Thứ Năm, 10/10/2024 03:27 SA
Người “thổi lửa” phong trào thể thao ở Phú Hòa
Thứ Hai, 11/09/2017 10:21 SA

Phan Ngọc Lân (thứ 2 từ trái qua) mong muốn phát triển Vovinam trở thành bản sắc thể thao huyện Phú Hòa

Phan Ngọc Lân khá quen thuộc với người hâm mộ thể thao huyện Phú Hòa. Sự nhiệt huyết của thanh niên sinh năm 1986 này giúp thể thao huyện này đạt nhiều thành công trong thời gian qua. Lân là hình ảnh tiêu biểu của những người làm công tác phát triển thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

 

Từ nhỏ, Phan Ngọc Lân đam mê bắn súng thể thao. Năm 2005, Lân quyết định theo đuổi sự đam mê của mình khi chọn ngành Bắn súng thể thao, Khoa GD-TD, Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh. Năm 2009, chàng sinh viên này quyết định trở về quê hương để làm công tác phát triển thể thao phong trào. Khó khăn là điều không tránh khỏi, thậm chí nhiều người nghi ngại sự thành công của Phan Ngọc Lân, bởi chuyên ngành mà anh theo học gần như không liên quan gì đến công tác phát triển thể thao cơ sở. Tuy nhiên với nỗ lực của mình, Lân đã chứng minh được năng lực với nơi vốn khó khăn về kinh phí, cơ sở phục vụ công tác thể thao phong trào.

 

Khi làm việc tại Trung tâm VH-TT-TT huyện Phú Hòa, điều đầu tiên mà Lân làm là không quản ngại nắng, mưa… đi đến 41 thôn, buôn, khu phố tại 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Hòa. Những chuyến đi ấy giúp Lân hiểu nhiều vấn đề về thể thao cơ sở. “Người Phú Hòa đam mê thể thao và rất nhiệt tình. Khi tham gia thi đấu tại các giải cấp tỉnh, họ thường không đòi hỏi gì nhiều về kinh phí. Tuy nhiên, để giữ được tinh thần đó, tôi luôn song hành cùng họ trong tất cả các giải đấu ở cấp cơ sở. Từ đó, tôi có những chia sẻ và tìm được tiếng nói chung với người dân. Một phần không thể thiếu là sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo cấp trên, giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nếu không có điều đó, tôi sẽ không thể phát huy sức trẻ và nhiệt huyết của mình”, Nguyễn Ngọc Lân chia sẻ.

 

Hiện tại, Trung tâm VH-TT-TT huyện Phú Hòa, một mình Ngọc Lân đảm nhiệm vai trò phát triển thể thao cơ sở, nên khối lượng công việc không nhỏ. Ngoài việc tập hợp lực lượng VĐV để tranh tài các giải do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức, Lân còn hỗ trợ nhiệt tình về mặt chuyên môn cho các xã, thị trấn khi các địa phương này tổ chức những giải thể thao phong trào. Tìm được “sợi dây” kết nối ấy, nên thể thao huyện Phú Hòa đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong những năm qua. Dù cơ sở vật chất chưa thuận lợi, nhưng năm 2014, huyện Phú Hòa đạt vị trí á quân tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên. Mới đây, tại Giải vô địch Vovinam tỉnh Phú Yên năm 2017, huyện Phú Hòa đạt giải nhì toàn đoàn một cách thuyết phục. Ngoài những môn thế mạnh, thể thao huyện Phú Hòa thường xuyên tham gia thi đấu tại các giải do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức. Đó là nỗ lực của những người làm công tác TDTT huyện Phú Hòa nói chung và Phan Ngọc Lân nói riêng.

 

Như nhiều người trẻ, Phan Ngọc Lân cũng có những ước mơ, hoài bão của mình. Làm thế nào đó để xây dựng được bản sắc của thể thao Phú Hòa là điều mà Lân nhiều lần suy nghĩ. Hiện tại môn võ Vovinam trên địa bàn huyện Phú Hòa phát triển rất mạnh với 5 điểm tập thường xuyên và hơn 300 võ sinh đăng ký tập luyện. Đây là thế mạnh mà không phải địa phương nào cũng có và khi hội đủ những điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, Phan Ngọc Lân mong muốn phát triển môn võ này thành thương hiệu của thể thao Phú Hòa. Với những gì đang có, nhiều người tin rằng Phan Ngọc Lân sẽ thành công với dự định của mình.

 

Ông Huỳnh Trọng Thống, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Phú Hòa, cho biết: “Phan Ngọc Lân là cán bộ trẻ, nhiệt tình. Nhiều năm qua, Lân đảm nhiệm công việc phát triển thể thao cơ sở rất tốt. Năm nay, chúng tôi tổ chức thi đấu các môn nằm trong hệ thống Đại hội TDTT huyện Phú Hòa. Dù nhiệm vụ nặng nề, nhưng Lân vẫn hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Trong cuộc sống, Lân là người biết lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện mình. Đó là những điều đáng quý ở Phan Ngọc Lân”. Còn ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên, nhận xét: “Tôi đánh giá cao sự nhiệt huyết của Lân. Thể thao huyện Phú Hòa những năm qua có nhiều nỗ lực đáng khen ngợi, trong đó không thể không kể đến dấu ấn của Phan Ngọc Lân. Chúng tôi hy vọng với sức trẻ của mình, Lân ngày càng cống hiến cho phong trào thể thao cơ sở ở huyện Phú Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung”.

 

Với những cống hiến không mệt mỏi, từ năm 2012-2016, Phan Ngọc Lân được UBND huyện Phú Hòa tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác phát triển thể thao phong trào. Đây là phần thưởng xứng đáng với những người sống hết mình vì niềm đam mê.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek