Thứ Tư, 09/10/2024 05:29 SA
Ronaldo, Buffon, Messi tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất
Thứ Tư, 16/08/2017 11:02 SA

Từ trái qua: Messi, Buffon và Ronaldo sẽ cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA - Ảnh: Daily Mail

* Liverpool đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League

 

Tối 15/8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố danh sách rút gọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2016-2017 với 3 cái tên: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Lionel Messi (Barcelona) và Gianluigi Buffon (Juventus).

 

Trong số này, ngôi sao người Bồ Đào Nha C.Ronaldo được đánh giá cao nhất khi tỏa sáng giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga, bảo vệ thành công ngôi vương Champions League, đồng thời vô địch Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup. Còn riêng bản thân CR7 đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 12 bàn thắng. Năm ngoái, Ronaldo cũng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

 

Đối thủ nặng ký của Ronaldo trong cuộc bầu chọn năm nay là thủ thành Gianluigi Buffon, người góp công lớn giúp Juventus giành cú đúp vô địch Serie A và Cup quốc gia Ý thứ 3 liên tiếp, cũng như việc lọt vào chung kết Champions League.

 

Trong khi đó, dù lọt vào danh sách đề cử rút gọn nhưng ngôi sao người Argentina Lionel Messi được đánh giá không cao. M10 Messi nhận được số phiếu bình chọn cao nhờ phong độ tốt, cũng như việc giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga và giúp Barcelona đoạt Cup Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải vừa qua.

 

Cuộc bình chọn giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA có sự tham gia của 80 HLV từng dự vòng bảng Champions League và Europa League mùa trước. Các HLV không được phép bầu cho học trò. UEFA cũng lấy phiếu bầu của 55 nhà báo đại diện cho 55 quốc gia thành viên.

 

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA sẽ được công bố tại Monaco vào ngày 24/8, trước thềm lễ bốc thăm chia bảng vòng đấu bảng Champions League mùa bóng 2017-2018.

 

* Ở trận lượt đi vòng play-off Champions League mùa giải 2017-2018, Liverpool có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Hoffenheim để tạo ưu thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà vào tuần sau.

 

Alexander-Arnold (trái) góp 1 bàn trong chiến thắng của Liverpool - Ảnh: Reuters

 

Thầy trò HLV Jurgen Klopp hành quân đến nước Đức mà không có nhạc trưởng Philippe Coutinho do bị chấn thương lưng. Tuy nhiên, Liverpool vẫn có chiến thắng quan trọng trên sân Hoffenheim để tiến gần đến vòng bảng Champions League mùa giải này.

 

Những cầu thủ góp công lớn trong chiến thắng của “Quỷ đỏ vùng Merseyside” là thủ môn Simon Mignolet và hậu vệ trẻ mới 18 tuổi Trent Alexander-Arnold. Thủ thành người Bỉ giúp đội khách tránh khỏi việc bị thủng lưới sớm sau khi cản phá thành công quả phạt đền ở phút 12. Sau đó, đến lượt Alexander-Arnold tỏa sáng với pha đá phạt tuyệt đẹp ở phút 35, mở tỉ số cho Liverpool. Đến phút 74, James Milner giúp Liverpool nhân đôi cách biệt. Trong những phút còn lại, chủ Hoffenheim nỗ lực tấn công nhưng họ chỉ có được 1 bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Mark Uth.

 

Kết quả loạt trận lượt đi vòng play-off:

 

Qarabag - Copenhagen 1-0

APOEL Nicosia - Slavia Prague 2-0

Hoffenheim - Liverpool 1-2

Sporting CP - FC FCSB 0-0

Young Boys - CSKA Moscow 0-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek