Thứ Ba, 08/10/2024 11:44 SA
Khởi sắc thể thao phong trào
Thứ Sáu, 20/10/2017 09:04 SA

Huyện Sơn Hòa là địa phương đầu tiên của tỉnh Phú Yên hoàn thành các môn thi đấu Đại hội TDTT huyện - Ảnh: NHẬT HUY

Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 cấp cơ sở đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn. So với cách đây 4 năm, đại hội lần này chứng kiến sự khởi sắc về công tác tổ chức cũng như hiệu ứng về sự đẩy mạnh phát triển phong trào tập luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại ở nhiều địa phương.

 

Ấn tượng Đại hội TDTT cấp cơ sở

 

Theo Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, hiện nay đã có 108/112 xã, phường, thị trấn tiến hành Đại hội TDTT cấp cơ sở, tất cả diễn ra trong không khí sôi nổi, đầy tinh thần thể thao. Dù chưa tổng hợp số liệu chính thức, nhưng theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT thì đại hội lần này ghi nhận sự phát triển của lực lượng VĐV thi đấu và công tác tổ chức bài bản. Một vài đơn vị dù còn khó khăn về kinh phí và cơ sở vật chất nhưng đã để lại ấn tượng trong công tác tổ chức và tinh thần thể thao như xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh). Ngoài những môn thể thao truyền thống như kéo co, đẩy gậy thì môn thể thao hiện đại như bóng chuyền… đều được tổ chức tốt và thu hút nhiều người tham gia thi đấu cổ vũ.

 

Trong khi đó, huyện Sơn Hòa là địa phương đầu tiên tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện thành công. Trung tuần tháng 9 vừa qua, hơn 600 VĐV đến từ 26 đoàn tập trung về Nhà thi đấu Đa năng huyện Sơn Hòa dự lễ khai mạc đầy màu sắc truyền thống của thể thao huyện và thi đấu các môn: cà kheo, đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền, điền kinh. Trước đó, Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa đã tổ chức tốt các môn: cờ tướng, bắn nỏ và bóng đá. “Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo, cũng như sự phối hợp tốt của các thành viên trong Ban chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Sơn Hòa, chúng tôi đã tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện Sơn Hòa lần VI - năm 2018, qua đó đẩy mạnh việc tuyên truyền toàn dân tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”, ông Nguyễn Tư Sĩ, Phó Trưởng phòng VH-TT huyện Sơn Hòa cho biết.

 

Bứt phá những môn thể thao mới

 

Ở cấp tỉnh hiện nay, Sở VH-TT-DL đã tổ chức được 9/18 môn thi đấu trong nội dung đại hội. Trong đó, môn thi đấu được tổ chức ở cấp cơ sở như Giải bơi Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần VII tại huyện Đông Hòa, qua đó tạo nét mới cho phong trào TDTT tại đại hội lần này. Theo kế hoạch Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần VII - năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 19/5/2018 tại sân vận động TP Tuy Hòa. Nếu như Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần VI - năm 2014, Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức thi đấu 13 môn (không đạt yêu cầu theo quy định của Tổng cục TDTT), thì đại hội lần này tỉnh tổ chức vượt 2 môn so với quy định, với 18/16 môn thi đấu. Đây là nỗ lực lớn của những người làm thể thao Phú Yên trong điều kiện kinh phí còn hạn chế. Theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, có 2 môn thi đấu mới nằm trong nội dung thi đấu Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần VII - năm 2018 là đua thuyền và karatedo.

 

Theo kế hoạch, môn đua thuyền sẽ được tổ chức tại Hồ Trung tâm (huyện Sông Hinh) vào tháng 4. Đây được dự báo sẽ là môn thi đấu ý nghĩa, thu hút người xem và tạo ra bầu không khí thể thao truyền thống tại huyện Sông Hinh, nơi có bờ hồ Trung tâm đẹp thơ mộng và đủ tiêu chuẩn thi đấu. Cũng trong thời gian này, môn karatedo sẽ tranh tài. Đây là lần đầu tiên người hâm mộ võ thuật tỉnh Phú Yên được thưởng thức những đòn đánh đẹp của môn võ có xuất xứ từ Nhật Bản.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê cho biết: “Với việc bổ sung các môn cho đủ chuẩn 16 môn đại hội và thêm hai môn đua thuyền, karatedo, chúng tôi tin tưởng những giải đấu này sẽ giúp cho Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 màu sắc hơn”.

 

Qua theo dõi, tôi đánh giá cao nỗ lực của những người làm thể thao cơ sở. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn các xã An Thạch (huyện Tuy An), Hòa Hiệp Nam, Hòa Xuân Tây, thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) là chưa tiến hành đại hội. Tuy nhiên, với tiến độ như hiện nay tôi cho rằng sẽ kịp tiến độ theo kế hoạch mà Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần VII - năm 2018 đề ra.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek