Thứ Sáu, 11/10/2024 09:25 SA
Bán kết Confederations Cup 2017: Bravo cướp vai diễn của Ronaldo
Thứ Sáu, 30/06/2017 08:39 SA

Thủ thành Bravo xuất sắc giúp Chile vượt qua Bồ Đào Nha trong trận bán kết

Chile đã loại Bồ Đào Nha tại bán kết Confederations Cup 2017. Chiến thắng của đội bóng Nam Mỹ ghi dấu ấn rõ nét của thủ thành Bravo. Trong khi đó, Ronaldo có một trận đấu không mong muốn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

 

Bravo lấn át Ronaldo

 

Bravo là một trong những thủ thành được nhắc nhiều trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, đó là ở góc độ tiêu cực, bởi thủ thành người Chile chơi không thành công trong màu áo Man City, dù được HLV Pep kỳ vọng. Nhưng trong màu áo đội tuyển quốc gia, mọi chuyện lại khác. Trong trận bán kết Confederations Cup 2017, Bravo thể hiện phong độ ấn tượng. Suốt cả trận đấu, không ít lần thủ môn của Man City cản phá thành công những cú sút bên phía Bồ Đào Nha. Nếu không có tài năng của Bravo, rất có thể Chile không thể kéo Bồ Đào Nha đến loạt đá luân lưu cân não. Và trên chấm 11m đầy kịch tính ấy, Bravo tiếp tục tỏa sáng như một người hùng của bóng đá Chile.

 

Bóng đá Bồ Đào Nha ghi nhận nhiều cầu thủ đá rất tốt những quả đá luân lưu. Có được điều này, ngoài việc sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, tâm lý thi đấu cũng là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, đứng trước Bravo, những chuyên gia đá phạt 11m của Bồ Đào Nha như Ricardo Quaresma, Joao Moutinho và Nani bỗng nhiên “đứng hình”. Rất ít khi một đội tuyển không thực hiện thành công 3 lần liên tiếp quả đá luân lưu. Nhưng Bồ Đào Nha lại lập kỷ lục đáng buồn đó. Nguyên nhân được chỉ ra là do thủ môn Bravo quá xuất sắc. Phán đoán tốt, phản xạ và sự nhạy bén đã giúp thủ thành Man City đứng vững trước những cú đá của các cầu thủ Bồ Đào Nha. Chính Bravo là người khiến Ronaldo không kịp đứng trước quả đá luân lưu, khi cả 3 đồng đội của anh đều thực hiện không thành công, ngược lại 3 cầu thủ Chile lại hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 

Sau trận đấu, Ronaldo đi vội vào phòng thay đồ với vẻ mặt khó chịu. Cầu thủ của Real không giấu nổi cảm giác thất vọng, bởi anh mới là người được nhiều kỳ vọng nhất trong trận “chung kết sớm” Confed Cup 2017, nhưng lại không phải là người chiến thắng. Trong khi đó, thủ thành Bravo vừa có một mùa giải đáng thất vọng ở CLB lại tỏa sáng đúng lúc. Bóng đá mang đến nhiều điều bất ngờ và Chile làm được điều đó trước Bồ Đào Nha, đội bóng được đánh giá cao hơn trước trận bán kết Confederations Cup 2017.

 

Sai lầm của HLV Santos

 

Về lý thuyết, Bồ Đào Nha có lực lượng mạnh hơn Chile. Ngoài dàn cầu thủ chất lượng, họ còn sở hữu ngôi sao hàng đầu thế giới bóng đá là Ronaldo. Tuy nhiên, có vẻ như HLV Santos chọn cách thận trọng khi đối đầu với Chile thay vì chơi phủ đầu ngay từ khi khai cuộc. Rõ nét nhất là việc sử dụng Ronaldo ở vị trí chạy cánh. Với chiến thuật này, khu trung lộ của Bồ Đào Nha hưởng lợi rất nhiều, nhưng điểm yếu là nếu Ronaldo chơi dạt biên, hàng công của Bồ Đào Nha sẽ yếu đi đáng kể. 14 lần tung ra cú sút, chỉ 3 lần các chân sút của đội đương kim vô địch châu Âu sút trúng khung thành. Một tỉ lệ quá thấp và nó phản ánh đúng với cách bố trí chiến thuật của HLV Santos. Sang hiệp 2, mặc dù chỉ đạo Ronaldo xâm nhập vòng cấm nhiều hơn, nhưng với việc sử dụng Nani quá muộn, HLV Santos khiến cho khả năng tấn công biên của Bồ Đào Nha không phát huy tác dụng. Mọi chỉ số kỹ thuật đều thuộc về Bồ Đào Nha, nhưng bằng bản lĩnh, chiến thuật và khả năng phân phối sức hợp lý đã giúp Chile giành chiến thắng trước người Bồ.

 

Ở góc độ cá nhân, như đã nói ở trên, trận bán kết Confederations Cup 2017 chứng kiến sự thăng hoa của thủ thành Bravo chứ không phải là màn trình diễn của Ronaldo.

 

Những trải nghiệm tại Confederations Cup 2017 giúp đội tuyển Bồ Đào Nha và HLV Santos có thêm những bài học trước khi góp mặt tại nước Nga năm 2018. Trong khi đó, Ronaldo sẽ có thêm thời gian để quyết định tương lai của mình tại Real hay những đại gia bóng đá lục địa già khi mùa giải đang bước vào giai đoạn chuyển nhượng bận rộn.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek