Thứ Năm, 10/10/2024 07:21 SA
CONCACAF Gold Cup 2017: Jamaica hẹn chủ nhà Mỹ tại chung kết
Thứ Hai, 24/07/2017 13:50 CH

Các cầu thủ Jamaica ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

* M.U đánh bại Real Madrid sau loạt "đấu súng"

* Philipp Lahm được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2017

 

Sáng 24/7, Jamaica xuất sắc đánh bại Mexico trong trận bán kết CONCACAF Gold Cup 2017 bằng bàn thắng duy nhất của Kemar Michael Lawrence ở phút 88.

 

Trước khi có bàn thắng ở những phút cuối trận, Jamaica chơi khá lép vế trước Mexico, đội bóng chơi ép sân từ đầu trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn đáng kể. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Andre Blake bên phía Jamaica đã không để cho Mexico có dịp ăn mừng.

 

Sang hiệp 2, Jamaica chơi nỗ lực hơn với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Đến phút cuối trận, từ cự ly đá phạt khoảng 20m, Lawrence thực hiện cú dứt điểm tuyệt đẹp vào góc xa khung thành, khiến thủ thành Corona của Mexico chỉ biết đứng nhìn. Thắng chung cuộc Mexico 1-0, Jamaica ghi tên vào chung kết gặp chủ nhà Mỹ, đội dễ dàng đánh bại Costa Rica 2-0 trong trận bán kết trước đó.

 

Chiến thắng này càng ý nghĩa với Jamaica khi ở giải gần nhất (năm 2015), họ từng thất bại trước Mexico 1-3 trong trận chung kết.

 

Trận chung kết năm nay sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 ngày 27/7 trên sân vận động Levi (Santa Clara).

 

* Tại giải giao hữu quốc tế International Champions Cup 2017, M.U tiếp tục nối dài mạch thắng trong chuyến du đấu trên đất Mỹ khi đánh bại ĐKVĐ Champions League Real Madrid trên chấm 11m.​

 

Lingard ghi bàn mở tỉ số cho M.U.

 

Ở trận đấu này, “Quỷ đỏ” thành Manchester là đội bóng có được bàn thắng dẫn trước ở phút 45+1 sau pha đệm bóng cận thành chính xác của Jesse Lingard. Đến phút 69, Real Madrid được hưởng penalty sau tình huống Victor Lindelof phạm lỗi với Theo Hernandez. Trên chấm 11m, Casemiro không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho “Kền kền trắng”.​ Đây cũng là tỉ số cuối cùng trong 90 phút chính thức và buộc hai đội phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m.​

 

Ở màn "đấu súng", các chân sút của hai đội tỏ ra khá vô duyên, có đến 7/10 cú sút không thành công. Chỉ có Henrik Mkhitaryan và Blind là những cầu thủ sút thành công cho M.U, nhưng chừng đó là quá đủ để “Quỷ đỏ” có được chiến thắng, bởi Real chỉ có Luismi Quezada là người duy nhất đưa được bóng vào lưới thủ thành De Gea.

 

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp mà thầy trò HLV Jose Mourinho có được trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Và cũng là bước đệm quan trọng giúp “Quỷ đỏ” thêm tự tin để chờ đối đầu với chính Real Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu vào ngày 9/8 tới.​

 

* Hai tháng sau khi giã từ sự nghiệp, cựu đội trưởng Bayern Munich Philipp Lahm (33 tuổi) nhận được vinh dự khi lần đầu tiên được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2017.

 

Lahm được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức 2017 - Nguồn: FCB

 

Cuộc bình chọn do tạp chí bóng đá Kicker tổ chức thường niên với sự tham gia của rất nhiều phóng viên, bình luận viên và nhiều huấn luyện viên đang làm việc tại những câu lạc bộ khác nhau trong tất cả các giải đấu của bóng đá Đức.

 

Philipp Lahm giành được số phiếu bầu nhiều nhất với 242 phiếu và trở thành cầu thủ tiếp theo của Bayern Munich, sau hậu vệ Jerome Boateng giành danh hiệu này. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đức có hai hậu vệ liên tiếp được vinh danh bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

 

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất là đội trưởng đội tuyển Đức Dzenifer Marozsan (25 tuổi) với 216 phiếu bầu. Nữ cầu thủ này đang thi đấu cho Olympique Lyon, đội bóng giành cú "ăn ba" năm nay.

 

Danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm thuộc về Julian Nagelsmann với 273 phiếu bầu, hơn người đứng thứ hai là HLV Christian Streich của SC Freiburg 12 phiếu.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek