Thứ Tư, 09/10/2024 13:24 CH
Ronaldo, Messi và Neymar tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA
Thứ Bảy, 23/09/2017 13:56 CH

* Bundesliga: Bayern mất điểm trên trên sân nhà

 

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar là 3 cái tên cuối cùng trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA (The Best) 2017.

 

Ronaldo, Messi hay Neymar sẽ giành The Best 2017 - Nguồn: bleacherreport.com

 

Ronaldo được xem là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này sau mùa giải 2016-2017 rất thành công cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Ngôi sao người Bồ Đào Nha góp công không nhỏ để giúp Real trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League và đăng quang ở Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga).

 

CR7 cũng là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới tại Champions League với 12 bàn thắng, hơn đối thủ cạnh tranh Lionel Messi 1 bàn.

 

Trong khi đó, Messi và Neymar chỉ giành được danh hiệu duy nhất là Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Riêng ngôi sao người Argentina có thêm giải Vua phá lưới La Liga với 37 bàn thắng và là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

 

Ba ứng viên HLV nam xuất sắc nhất.

 

Ở hạng mục dành cho HLV, ba ứng viên cho danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm, gồm Zinedine Zidane (Real Madrid), Antonio Conte (Chelsea) và Massimiliano Allegri (Juventus).

 

Danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất là "cuộc chiến" giữa Gianluigi Buffon (Juventus), Keylor Navas (Real Madrid) và Manuel Neuer (Bayern Munich).

 

Ở hạng mục của nữ, Deyna Castellanos (Venezuela), Carli Lloyd (Mỹ) và Lieke Martens (Hà Lan) sẽ tranh giải thưởng Cầu thủ nữ xuất sắc nhất.

 

Giải thưởng dành huấn luyện viên sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nils Nielsen (đội tuyển Đan Mạch), Gerard Precheur (câu lạc bộ Lyon) và Sarina Wiegman (đội tuyển Hà Lan).

 

Lễ trao giải The Best 2017 sẽ diễn ra vào ngày 23/10 tại London (Anh).

 

* Ở trận đấu sớm vòng 6 Bundesliga (Đức), Bayern Munich không có được màn chạy đà hoàn hảo nhất cho trận "đại chiến" với Paris Saint Germain ở Champions League sắp tới, khi chỉ có trận hòa 2-2 trong cuộc đón tiếp Wolfsburg trên sân nhà Allianz Arena.

 

Cầu thủ Bayern thất vọng khi chỉ giành được kết quả hòa ngay trên sân nhà.

 

Đây là trận thứ 2 ở mùa này “Hùm xám” không thể giành trọn 3 điểm, sau khi bất ngờ để thua 0-2 trước Hoffenheim ở vòng 3. Với kết quả này, Bayern chỉ có 13 điểm như Dortmund nhưng xếp thứ 2 vì kém hiệu số phụ và thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận, trong khi Wolfsburg mới giành được vỏn vẹn 6 điểm sau 6 vòng đấu.

 

Ngày 28/9 tới, Bayern sẽ có chuyến làm khách trên sân Paris Saint Germain trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Đây là thách thức không nhỏ với “Hùm xám” khi mà đối thủ của họ thi đấu thăng hoa ở giải quốc nội và đang nắm giữ hai "siêu bom tấn" trong đội hình là Neymar và Kylian Mbappe.

 

Asensio giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới

 

Tiền đạo trẻ của Real Madrid Marco Asensio vừa vinh dự được chọn là Cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới. Đây là cuộc bình chọn của tờ báo nổi tiếng của Pháp và uy tín thế giới L'Équipe dành cho những cầu thủ sinh sau ngày 1/1/1996.

 

Đứng thứ 2 trong cuộc bình chọn này là ngôi sao trẻ người Anh Dele Alli (Tottenham). Trong khi đó, Kylian Mbappe của PSG cán đích ở vị trí thứ 3. Cầu thủ đứng thứ 4 là tiền đạo người Pháp Osmane Dembele, cầu thủ duy nhất của Barcelona lọt vào danh sách 50 cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới của L'Équipe. Ngược lại, Real Madrid có đến 4 cầu thủ lọt vào danh sách bình chọn của L'Équipe. Ngoài  Marco Asensio, Real còn có Jesus Vallejo, Dani Ceballos và Theo Hernandez. Trong khi M.U chỉ có Rashford góp mặt trong cuộc bình chọn này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek