Thứ Tư, 09/10/2024 13:23 CH
Cup Liên đoàn Anh: Chelsea và M.U dễ dàng vào vòng 4
Thứ Năm, 21/09/2017 13:00 CH

Batshuayi (giữa) tỏa sáng với một hat-trick vào lưới Nottingham Forest - Ảnh: Reuters

* La Liga: Real bất ngờ “gục ngã” trước Beltis

 

Rạng sáng 21/9, Chelsea dễ dàng đánh bại Nottingham Forest 5-1 trên sân nhà Stamford Bridge để giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup).

 

Trận này, HLV Conte chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng Chelsea vẫn tỏ ra vượt trội so với đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhất (Championship) Nottingham Forest. Ngay phút 13, tỉ số được mở cho “The Blues” với pha đệm bóng cận thành của tiền vệ trẻ Kenedy. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, tiền đạo Michy Batshuayi tỏa sáng với một hattrick (phút 19, 53 và 85), giúp Chelsea dễ dàng nâng tỉ số trận đấu lên thành 5-0 (xen giữa là pha lập công của Musonda ở phút 40).

 

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Chelsea lơ là, đội khách mới tìm được bàn thắng danh dự do công Tendayi Darikwa ở phút 90+1.

 

Rashford tỏa sáng với cú đúp cho M.U - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Manchester United (M.U) cũng dễ dàng giành vé đi tiếp khi đè bẹp một đội bóng khác ở Giải hạng nhất là Burton Albion 4-1 trên sân nhà Old Trafford. HLV Jose Mourinho cũng chỉ tung ra sân đội hình 2 nhưng M.U vẫn áp đảo hoàn toàn so với Burton Albion. Các bàn thắng của M.U được ghi do công Marcus Rashford (phút 5 và 17), Jesse Lingard (phút 36) và Anthony Martial (phút 60). Bàn thắng danh dự của Burton Albion được ghi do công ở phút 90+1.

 

Cùng giành vé lọt tiếp vào vòng 4 như Chelsea và M.U còn có Arsenal và Man City. Trong đó, Arsenal đánh bại Doncaster Rovers 1-0 trên sân nhà Emirates nhờ pha lập công duy nhất của Theo Walcott (phút 25). Còn Man “xanh” hạ West Brom 2-1 trên sân khách với cú đúp của tiền vệ Leroy Sane (phút 3 và 77). 

 

Theo kết quả bốc thăm, ở vòng 4 (diễn ra vào ngày 23/10), M.U sẽ phải làm khách trên sân của Swansea; Chelsea đối đầu Everton; Man City chạm trán Wolverhampton, còn Arsenal sẽ gặp Norwich City.

 

Ronaldo tiếc nuối sau một tình huống hỏng ăn - Ảnh: Reuters

 

* Ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Betis gây bất ngờ lớn khi đánh bại Real Madrid 1-0 trên sân Bernabeu trong ngày trở lại của tiền đạo Cristiano Ronaldo sau 4 trận liên tiếp ngồi ngoài vì án treo giò.

 

Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Antonio Sanabria ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu sau một pha phản công nhanh nơi trung lộ của đội khách. Trước đó, suốt cả trận Real là đội chiếm lĩnh thế trận nhưng các tiền đạo của “Kền kền trắng” lại không tận dụng thành công các cơ hội tạo ra và họ phải trả giá đắt vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao.

 

Đây là trận thua đầu tiên của Real ở mùa giải năm nay. Thất bại này khiến đội bóng Hoàng gia rơi xuống vị trí thứ 7 với 8 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona tới 7 điểm.

 

* Tại vòng 5 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Borussia Dortmund trở lại ngôi đầu bảng khi đánh bại Hamburger 3-0 trên sân khách. Ba bàn thắng của Dortmund được ghi bởi Shinji Kagawa (phút 24), Aubameyang (63) và Christian Pulisic (79).

 

Thắng trận này, Dortmund qua mặt Bayern Munich để trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm, hơn “Hùm xám” 1 điểm.

 

* Ở vòng 5 Giải vô địch Ý (Serie A), ​Napoli và Juventus vẫn du­y trì được phong độ cao mùa giải năm nay khi nối dài chuỗi trận toàn thắng. Trong khi Napoli lội ngược dòng vượt qua Lazio 4-1 trên sân khách, thì Juventus hạ Fiorentina 1-0 trên sân nhà.

 

Với chiến thắng này, Napoli giữ vững ngôi đầu bảng với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng. Trong khi Juventus cũng có trong tay 15 điểm sau 5 vòng đấu nhưng xếp sau Napoli vì kém hiệu số bàn thắng bại.    

 

Kết quả bốc thăm vòng 4 Cup Liên đoàn Anh

 

Tottenham - West Ham

Bristol City - Crystal Palace

Swansea - Manchester United

Arsenal - Norwich City

Chelsea - Everton

Man City - Wolves

Leicester - Leeds United

Bournemouth - Middlesbrough

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek