Thứ Tư, 09/10/2024 03:24 SA
15 giờ hôm nay (17/8), U22 Việt Nam - U22 Campuchia:
3 điểm, giữ quân và bài toán dứt điểm
Thứ Năm, 17/08/2017 10:22 SA

Công Phượng cần chắt chiu các cơ hội được đồng đội tạo ra

Ở lượt trận thứ 2 tại bảng B, U22 Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với U22 Campuchia. Nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thay đổi một vài vị trí chính thức, nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là 3 điểm và tìm cách giải quyết khả năng dứt điểm của U22 Việt Nam.

 

Trước SEA Games 29, U22 Campuchia gây bất ngờ khi cầm hòa trước đội bóng mạnh Trung Quốc tại vòng loại U23 châu Á. Vừa đến Malaysia, HLV Leonardo Vitorino của U22 Campuchia tuyên bố “xanh rờn” mục tiêu của đội bóng này là giành HCV SEA Games. Tuy nhiên, trận ra quân gặp U22 Philippines, thầy trò HLV Leonardo Vitorino phơi áo với tỉ số 0-2.

 

Bất chấp những phát biểu kiểu như sẽ giành lấy 3 điểm trước U22 Việt Nam của HLV người Brazil, giới chuyên môn cho rằng còn lâu U22 Campuchia mới đạt được đẳng cấp của U22 Việt Nam. Cái thiếu lớn nhất của đội bóng này là sự ổn định của một tập thể. Và với những gì đã phân tích, nhiều khả năng trận đấu chiều nay vẫn là cuộc chơi của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Tuy có màn ra mắt khá ấn tượng trong chiến thắng 4-0 trước Đông Timor, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải giải quyết nhanh bài toán mang tên dứt điểm. 4 bàn thắng vào lưới Đông Timor vẫn được xem là con số quá ít so với số cơ hội được tạo ra. Công Phượng và Văn Toàn là những người bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất và nhiều khả năng trong

 

trận đấu chiều nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có những nhắc nhở để bộ đôi này chắt chiu những cơ hội có được, bởi phía trước U22 Việt Nam là những đối thủ lớn nhất tại bảng B là Indonesia và Thái Lan. Chắc chắn khi đối đầu với các đội bóng này, số cơ hội được tạo ra sẽ giảm đáng kể.

 

Ở hàng phòng ngự, bộ đôi Duy Mạnh, Tiến Dũng có vẻ như chưa có sự phối hợp tốt với nhau. Đây là điều dễ hiểu, bởi cả hai có thời gian chơi với nhau khá ít, chưa kể Duy Mạnh vốn là một tiền vệ trung tâm chứ không phải trung vệ. Chọn Duy Mạnh chơi cạnh Tiến Dũng, ông Thắng có ý muốn tận dụng bộ đôi Xuân Trường với Tuấn Anh. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự cũng là vấn đề cần phải tính toán.

Nhiều khả năng Văn Khánh sẽ được đá chính thay Duy Mạnh trong trận gặp Campuchia. Về lý thuyết, đây là cặp trung vệ tốt nhất U22 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn có cái nhìn tổng quát về khả năng phòng ngự, nên việc chọn Văn Khánh cũng là điều dễ hiểu.

 

Như đã biết, mật độ thi đấu của U22 Việt Nam là khá cao. Làm thế nào để duy trì phong độ và đảm bảo nhân sự ổn định trước những trận đánh lớn là điều mà HLV Nguyễn Hữu Thắng phải quan tâm. Nếu có những thay đổi đội hình trong trận gặp Campuchia là điều không có gì bất ngờ. Dù chơi với đội hình nào thì 3 điểm vẫn là mục tiêu tối thượng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận đấu chiều nay.

 

Bóng đá luôn tồn tại những bất ngờ. U22 Campuchia có quyền tin vào điều đó trước trận đấu với U22 Việt Nam. Nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang là những người mang danh đi chinh phục phần còn lại của SEA Games. Sẽ không có chuyện “động đất” xảy ra trong trận đấu chiều nay, bởi xét về mọi mặt, U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều so với thầy trò HLV Leonardo Vitorino.

 

Một chiến thắng thuyết phục sẽ khiến U22 Campuchia biết mình đang ở đâu và giúp cho U22 Việt Nam hướng đến ngôi nhất bảng B tại SEA Games 29, qua đó thuận lợi trong việc chọn đối thủ ở vòng bán kết sắp tới.

 

Báo chí châu Á đánh giá cao U22 Việt Nam

Foxsportsasia và AFC đều dùng những mỹ từ ca ngợi chiến thắng của U22 Việt Nam trước Đông Timor. Tờ Foxsportsasia đã đăng tải bài viết với nhan đề “Việt Nam dạo chơi để giành chiến thắng ở SEA Games”. Bài viết mô tả: “Ở trận đấu diễn ra tại sân Majlis Perbandaran Selayang, Việt Nam đã thống trị tuyệt đối và không cho đối thủ bất kỳ một cơ hội nào”.

Tương tự như Foxsportsasia, website của AFC cũng đặc biệt ấn tượng với màn thể hiện của Công Phượng và đồng đội trước Đông Timor. AFC đánh giá: “Việt Nam - quốc gia vừa giành vé vào VCK U23 châu Á đã phải chờ đợi quá lâu để giành tấm HCV SEA Games và khép lại viễn cảnh 5 lần ngậm ngùi giành Á quân kể từ năm 1995 khi vừa có một trận đấu rất tưng bừng trước Đông Timor”.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek