Thứ Tư, 09/10/2024 03:17 SA
Bắn cung mang về huy chương đầu tiên cho đoàn Việt Nam ở SEA Games
Thứ Năm, 17/08/2017 11:30 SA

Châu Kiều Oanh (trái) vui mừng khi giành tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Thể thao Vệt Nam - Ảnh: TTXVN

Nữ cung thủ Châu Kiều Oanh đã có ngày thi đấu kém may mắn ở SEA Games 29 khi để tuột mất tấm huy chương vàng trước đối thủ người Indonesia Sri Ranti trong trận chung kết nội dung cung 3 dây cá nhân nữ.

 

Cụ thể, cung thủ Châu Kiều Oanh đã giành tổng cộng 142 điểm, chỉ kém Ranti 2 điểm. Cô đã có khởi đầu không tốt ngay tại lượt bắn đầu tiên khi chỉ giành được 27 điểm, kém 3 điểm so với đối thủ đến từ Indonesia. 

 

Sang lượt bắn thứ 2, cô gái trẻ người Trà Vinh thi đấu tốt hơn và giành được 28 điểm. Trong khi đó, Ranti cũng tỏ ra là một đối thủ đáng gờm khi cùng giành được 28 điểm, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với Kiều Oanh.

 

Ở lượt bắn thứ 3, Kiều Oanh xuất sắc ghi được 30 điểm, trong khi Ranti chỉ được 29 điểm, làm sống lại hy vọng giành huy chương vàng khi rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm (85-87). Tuy nhiên, Kiều Oanh đã không thể chiến thắng vận động viên người Indonesia ở 2 lượt bắn còn lại. Chung cuộc, nữ cung thủ 20 tuổi này chỉ giành được tấm huy chương bạc với tổng số điểm 142, kém Ranti 2 điểm. Đây cũng là huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này.

 

Phát biểu sau khi kết thúc phần thi đấu của mình, Kiều Oanh cho biết: “Tôi đã bắt đầu không thật tốt nhưng đã thi đấu tốt hơn ở các loạt bắn tiếp theo nên tôi không có gì để hối hận. Thành tích giành huy chương bạc trong lần đầu tiên tham dự SEA Games khiến tôi rất vui, giúp tôi có động lực để thi đấu tốt hơn trong những giải đấu quốc tế tiếp theo. Mục tiêu kế tiếp của tôi là thi đấu thật tốt ở nội dung đôi đồng đội và đôi nam nữ. Thành tích tốt nhất của tôi là 148 điểm, còn hôm nay chỉ được 142 điểm”.

 

Trao đổi với phóng viên, huấn luyện viên Cáp Mạnh Tân của đội tuyển bắn cung Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ với thành tích của Kiều Oanh vì em là vận động viên thuộc dạng út ít của đội nữ. Môn bắn cung này có đặc thù là không thể nói trước được điều gì, nên chỉ cần một thoáng sơ sẩy cũng có thể dẫn tới kết quả hoàn toàn khác hẳn. Điều quan trọng nhất với vận động viên bắn cung ở thời khắc quyết định chính là tâm lý thi đấu, bởi chỉ có tâm lý thi đấu thật vững thì mới có thể bắn đúng với khả năng tốt nhất của mình”.

 

Nhận định của huấn luyện viên Cáp Mạnh Tân hoàn toàn chính xác, bởi trong điều kiện bình thường Kiều Oanh có thể bắn được tới 148 điểm, nhưng áp lực tham dự trận chung kết ngay ở lần đầu tiên góp mặt tại SEA Games đã khiến Kiều Oanh có phần hơi khớp tâm lý, dẫn tới việc cô gái 20 tuổi này không thể đạt được kết quả tốt nhất ngay ở lượt bắn đầu tiên.

 

Tính tới hết ngày 16/8, đã có 8 đoàn thể thao tham dự SEA Games 29 giành được các tấm huy chương ở một số nội dung thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á.

 

* Ở môn bóng đá nam, sau lượt trận thứ 2, U22 Myanmar và U22 Malaysia đã đặt chân vào bán kết khi cùng có được 6 điểm tuyệt đối ở bảng A. Ở lượt trận diễn ra chiều tối qua, U22 Myanmar đã phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 3-1 trước U22 Lào.​

 

Aung Thu là người phá vỡ thế bế tắc cho U22 Myanmar bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 36. Tuy nhiên, đến phút 59, Phathana đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U22 Lào.​ Bất ngờ bị gỡ hòa, U22 Myanmar dồn lên tấn công nhưng phải đến những phút bù giờ họ mới tận dụng thành công khi Shwe Ko và Hlaing Bo thay nhau lập công để giúp U22 Myanmar thắng chung cuộc 3-1.​

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek