Thứ Sáu, 11/10/2024 09:16 SA
Bốc thăm phân nhánh Wimbledon:
Chờ “đại chiến” Federer - Djokovic và Murray – Nadal tại bán kết
Thứ Bảy, 01/07/2017 12:53 CH

Federer (trái) và Djokovic có thể sớm phải gặp nhau trên đường chinh phục danh hiệu.

Để góp mặt tại bán kết, “nhóm Big Four - 4 tay vợt hàng đầu thế giới gồm Roger Federer (Thuỵ Sĩ, 3), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4), Novak Djokovic (Serbia, 2) và Andy Murray (Anh, 1) có thể sẽ phải vượt qua những những đối thủ khó chơi tứ kết giải Wimbledon sau kết quả bốc thăm diễn ra vào tối 30/6.

 

Theo kết quả bốc thăm, hạt giống số 3 Roger Federer - tay vợt có 7 danh hiệu Wimbledon, có thể chạm trán với Novak Djokovic ở bán kết. Tay vợt Thụy Sĩ là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu năm nay, khi "Tàu tốc hành" đang thể hiện phong độ ấn tượng bằng chức vô địch Halle mở rộng hồi tuần trước mà không để thua set đấu nào. Hành trình giành danh hiệu thứ 8 tại All England Club của Federer bắt đầu bằng đối thủ Alexandr Dolgopolov ở vòng 1. Ở vòng 3, "Tàu tốc hành" có thể tái ngộ với Mischa Zverev, và sau đó là á quân Milos Raonic ở tứ kết.

 

Còn hạt giống số 2 người Serbia Novak Djokovic hướng đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên, kể từ lần hoàn tất bộ sưu tập 4 Grand Slam khác nhau khi đăng quang Roland Garros 2016, bằng trận đấu dễ thở ở vòng 1 gặp đối thủ ít tên tuổi Martin Klizan. Tuy nhiên, khó khăn với Nole ở nhánh đấu này là có thể chạm trán Juan Martin Del Potro ở vòng 3, Feliciano Lopez ở vòng 4 và hạt giống số 8 Dominic Thiem ở tứ kết, trước khi hẹn “đại chiến” với Federer ở vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất.

 

Ở nhánh còn lại, ĐKVĐ Andy Murray có thể chạm trán với Rafael Nadal ở bán kết. Niềm hy vọng của Vương quốc Anh sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương với nhiều bất lợi khi  khi anh vừa bị chấn thương lưng và rút lui khỏi giải đấu biểu diễn trên sân nhà. Trước đó, Murray còn có màn khởi động không tốt và bị loại ngay trận mở màn giải Queen's Club. Đối thủ được dự đoán gặp Murray ở tứ kết sẽ là á quân Pháp mở rộng Stan Wawrinka (Thụy Sĩ, 5), người từng đánh bại Murray ở bán kết giải đấu này năm ngoái sau 5 set căng thẳng.

 

Trong khi đó, dù không được đánh giá cao bằng Federer, nhưng Rafael Nadal vẫn là tay vợt đáng gườm tại Wimbledon năm nay khi “Vua đất nện” đang có phong độ cao và từng hai lần đăng quang tại đây. Nadal không chơi trận nào ở các giải khởi động và sân cỏ cũng không phải mặt sân sở trường của tay vợt người Tây Ban Nha. Nhưng nhánh của Nadal khá dễ và khả năng tiến sau của tay vợt Tây ban Nha là rất cao. Ở vòng 1, hạt giống số 4 gặp John Millman. Vòng 4, Nadal có thể gặp Ivo Karlovic hoặc Gilles Muller. Đối thủ khó khăn nhất trên hành trình vào chung kết có thể là Marin Cilic ở tứ kết và Murray tại bán kết.

 

Suốt 14 năm qua, chức vô địch Wimbledon chưa lần nào thoát khỏi tay “nhóm Big Four”, và mùa giải năm nay có lẽ cũng không ngoại lệ. Wimbledon, giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân cỏ sẽ khởi tranh từ ngày 3/7 tại All England Club, London (Anh).

 

Tay vợt số 1 thế giới Kerber đang không có phong độ tốt - Ảnh: AFP

 

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Angelique Kerber (Đức) có thể phải đối đầu với Karolina Pliskova (CH Czech, 3) ở bán kết. Trong khi đó, ĐKVĐ Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 13) nằm chung nhánh đấu và có thể tái ngộ với hạ giống số 2 Simona Halep (Romania) ở bán kết.

 

Ở vòng 1, trận đấu đáng chú ý nhất nhất là cuộc đối đầu giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 9) gặp cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (Serbia, hạng 66 thế giới).

 

Djokovic đụng Monfils ở chung kết Aegon International 2017

 

Hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ chạm trán tay vợt Pháp Gael Monfils ở trận chung kết Aegon International, sau khi vượt qua đối thủ Daniil Medvedev (Nga) sau 2 set với cùng tỉ số 6-4 tại bán kết.

 

Set 1, dù để Nole giành break ngay game đầu tiên, nhưng tay vợt người Nga vẫn thi đấu ngoan cường, thậm chí đòi lại break thành công. Phải nhờ đến khoảnh khắc xuất thần ở game thứ 9, cựu số 1 thế giới mới vất vả giành chiến thắng 6-4. Kịch bản set 2 diễn ra khá giống set đấu, khi Medvedev cũng bị mất break ở game đầu. Thi đấu nỗ lực nhưng Medvedev cũng không thể lật ngược được tình thế và đành chấp nhận gác vợt 4-6 sau 1 giờ 22 phút so tài.

 

Vào chung kết, Djokovic sẽ chạm trán Gael Monfils, tay vợt Pháp vượt qua người đồng hương Richard Gasquet sau trận đấu căng thẳng kéo dài 2 giờ 30 phút với tỉ số chung cuộc 6-2, 6-7, 7-6. Trong quá khứ, Djokovic toàn thắng cả 13 trận trước Monfils, nhưng đây là lần đầu tiên hai tay vợt chạm trán nhau trên mặt sân cỏ. Cũng giống như Djokovic ở Eastbourne năm nay, hạt giống số 2 Gael Monfils dự giải với suất đặc cách.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek