Thứ Tư, 09/10/2024 15:29 CH
Bóng đá châu Âu:
Liverpool “văng” khỏi Cup Liên đoàn Anh, Barcelona nối dài mạch thắng
Thứ Tư, 20/09/2017 15:00 CH

Islam Slimani ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 20/9, Leicester City gây bất ngờ khi đánh bại Liverpool 2-0 trên sân nhà King Power ở vòng 3 Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup).

 

Do không đặt nặng mục tiêu ở giải đấu này nên HLV Klopp chỉ tung ra sân đội hình dự bị khi đến làm khách trên sân Leicester City. Trong đó, tiền vệ Coutinho được HLV Klopp xếp đá chính ngay từ đầu bên cạnh tài năng trẻ Solanke.

 

Dù chỉ sử dụng đội hình 2 nhưng Liverpool vẫn vượt trội so với Leicester City khi cầm bóng tới 72% và tung ra hơn 20 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Hamer. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách lại tỏ ra khá vô duyên, liên tục dứt điểm hỏng ăn ở tình huống thuận lợi, khiến Liverpool không thể có bàn thắng.

 

Trong khi đó, đội chủ nhà không có nhiều bóng nhưng với thế trận phòng ngự phản công hợp lý, Leicester gây bất ngờ với bàn mở tỉ số trong hiệp 2. Phút 65, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Iborra thoát xuống dùng đầu nhả bóng lại cho Shinji Okazaki tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Ward, đưa Leicester vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Bị thủng lưới, Liverpool gia tăng sức ép tìm bàn gỡ nhưng sự yếu kém của hàng phòng ngự tiếp tục khiến “Quỷ đỏ vùng Merseyside” phải trả giá. Phút 78, từ pha lên bóng bên cánh phải, Islam Slimani đi bóng vào trung lộ vượt qua hai cầu thủ Liverpool rồi tung cú dứt điểm đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ward, ấn định chiến thắng 2-0 cho “Bầy cáo”.  

 

Thua 0-2, Liverpool chia tay Cup Liên đoàn Anh ngay ở trận ra quân. Đây là trận thua thứ 3 trong 4 trận gần đây của Liverpool, khiến sức ép tiếp tục đè nặng lên vai thầy trò HLV Klopp. 

 

Ở một trận đấu khác, Tottenham giành vé đi tiếp khi vất vả vượt qua đội bóng đến từ Giải hạng nhất (Championship) Barnsley với tỉ số 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất được ghi do công Dele Alli ở phút 65.

 

Niềm vui của Messi sau khi ghi bàn cho Barca - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 5 La Liga (Tây Ban Nha), tiền đạo Lionel Messi thể hiện phong độ cao ở mùa này để giúp Barcelona có chiến thắng đậm 6-1 trước Eibar trên sân Nou Camp.​ Riêng ngôi sao người Argentina lập cú poker (4 bàn thắng) ở trận này, hai bàn còn lại thuộc về Paulinho và Denis Suarez.​

 

Với cú poker này, Lionel Messi có được 9 bàn thắng tại La Liga ở mùa giải năm nay.​ Đây cũng là cú poker thứ 5 trong sự nghiệp mà Lionel Messi lập nên trong màu áo Barcelona, sau khi "phá lưới" các đội bóng Osasuna, Espanyol, Valencia và Arsenal. Đáng chú ý, cú porker này giúp Messi cũng nâng số bàn thắng ghi được trên sân Nou Camp lên 300 bàn, trong đó có 43 cú hat-trick (29 cú hat-trick ở La Liga).

 

Còn với Barcelona, chiến thắng này giúp họ có được 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận, xây chắc ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn Sevilla (mới thi đấu 4 trận).

 

Ở loạt trận đá sớm này, Valencia cũng dễ dàng có chiến thắng 5-0 trước Malaga, để tạm leo lên vị trí thứ ba với 9 điểm.

 

James góp công ở cả ba bàn thắng của Bayern - Nguồn: AFP/Getty Images

 

* Ở lượt trận đá sớm vòng 5 Bundesliga (Đức), James Rodriguez tỏa sáng để giúp Bayern Munich có chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Schalke 04. Ngôi sao người Colombia góp công trong cả 3 bàn thắng cho nhà ĐKVĐ.

 

Với chiến thắng này, Bayern Munich có 12 điểm, tạm leo lên ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Dortmund nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

 

* Ở trận đấu sớm nhất vòng 5 Serie A (Ý), Simone Verdi lập tuyệt phẩm sút xa khiến Inter Milan chỉ kiếm được 1 điểm trên sân Bologna với tỉ số 1-1.

 

Trận hòa này nhiều khả năng khiến Inter mất ngôi đầu, khi các trận còn lại của vòng 5 đều diễn ra đêm nay (20/9).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek