Thứ Tư, 09/10/2024 13:23 CH
AIMAG 2017: Bùi Yến Ly đoạt HCV thứ 5 cho Việt Nam
Thứ Sáu, 22/09/2017 14:52 CH

* Tuyển futsal Việt Nam gặp Afghanistan ở tứ kết

 

Đoàn thể thao Việt Nam có tấm HCV thứ 5 tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 ở môn Muay hạng cân 51kg của nữ võ sĩ Bùi Yến Ly.

 

Yến Ly là hy vọng huy chương lớn nhất của đoàn Việt Nam sau những thất bại liên tiếp ở các nội dung Kurash (Taekwondo). Trước đó, võ sĩ “độc cô cầu bại” làng Muay Việt là Nguyễn Trần Duy Nhất nhận thất bại đáng tiếc.

 

Yến Ly áp đảo đối thủ Iran để mang về HCV thứ 5 cho đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh: TTO

 

Yến Ly thể hiện phong độ thuyết phục ngay từ những trận đầu tiên khi liên tiếp giành thắng lợi. Tới chung kết, cô đụng phải đối thủ người Iran Yavari Fatemeh. Võ sĩ Việt Nam chủ động tấn công, ra đòn liên tục và áp đảo hoàn toàn đối thủ. Kết thúc trận đấu, Yến Ly giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 30-27.

 

Chiến thắng của Yến Ly mang về tấm HCV thứ 5 cho đoàn thể thao Việt Nam tại AIMAG 2017. Trước Yến Ly, Thạch Kim Tuấn, Trịnh Văn Vinh (Cử tạ), Nguyễn Tiến Trọng (Điền kinh) và Trần Thị Thanh Thủy (Kurash) là những người đã mang về vinh quang cho đất nước.

 

Ngoài tấm HCV của Yến Ly, đoàn thể thao Việt Nam còn giành thêm 1 HCB của VĐV Muay Trương Thị Hồng (hạng cân 63,5kg). Võ sĩ Taekwondo Trần Thị Ánh Tuyết (hạng cân 57kg) giành HCĐ.

 

* Ở môn Futsal, đội tuyển futsal Việt Nam xuất sắc đánh bại chủ nhà Turkmenistan 1-0 trong trận cuối cùng vòng bảng để giành tấm vé vào tứ kết.

 

Ngọc Sơn ăn mừng bàn thắng vào lưới Turkmenistan - Ảnh: TTO

 

Trước trận đấu này, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành vé vào tứ kết do ở trận đấu vừa kết thúc trước Đài Loan để thua Hongkong 2-5. Vì vậy, dù có thua Turkmenistan, thầy trò HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) vẫn vào tứ kết khi có cùng 6 điểm như đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Solomon Islands nhưng hơn về hiệu số (+8 so với +3).

 

Và với tâm lý khá thoải mái, các cầu thủ futsal Việt Nam thi đấu tự tin, làm chủ thế trận. Nhưng phải đến phút 15, Ngọc Sơn mới mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển futsal Việt Nam sau pha dứt điểm cận thành đưa bóng qua hai chân thủ Turkmenistan trong một tình huống phản công. Đấy cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

Với kết quả này, đội tuyển futsal Việt Nam cùng được 9 điểm như chủ nhà Turkmenistan nhưng vẫn đứng nhì bảng do thu về hiệu số phụ. Ở tứ kết, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Afganistan vào lúc 21 giờ tối mai (23/9).


Như vậy, sau 4 ngày thi đấu, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 5 HCV, 6 HCB, 9 HCĐ, tạm xếp thứ 7 toàn đoàn, đồng thời với 5 HCV có được đoàn Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu huy chương tại AIMAG5, dù vẫn còn nhiều môn quan trọng chưa thi đấu như Bơi lội.

 

Bảng xếp hạng huy chương Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017

 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek