Thứ Ba, 08/10/2024 09:49 SA
Nguyễn Quang Thuấn - kình ngư trẻ đầy triển vọng
Chủ Nhật, 22/10/2017 08:39 SA

Cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên đã không còn xa lạ với những người yêu thích bơi lội trong và ngoài nước khi những năm gần đây, kình ngư đến từ TP Cần Thơ liên tục mang về cho mình nhiều huy chương, phá kỷ lục tại các giải bơi khu vực và thế giới. Nhưng không nhiều người biết rằng, Ánh Viên còn có cậu em trai Nguyễn Quang Thuấn (SN 2006), cũng đang nối gót” chị gái, mong muốn trở thành VĐV bơi lội hàng đầu của Việt Nam.

 

Nguyễn Quang Thuấn với 11 HCV giành được tại Giải Bơi, lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực 2 năm 2017 - Ảnh: QUANG ĐỨC

Hiện Quang Thuấn đang tập luyện tại Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 Quân khu 9, nơi đã phát hiện, ươm mầm tài năng của Ánh Viên. Để hẹn gặp được em, chúng tôi phải đợi đến hơn 16 giờ, bởi thời gian này em đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tham dự các giải bơi toàn quốc. Ấn tượng của chúng tôi khi tiếp xúc với em là sự bẽn lẽn, rụt rè giống hệt tính cách của cô chị Ánh Viên. Cũng như người chị của mình, Quang Thuấn được ông nội dạy bơi từ nhỏ. Năm 2013, thấy Thuấn có tố chất để phát triển, Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 đã đưa em về đào tạo. Tranh thủ hết giờ học, mỗi buổi chiều ông Nguyễn Văn Tác, cha của Thuấn lại chở con ra tập bơi. Do nhà cách xa trung tâm hơn 15km, việc đi lại, tập luyện thời gian này khó khăn. Đầu năm 2014, được sự động viên của các thầy, ông Tác quyết định cho Quang Thuấn “nhập ngũ” tại Trung tâm TDTT Quốc phòng 4. Bắt đầu từ đây, Thuấn phải ăn ở, sinh hoạt tự lập như một “tân binh”. Giải đầu tiên mà Quang Thuấn tham gia là Giải Bơi, lặn vô địch trẻ quốc gia năm 2015, em thi đấu 4 nội dung nhưng không đoạt huy chương nào. Nhưng theo các nhà chuyên môn, kết quả này không bất ngờ bởi em mới 9 tuổi, lại phải thi đấu với những đối thủ lớn tuổi và kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên qua giải này, Quang Thuấn đã cho thấy những tố chất để phát triển trở thành một VĐV hàng đầu.

 

Thượng úy Võ Thanh Bình, Huấn luyện viên bơi của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 Quân khu 9, cho biết: “Quang Thuấn có niềm đam mê đặc biệt với môn bơi. Bên cạnh năng khiếu bẩm sinh, Thuấn rất chịu khó, luôn cần mẫn, nghiêm túc trong rèn luyện. So với các VĐV cùng trang lứa thì Thuấn phát triển, tiến bộ nhanh và vượt trội hơn, đặc biệt em có sải tay dài, cơ thon, nhất là độ nổi nước rất tốt. Sở trường của Thuấn là các nội dung 200 + 400m hỗn hợp, 200m ngửa và 200m bướm. Tại Giải Bơi, lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực 2 năm 2017 diễn ra vào trung tuần tháng 8 vừa qua, em gây ấn tượng mạnh khi giành đến 11 HCV ở 11 nội dung tham gia. Tính từ năm 2014 đến nay, em đã 9 lần tham dự các giải và đạt được 41 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ”.

 

Theo chia sẻ của đại tá Bùi Hữu Nghi, Giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 Quân khu 9, hàng năm đơn vị đều cử cán bộ, huấn luyện viên đến các địa phương theo dõi các giải bơi ở cấp cơ sở và Hội khỏe Phù Đổng nhằm tìm kiếm vận động viên để đào tạo. “Với thể lực, kỹ thuật tốt và tinh thần, ý chí phấn đấu rèn luyện, chúng tôi tin rằng Thuấn sẽ đạt nhiều thành tích cao hơn. Mới 11 tuổi nhưng Quang Thuấn đã hội tụ đầy đủ tố chất như một vận động viên chuyên nghiệp, chúng tôi rất kỳ vọng em sẽ tiếp bước người chị ruột mang vinh quang về cho bơi lội của Việt Nam trong tương lai”, đại tá Bùi Hữu Nghi cho hay.

 

Hiện nay, mỗi ngày Quang Thuấn tập luyện 2 buổi sáng, chiều, thời gian mỗi buổi hơn 3 giờ, còn buổi tối thì em đi học văn hóa tại Trường phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ. Chia sẻ với chúng tôi, Quang Thuấn cho biết, thần tượng của em không ai khác chính là người chị gái của mình. Thuấn luôn lấy chị gái làm động lực để cố gắng tập luyện, sau này chứng tỏ được tài năng của bản thân trên đường đua xanh, mang vinh quang về cho đất nước. Quang Thuấn thổ lộ: “Em mong muốn đạt được thành công như chị Ánh Viên. Em sẽ nỗ lực hết mình để không phụ công dìu dắt của các thầy, cũng như sự kỳ vọng của gia đình, nhất là chị Ánh Viên”.

 

Hy vọng bằng tinh thần vượt khó, một ngày không xa những người yêu mến môn bơi lội được thấy hai chị em Ánh Viên và Quang Thuấn cùng khoác áo chung một đội tuyển, đem vinh quang về cho thể thao nước nhà.

 

QUANG ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek