Thứ Sáu, 11/10/2024 09:19 SA
Confederations Cup 2017: Thắng dễ Mexico, Đức tái ngộ Chile tại chung kết
Thứ Sáu, 30/06/2017 11:38 SA

Đức dễ dàng giành vé vào chung kết Confederations Cup 2017- Nguồn: Reuters

Rạng sáng 30/6, ĐKVĐ thế giới Đức dễ dàng đánh bại nhà vô địch CONCACAF Mexico với tỉ số đậm 4-1 trong trận bán kết 2 Confederations Cup 2017.

 

Trước một Mexico dày dạn kinh nghiệm, sở hữu nhiều cầu thủ giàu kỹ thuật cùng lối chơi khó chịu, các cầu thủ trẻ của Đức vẫn thể hiện phong độ ấn tượng, cùng sự tỏa sáng của tiền vệ Leon Goretzka, dễ dàng giành vé vào chung kết.

 

Ngay phút thứ 6, nhận đường chuyền ngang từ cánh phải của Henrichs, Goretzka băng vào dứt điểm tinh tế, mở tỉ số 1-0 cho tuyển Đức. Chỉ 2 phút sau, tiền vệ mang áo số 8 một lần nữa lập công khi thoát xuống nhận đường chọc khe thông minh của Timo Werner để dứt điểm nhân đôi cách biệt cho nhà vô địch thế giới.

 

Dù nhận 2 bàn thua chóng vánh, nhưng Mexico vẫn cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ bắt nạt khi dần giành lại thế trận và chơi ép sân những phút sau đó. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Đức trong trận này chơi rất hay khi họ hóa giải hầu hết các đợt tấn công của đại diện đến từ Trung Mỹ. Mexico có tới 26 pha dứt điểm nhưng mỗi khi có thể ghi bàn thì họ lại phung phí. Trong đó phải kể tới pha dứt điểm cận thành của Javier Hernandez hay cú đánh đầu trúng xà ngang của Raul Jimenez.

 

Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của HLV Joachim Low lại tận dụng rất tốt các cơ hội có được để chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 59, đến phiên Werner lập công khi đệm bóng cận thành vào lưới trống sau đường căng ngang của đồng đội, đưa “cỗ xe tăng” Đức vượt lên dẫn 3-0. Với những pha lập công này, cả Leon Goretzka và Timo Werner cùng có 3 bàn thắng để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Confederations Cup năm nay.

 

Những cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Confederations Cup 2017.

 

Phải đến phút 89, Mexico mới có được bàn gỡ danh dự nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của Marcos Fabian. Nhưng chỉ 2 phút sau, Younes lập công ấn định chiến thắng 4-1 cho ĐKVĐ thế giới Đức, bằng pha dứt điểm chính xác ở góc hẹp.

 

Chiến thắng nhẹ nhàng trước Mexico đưa đoàn quân HLV Joachim Low hiên ngang vào chung kết gặp lại Chile, đội bóng duy nhất họ chưa thắng tại giải năm nay. Ở vòng bảng, Đức hòa Chile với tỉ số 1-1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Đức góp mặt ở trận chung kết cuối cùng tại giải đấu này, sau ba lần có cơ hội được tham dự.​

 

Vào tới chung kết, Đức tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Mặc dù chỉ mang tới Nga đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và mới nổi, HLV Joachim Low chứng minh quyết định của ông là đúng đắn. Sau những trận đấu làm quen, Đức chơi ngày một hay nhờ sự gắn kết của các cầu thủ. Hai chiến thắng đậm gần nhất trước Cameroon và Mexico là bằng chứng cho điều này.

 

Trận chung kết sẽ diễn ra trên sân St Peterburg vào rạng sáng 3/7 (giờ Việt Nam).

 

Lịch sử đối đầu

 

- Đức và Mexico từng gặp nhau 10 lần, Đức thắng 4 trận, Mexico thắng 1.

 

- Đây là cuộc chạm trán đầu tiên giữa Đức và Mexico kể từ sau Confederations Cup 2005 được tổ chức tại Đức. Đội chủ nhà thắng 4-3 sau hai hiệp phụ ở trận tranh hạng Ba.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek