Thứ Ba, 08/10/2024 11:40 SA
Ấn tượng Giải Ngoại hạng
Thứ Sáu, 20/10/2017 08:00 SA

Kết thúc lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League, các đội bóng đến từ Giải Ngoại hạng như M.U, Man City, Chelsea, Tottenham, Liverpool đã phần nào chứng tỏ vị thế khi đứng đầu các bảng đấu của mình. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử, nhưng trong bối cảnh hiện tại, thì kết quả này là sự hợp lý.

 

Giải Ngoại hạng được xem là một trong những giải đấu hấp dẫn và chuyên nghiệp nhất trong thế giới bóng đá. Tuy nhiên, khi các đội bóng nơi đây bước ra khỏi xứ sở sương mù, sức mạnh của họ phần nào bị giảm sút. Nếu như ở Tây Ban Nha, Barca và Real lần lượt thống trị châu Âu, thì tại nước Đức người ta nói về Bayern, trước đó là 2 đội bóng thành Milan thay nhau thống trị sân chơi châu Âu. Lối chơi của các đội bóng đến từ Giải Ngoại hạng về cơ bản là thiên về sức mạnh, ít kỹ thuật và không chú trọng nhiều đến chiến thuật. Tuy nhiên, đó là quá khứ, bởi hiện tại Giải Ngoại hạng đã quy tụ hàng loạt chiến lược gia tên tuổi và đã biến các đội bóng đến từ giải đấu này trở thành thế lực thực sự.

 

Man City dưới thời của Pep đã khoác lên mình bộ áo lộng lẫy. Xem Man City thi đấu vào thời điểm hiện tại, khó ai tin đây là đội bóng đến từ nước Anh. Chiến thắng 2-1 trước Napoli một lần nữa cho thấy triết lý tấn công mà HLV người Tây Ban Nha đang áp dụng cho nửa xanh thành Manchester. Tại sân chơi châu Âu, Man City có 3 chiến thắng ấn tượng và đang dẫn đầu bảng F với hiệu số là +7. Trong khi đó, M.U dưới triều đại của HLV Mourinho thể hiện là một đội bóng khó chịu với những toan tính của HLV người Bồ Đào Nha. Vẫn còn quá sớm để nói đến kết quả cuối cùng, nhưng nhìn những gì M.U đang thể hiện, người ta dễ nhầm tưởng đó là Inter Milan của Mourinho trong cú ăn 3 lịch sử mùa bóng 2009-2010.

 

Với những gì thể thiện trong trận hòa 1-1 trước Real, Tottenham cho thấy họ trưởng thành thật sự. Việc họ đang tạm dẫn đầu tại bảng đấu với sự góp mặt của đương kim vô địch Real được xem là khá bất ngờ. Khả năng tiến xa của đội bóng do HLV Pochettino dẫn dắt vẫn chưa thể khẳng định được, nhưng với việc bỏ xa Dortmund đến 6 điểm, nhiều khả năng đại diện nước Anh sẽ có được 1 trong 2 tấm vé có mặt tại vòng 1/8 Champions League.

 

Liverpool và Chelsea vẫn đang gặp những vấn đề tại Giải Ngoại hạng, nhưng tại sân chơi châu lục, họ vẫn thể hiện đẳng cấp của mình. 2 đại diện của nước Anh lần lượt đứng đầu bảng E và bảng C cho thấy họ sẽ đi xa tại sân chơi danh giá nhất lục địa già.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek