Thứ Tư, 09/10/2024 05:31 SA
U22 Việt Nam - U22 Đông Timor (4-0): Chạy đà hoàn hảo
Thứ Tư, 16/08/2017 08:45 SA

Văn Hậu (giữa) tỏa sáng trong lần đầu tiên dự SEA Games 29

Vẫn còn những điểm phải khắc phục, đặc biệt là khả năng dứt điểm, nhưng bức tranh tổng thể mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mang đến người hâm mộ có nhiều điểm sáng. Đó là cơ sở để nhiều người hy vọng vào hành trình của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

 

Trước trận đấu chiều 15/8, HLV Kim Shin-hwan của U22 Đông Timor cho rằng Công Phượng là “ngòi nổ” quan trọng nhất của U22 Việt Nam. Thực tế cho thấy các học trò của HLV người Hàn Quốc đã chăm sóc khá kỹ cầu thủ số 10 của đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên, sức mạnh của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không chỉ có Công Phượng. Văn Hậu là một trong những điểm sáng như vậy.

 

2 bàn thắng của Văn Hậu vào lưới U22 Đông Timor vào các phút thứ 8 và 40 thể hiện sức trẻ và khát khao thể hiện mình của lứa cầu thủ vừa dự U20 World Cup. Và cũng từ đường chuyền chính xác từ cánh trái của cầu thủ CLB Hà Nội, Đức Chinh đã có bàn thắng mang đầy dáng dấp của một trung phong hiện đại ở phút 30. Công Phượng “chốt sổ” cho U22 Việt Nam với cú đệm bóng cận thành ở phút 72. Đó là những tín hiệu đáng lạc quan, nếu xét về mặt cá nhân trong thành phần U22 dự SEA Games 29.

 

Ở góc độ lối chơi, không có bất ngờ nào xảy ra khi U22 Việt Nam thể hiện sức mạnh và đẳng cấp vượt trội trước đối thủ, bất chấp các cầu thủ U22 Đông Timor chọn lối chơi áp sắt nhằm hạn chế lối chơi kỹ thuật của đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng. Với những gì đã được chuẩn bị, U22 Việt Nam thể hiện lối chơi khá ấn tượng. Đội bóng áo đỏ chơi khá mạch lạc và bài bản, điều này không những thể hiện qua các bàn thắng như đã nói, mà còn thể hiện qua cách U22 Việt Nam tiếp cận trận đấu theo lối chơi mà nhiều người biết về họ.

 

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Xuân Trường thể hiện rất tốt vai trò dẫn dắt và điều tiết lối chơi cho U22 Việt Nam. Từ bộ đôi này, bóng phát triển ra 2 biên để những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Văn Toàn, Văn Hậu, Hồng Duy tạo ra áp lực cho đối thủ.

 

U22 Việt Nam đã có 3 điểm đầy thuyết phục. HLV Nguyễn Hữu Thắng tung ra đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam trong trận gặp đối thủ dưới cơ như Đông Timor là có lý do. Ông thầy người Nghệ An muốn tạo ra thông điệp cho phần còn lại của bảng B. Đó có thể hiểu như một lời thách thức. Không có sự giấu giếm nào về lối chơi và con người. U22 Việt Nam chơi bóng theo cách của mình và dường như đã sẵn sàng đưa ra thách thức với các đội bóng khác.

 

Trước mắt, U22 Việt Nam vẫn còn một hành trình dài để chinh phục chiếc HCV sân chơi SEA Games; vẫn phải có những sự tính toán để đảm bảo yếu tố lực lượng và phân phối sức hợp lý. Những người vào sân ở hiệp 2 trận gặp U22 Đông Timor như Quang Hải, Đông Triều, Hồ Tuấn Tài chắc chắn sẽ còn nhiều dịp để thi đấu tại Malaysia, bởi ai cũng biết đối thủ chính của U22 Việt Nam tại bảng B là Indonesia và Thái Lan. 2 trận đấu cuối cùng gặp 2 đối thủ này tại vòng bảng sẽ quyết định đến vị trí của U22 Việt Nam, do đó HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có những tính toán.

 

Công Phượng vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận gặp U22 Đông Timor. Một vài đường chuyền quyết định vẫn chưa có độ sắc nét cần thiết. Tuy nhiên, đó chỉ là chi tiết nhỏ trong bức tranh nhiều màu sắc của U22 Việt Nam trong trận ra quân tại SEA Games 29. Nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ càng chơi càng hay và việc họ vượt qua vòng bảng là điều mà người hâm mộ cùng giới chuyên môn đã dự đoán.

 

Với 3 điểm trước U22 Đông Timor, cộng với việc U22 Thái Lan bị U22 Indonesia cầm chân, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tạm dẫn đầu bảng B. Đây được xem là sự khởi đầu thuận lợi về mặt tâm lý, giúp U22 Việt Nam không bị áp lực trong những trận đấu còn lại tại bảng B.

 

Vào lúc 15 giờ ngày 17/8, U22 Việt Nam sẽ có lượt trận thứ 2 trước Campuchia tại sân Shah Alam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek