Thứ Sáu, 11/10/2024 07:28 SA
Chị Dung tâm huyết với bóng bàn
Chủ Nhật, 02/07/2017 09:00 SA

Chị Ngô Thị Mỹ Dung thi đấu chung kết đôi nam nữ tại Giải Vô địch bóng bàn TP Tuy Hòa năm 2017 - Ảnh: KHÁNH HÀ

Đam mê bóng bàn, chị Ngô Thị Mỹ Dung ở phường 8, TP Tuy Hòa đã tích cực luyện tập, thi đấu đạt nhiều giải cao. Gần 4 năm qua, chị nỗ lực duy trì hoạt động của CLB bóng bàn Mỹ Đức trở thành điểm tập luyện quen thuộc của những người yêu thích bóng bàn, góp phần phát triển phong trào TDTT của thành phố.

 

Tại Giải Vô địch bóng bàn TP Tuy Hòa năm 2017 mới đây, chị Ngô Thị Mỹ Dung gây ấn tượng mạnh khi vượt qua các đối thủ mạnh ở hệ nâng cao, cùng lúc “ẵm” hai giải cao, gồm: giải nhất đơn nữ và giải nhì đôi nam - nữ. Đây không phải lần đầu chị bước lên bục vinh quang để nhận giải. Trước đó, chị từng một vài lần vô địch nội dung đơn nữ bóng bàn cấp thành phố; giải nhì, ba đôi nữ, đôi nam nữ giải bóng bàn cấp tỉnh…

 

Để tự tin tham gia và đạt thành tích tại các giải bóng bàn nâng cao của thành phố, của tỉnh là cả một quá trình nỗ lực luyện tập trong nhiều năm qua của chị Dung. Chị biết chơi bóng bàn từ khi còn là thiếu nữ 15, 16 tuổi. Khi đó, vì yêu thích môn thể thao này, chị dành dụm tiền sắm vợt, thuê bàn tập luyện. “Nhưng niềm đam mê lúc đó chưa lớn, tôi chỉ chơi phong trào để nâng cao sức khỏe, chứ chưa có ý định luyện tập chuyên sâu để tham gia các giải đấu. Năm 2013, khi tôi đang tập luyện tại CLB Bóng bàn 1 Tháng 4 (phường 1, TP Tuy Hòa) thì nghe tin có một nhóm VĐV trong CLB thuê mặt bằng tại DNTN Phù Đổng để mở điểm tập bóng bàn mới, nhưng vì điều kiện cá nhân nên không thể duy trì. Khi đó, vì không muốn mọi người mất đi một sân chơi và cũng muốn bản thân có một điểm tập thường xuyên để thể hiện năng khiếu nên tôi quyết định tiếp quản và thành lập CLB Bóng bàn Mỹ Đức”, chị Dung cho hay.

 

Tháng 9/2013, CLB bóng bàn Mỹ Đức được thành lập. Là người phụ trách CLB, chị Dung rất có trách nhiệm và nhiệt tình. Trời nắng ráo hay mưa dầm, đều đặn 7 ngày trong tuần, chiều nào chị cũng có mặt ở CLB để luyện tập cùng mọi người. Chị quán xuyến tốt hoạt động của CLB, lo chu toàn mọi điều kiện để các thành viên tập luyện. “Tôi gắn bó với CLB Bóng bàn Mỹ Đức từ khi CLB mới thành lập. Tôi rất quý chị Dung vì niềm đam mê bóng bàn và sự nhiệt tình, trách nhiệm với anh em trong CLB của chị. Hai, ba hôm không thấy hội viên đến tập, chị lại ân cần điện thoại hỏi thăm, động viên”, chị Nguyễn Thị Lý, thành viên CLB bóng bàn Mỹ Đức, chia sẻ.

 

Sau gần 4 năm thành lập, CLB Bóng bàn Mỹ Đức đã hoạt động tương đối ổn định. Mỗi khi đến giải, các hội viên của CLB lại được các đơn vị, đoàn thể mời tham gia giải. Những ngày này, mọi người đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị tham gia giải Vô địch bóng bàn tỉnh sắp tới. Chị Dung cũng đang tích cực tập luyện để có thể mang huy chương cao nhất về cho đơn vị mời mình tham gia thi đấu. Chị Dung bộc bạch: “Từ ngày CLB Bóng bàn Mỹ Đức thành lập, tôi và anh em không chỉ có thêm địa điểm để thỏa mãn niềm yêu thích bóng bàn mà còn được nâng cao kỹ thuật, chiến thuật, tự tin tham gia các giải đấu. Mặc dù có thời điểm số lượng hội viên thưa thớt, phải đối mặt với nguy cơ giải tán, nhưng vì tha thiết muốn duy trì điểm tập này để tạo sân chơi cho những người đam mê bóng bàn nên tôi luôn động viên anh em cố gắng”.

 

Ông Đoàn Thế Vũ, Phó Trưởng Phòng VH-TT TP Tuy Hòa, cho hay: Chị Ngô Thị Mỹ Dung là một VĐV có năng khiếu, đam mê và cố gắng. Từ các giải phong trào, chị đã nỗ lực luyện tập, nâng cao kỹ - chiến thuật tham gia các giải thành phố, tỉnh. CLB Bóng bàn Mỹ Đức do chị làm chủ nhiệm nhiều năm qua đã tạo sân chơi cho những người yêu thích bóng bàn trên địa bàn TP Tuy Hòa, góp phần đưa phong trào TDTT của thành phố đi lên.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek