Thứ Tư, 09/10/2024 05:27 SA
Đoạn cuối của chu kỳ?
Thứ Tư, 16/08/2017 08:40 SA

Người hâm mộ Barca có lý do để lo lắng khi đội bóng Catalan thất bại toàn diện (1-3) trước Real trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha mới đây. Phải chăng Barca đang bước vào giai đoạn thoái trào. Và nếu không có những động thái mạnh mẽ, sức mạnh của một trong những đội bóng có số lượng cổ động viên bậc nhất thế giới sẽ suy giảm ở mùa bóng năm nay.

 

Câu chuyện ra đi của Neymar, cầu thủ được xem là người thay thế xứng đáng Messi trong tương lai vẫn còn là đề tài gây nhiều tranh cãi. Chỉ biết rằng, cầu thủ người Brazil có lý do để quyết định dứt khoát với một trong những đội bóng có thương hiệu hàng đầu thế giới. Đầu tiên hãy bàn về cách chọn “thuyền trưởng” của Barca trước mùa giải mới. Rất nhiều chọn lựa, đồn đoán, cuối cùng ban lãnh đạo đội bóng Catalan làm bất ngờ nhiều người khi chọn cái tên Valverde. Với tư cách là HLV, Valverde từng có hai nhiệm kỳ tại Athletic, hai nhiệm kỳ với Olympiacos và từng dẫn dắt Espanyol, Villarreal và Valencia. Được đánh giá cao về năng lực, nhưng điểm yếu nhất của Valverde là ông chưa bao giờ dẫn dắt những đội bóng lớn. Barca là môi trường rất khác so với những nơi Valverde đã thể hiện. Với việc không có khả năng giữ Neymar ở lại sân Nou Camp, những nhận định về khả năng quản lý ngôi sao của Valverde phần nào bộc lộ.

 

Sự ra đi của Neymar tốn quá nhiều giấy mực của giới truyền thông, nhưng ở chiều ngược lại, Barca không thể đưa thêm ngôi sao nào về tính tới thời điểm này để bù đắp việc thiếu vắng tiền đạo người Brazil, chứ chưa nói đến việc tăng cường lực lượng.

 

Mùa hè này, Barca thất bại với hai mục tiêu quan trọng Marco Verratti và Hector Bellerin. Năm ngoái, Barca thất bại trước M.U trong cuộc chiến giành Paul Pogba. Ngay cả Gameiro và Vietto cũng từ chối đến Nou Camp. Danilo, Marquinhos, Thiago Silva là một số thất bại khác của Barca trong vài năm trở lại đây bên cạnh các cầu thủ trẻ Asensio, Theo Hernandez, Dani Ceballos. Thay vào đó là các phương án B đã được thực hiện. Đó là những bản hợp đồng của Nelson Semedo và Paulinho. Nhưng tính thành công của những bản hợp đồng này hiện là một sự hoài nghi.

 

Xâu chuỗi lại các vấn đề từ ban huấn luyện, nhân sự trước mùa giải mới, có thể thấy, Barca đang tự làm khó mình trong việc bảo vệ hình ảnh. Messi vẫn còn đó, nhưng phần còn lại đã có tuổi hoặc đã phần nào qua thời đỉnh cao. Sức mạnh của Barca vì thế suy giảm là điều không làm ai nhạc nhiên.

 

Một đội bóng muốn giành chiến thắng ở các mặt trận, điều tiên quyết là phải có sức mạnh thật sự và họ phải tạo ra sự mới mẻ, tính cạnh tranh cho các vị trí trên sân. Nếu không làm được điều đó, rất khó để đi đến đích cuối cùng. Không ai nghi ngờ bản sắc của Barca, cũng không ai xem thường thầy trò HLV Valverde, chỉ có điều họ sẽ không còn ngự trị ở vị trí cao của những giải đòi hỏi sự cạnh tranh quyết liệt như Champions League hay La Liga, nếu họ không có phương án bổ sung sức mạnh cho mùa giải mới.

 

Ngay lúc này, rất nhiều người đang nghĩ đến thành tích không tốt của mùa bóng 2007-2008, khi ấy Barca không thể giành danh hiệu nào. Và nếu điều này xảy ra thì không có gì quá bất ngờ, bởi với những con người như hiện tại, rất khó để Barca “nói chuyện” với Real, chứ chưa mở rộng ra các đội tại giải vô địch châu Âu.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek