Thứ Tư, 09/10/2024 15:24 CH
Xấu chàng hổ ai?
Thứ Năm, 21/09/2017 09:00 SA

Sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, bóng đá Việt Nam tiếp tục “dậy sóng” ở cấp thượng tầng. Những cuộc “đấu tố” giữa HLV Nguyễn Hữu Thắng, bầu Đức, Hội đồng HLV quốc gia và VFF đã được đẩy lên ở mức đáng báo động. Một lần nữa, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại cảm thấy thất vọng.

Trước hết cần khẳng định, không ai đúng hoàn toàn và cũng không ai sai hoàn toàn trong những cuộc “đấu tố” ấy. Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đơn giản chỉ hai từ “thất bại” để nói về những gì đã diễn ra tại Malaysia.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng là người nhận trách nhiệm chính về hình ảnh của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 29. Điều này thể hiện rõ qua việc ông thầy người Nghệ An từ chức khi còn chưa kịp về nước. Động thái này được xem là chuyên nghiệp và có phần “nhạy bén” của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, câu chuyện lại “bùng phát” khi VFF tiến hành mổ xẻ thất bại và đẩy “quả bóng” dư luận về HLV Nguyễn Hữu Thắng; với nhiều người đó là sự bất công và có phần thiếu hợp lý, nếu xét ở góc độ tổ chức. Nói đến đây, nhiều người hâm mộ bóng đá không lạ về nội bộ VFF trong thời gian qua và những cuộc tranh cãi chưa có hồi kết của những người làm bóng đá Việt Nam, là điều mà người hâm mộ đã biết trước. Vấn đề lớn nhất ở đây là trong “cuộc chiến” giữa các bên, ai sẽ là người chiến thắng? Câu trả lời là không ai cả và cái mất lớn nhất là niềm tin của người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục bị sứt mẻ.

 

Liên quan đến những thông tin tiêu cực về tình trạng bất đồng của bóng đá Việt Nam hiện nay, trong một lần phát biểu trên các phương tiện truyền thông, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng cho biết, việc tổ chức, vận động tài chính cho V-League sẽ gặp khó khăn. Nếu các doanh nghiệp quay lưng, sân chơi hàng đầu của bóng đá Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người lạc quan nhất vẫn không thể biết bóng đá Việt Nam sẽ về đâu.

 

Bóng đá Việt Nam cần một cuộc thay đổi toàn diện, dựa trên những đánh giá tổng thể về nền bóng đá và cách tiếp cận giá trị thành công. Với những gì thể hiện trong thời gian qua của bóng đá Việt Nam, khách quan mà nói đó là sự thất bại. Nhưng những điều vừa phân tích không thể đến từ những cuộc khẩu chiến trên các phương tiện truyền thông như hiện nay. Đó là hình ảnh thiếu chuyên nghiệp của những người từng có mối quan hệ khăng khít với nhau. Thiết nghĩ, hãy dừng những “cuộc chiến” thông qua các phương tiện truyền thông để cùng ngồi lại với nhau, tìm ra giải pháp.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek