khung và con người đã giúp họ thành công rực rỡ cách đây ít tháng. Trong trận đấu với tân binh Girona, HLV người Pháp vẫn cho ra sân với đội hình rất mạnh với mong muốn không bị Barca bỏ quá xa. Tuy nhiên, cả Kroos, Modric, Casemiro đều thi đấu dưới phong độ và không đúng đẳng cấp. Ở trung tâm hàng thủ thì cặp Ramos - Varane rồi sau đó là Ramos - Nacho liên tục mắc lỗi kèm người và xem những cầu thủ này thi đấu không ai tin rằng họ chính là những nhân tố quan trọng giúp cho Real giành chiến thắng lịch sử ở mùa bóng trước.

 

Ngày 2/11, Real sẽ có cuộc đại chiến với Tottenham tại nước Anh trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Nếu tiếp tục thất bại, chắc chắn Real sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng. Nếu tính chu kỳ thì Real có 4 năm thi đấu thành công, rực rỡ nhất là cú đúp La Liga và Champions League mùa bóng trước. Người hâm mộ Real không muốn chu kỳ ấy sớm kết thúc như hiện nay. Nhưng ban lãnh đạo và HLV Zidane đã không có những tính toán để kéo dài chu kỳ ấy một cách hợp lý. Trước khi có sự tăng cường nhân sự tại kỳ chuyển nhượng mùa đông, hy vọng rằng Real vẫn cầm cự được để không bị Barca bỏ xa thêm. Hơn ai hết vào thời điểm này, HLV Zidane là người hiểu được giá trị của chân lý: “Thành công đã khó, bảo vệ thành công còn khó hơn nhiều lần”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek