Thứ Tư, 09/10/2024 01:23 SA
Vòng loại World Cup 2018: Anh, Đức giành vé đến Nga
Thứ Sáu, 06/10/2017 18:06 CH

* Argentina nguy cơ vắng mặt

 

Hai đội tuyển Anh và Đức chính thức giành vé đến Nga mùa hè năm sau khi lần lượt đánh bại Slovenia và Bắc Ireland ở lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu vào rạng sáng 6-10 (giờ Việt Nam).

 

Đội tuyển Đức có nhiều lựa chọn trước 2 lượt trận cuối của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Với 24 điểm sau 8 trận thắng, nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) World Cup chỉ cần ít nhất 1 điểm trước đội xếp sau là Bắc Ireland ở lượt trận này hoặc đánh bại Azerbaijan trên sân nhà ở lượt trận cuối, một nhiệm vụ cũng hết sức dễ dàng.

 

Nhưng điều mà họ làm được còn hơn thế, chỉ trong vòng 21 phút đầu trận, ĐT Đức có 2 bàn thắng sau các pha dứt điểm của Sebastian Rudy (phút thứ 2) và Sandro Wagner (phút 21). Joshua Kimmich là cầu thủ nâng tỉ số lên 3-0 cho nhà ĐKVĐ ở phút 85. 

 

Bắc Ireland chỉ có được bàn thắng danh dự ở cuối trận nhờ công của Magennis. Như vậy, cổ động viên của họ sẽ phải đợi đến lượt trận cuối cùng gặp Na Uy mới biết đội tuyển của mình có đủ điều kiện chơi trận play-off để giành vé đến Nga hay không. Thắng chung cuộc 3-1, Đức xây chắc ngôi đầu bảng C với 27 điểm, hơn Bắc Ireland 8 điểm và đoạt vé dự VCK World Cup 2018 sớm trước 1 lượt đấu.

 

Tại bảng F, nỗ lực của Harry Kane trong lần đầu tiên đảm trách vị trí thủ quân của ĐT Anh đã mang về bàn thắng duy nhất cho “Tam sư” ở phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với Slovenia. Như vậy, với 23 điểm giành được sau 9 lượt trận, ĐT Anh chính thức giành vé tới Nga mùa hè năm sau. Thắng trận này, tuyển Anh hơn đội xếp thứ 2 Slovakia (thua Scotland 0-1) 6 điểm và giành chiếc vé duy nhất của bảng đầu này tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

 

Tại bảng E, cú hat-trick của Robert Lewandowski trong trận đấu với Armenia giúp anh chạm tới kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Ba Lan ở đấu trường quốc tế với 50 bàn, đồng thời vượt qua Cristiano Ronaldo để dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu (15 bàn).

 

Tuy nhiên, dù góp công lớn giúp Ba Lan đánh bại Armenia tới 6-1 nhưng Lewandowski và các đồng đội vẫn chưa thể giành vé đến Nga khi đội xếp thứ 2 ở bảng đấu này là Đan Mạch cũng có được 1 chiến thắng tối thiểu trước Montenegro để giành 3 điểm và hiện tại chỉ kém họ 2 điểm trên BXH. Như vậy, vị trí đầu bảng đấu chỉ có thể được định đoạt sau lượt đấu cuối khi Ba Lan đối đầu với Montenegro, còn Đan Mạch gặp Romania.

 

* Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, lâm vào tình cảnh khó khăn, Argentina buộc lòng phải đánh bại Peru nếu không muốn trở thành khán giả tại World Cup 2018. Có lợi thế sân nhà, Messi và các đồng đội nhập cuộc cực kỳ quyết tâm. Những phút đầu, đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt với những cơ hội liên tục được tạo ra.

 

Tuy nhiên, hàng thủ Peru cho thấy sự lì lợm và bản lĩnh hơn người - thứ vũ khí giúp họ đang xếp trên Argentina trước 2 loạt trận cuối cùng. Những sóng gió trôi qua khung thành Gallese trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Và mặc dù Messi đã thi đấu vô cùng nỗ lực, những vệ tinh xung quanh anh, bao gồm cả Di Maria, Gomez hay Benedetto đều không cho thấy họ ở cấp độ tương xứng. Vì lẽ đó, Argentina bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Peru trong suốt hiệp đầu tiên.

 

Sau giờ nghỉ, Argentina dốc toàn lực tấn công. Ngay trong phút đầu tiên, đội chủ nhà đã có liền 3 cơ hội cực kỳ rõ rệt, song những Messi hay Benedetto rồi cả Biglia đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Sau đó, Peru lấy lại thế trận và sẵn sàng tổ chức các đường phản công, khiến đội chủ nhà không dám mạo hiểm như trước đó.

 

Thế trận bế tắc buộc HLV Sampaoli phải tung con bài chiến lược Gago vào sân. Nhưng chỉ sau 6 phút có mặt trên sân, tiền vệ này đã phải rời sân vì chấn thương. Điều đó khiến kế hoạch của HLV Sampaoli thực sự phá sản, đồng thời các cầu thủ Argentina càng mất tinh thần.

 

Trận đấu trôi về những phút cuối, Argentina vẫn bất lực trước sự lì lợm của Peru. Thậm chí ở phút bù giờ cuối cùng, suýt chút nữa Guerrero trừng phạt đội chủ nhà với một cú sút phạt hàng rào cực tốt. Romero phản xạ xuất thần, giúp Argentina níu giữ hy vọng.

 

Trận hòa này đẩy Argentina xuống vị trí thứ 6, do ở trận đấu cùng giờ Chile đánh bại Ecuador. Ở lượt trận cuối cùng, Argentina sẽ làm khách trên sân của Ecuador và cơ hội giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018 ngày một hẹp lại.

 

 

Niềm vui của Rudy sau khi mở tỉ số cho Đức - Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của Harry Kane sau khi ghi bàn cho tuyển Anh - Ảnh: REUTERS
 
Argentina (áo xanh) gặp khó trước Peru

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giá trị truyền thống tạo nên thương hiệu
Thứ Sáu, 06/10/2017 13:00 CH
Sharapova và Del Potro dừng bước
Thứ Năm, 05/10/2017 10:47 SA
Dấu ấn công tác xã hội hóa thể thao
Thứ Ba, 03/10/2017 09:37 SA
22 đội bóng tham dự
Thứ Ba, 03/10/2017 09:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek