Thứ Sáu, 11/10/2024 11:25 SA
Tình cũ
Thứ Năm, 29/06/2017 08:39 SA

Theo báo Guardian, M.U đã thỏa thuận được giá chuyển nhượng với Chelsea và cũng đã thống nhất được các điều khoản cá nhân với Matic, cầu thủ này sẽ nhận mức lương 155.000 bảng Anh mỗi tuần. Mọi việc chỉ còn chờ Matic kiểm tra sức khỏe mà thôi. Đến M.U, Matic sẽ là một sự “nâng cấp” so với Fellaini và cũng là một giải pháp thay thế cho lão tướng Michael Carrick. Câu hỏi đặt ra, tại sao Mourinho lại chọn cầu thủ từng chống đối ông và có mối quan hệ không tốt đẹp với HLV người Bồ Đào Nha trong lần thứ 2 dẫn dắt Chelsea của ông.

 

Matic sắp tái ngộ HLV Mourinho tại M.U

 

Nói một chút về quá khứ, HLV Mourinho là người có công đưa Matic trở thành ngôi sao bóng đá. Năm 2014, HLV người Bồ Đào Nha nhận ra tố chất của tiền vệ phòng ngự này và đề xuất ban lãnh đạo đội bóng thành London mua ngay tiền vệ của Benfica. Sau khi cập bến sân Stamford Bridge, Matic và Fabregas trở thành một trong những cặp tiền vệ trung tâm hay nhất giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đến mùa bóng thứ 2 làm việc cùng nhau, Matic liên tục bị HLV Mourinho chỉ trích vì không nỗ lực cải thiện thành tích của đội bóng. Điển hình về mối quan hệ không tốt thời điểm đó là hình ảnh Matic lủi thủi rời khỏi sân sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị chỉ vỏn vẹn 27 phút trong trận thua 1-3 trước Southampton vào tháng 10/2015. Sau thời điểm ấy, không nhiều người nhìn thấy Matic đá chính. Từ thời điểm ấy, Chelsea cũng mất luôn phương hướng với Mourinho. Chelsea đánh mất mình trước khi Mourinho bị sa thải.

 

Chính vì vậy, khi thông tin Mourinho muốn mua Matic làm rất nhiều người ngạc nhiên. Tuy nhiên, đây có khi lại là sự tái hợp khá thú vị. Về chuyên môn, Matic hiện vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất của Giải Ngoại hạng. So với Carrick, Matic không có sự bao quát bằng, nhưng ở tuổi 28, Matic đang trong giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ. Fellani thường xuyên được HLV Mourinho sử dụng trong mùa giải qua, nhưng nếu so về sự ổn định, Matic vượt trội hơn cầu thủ người Bỉ.

 

Mùa bóng vừa qua khó có thể nói là thành công với M.U. Một trong những vị trí cần nâng cấp là tiền vệ đánh chặn. Nếu có sự phục vụ của Matic, Ander Herrera và Paul Pogba sẽ được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự tập trung hoàn toàn cho mặt trận tấn công. Đó là điều mà HLV Mourinho mong muốn và đang chuẩn bị cho mùa giải mới. Ở chiều ngược lại, Matic cũng muốn được tái hợp với ông thầy cũ. Dù là công thần của Chelsea, nhưng việc đàm phán của Matic và ban lãnh đạo Chelsea bị bế tắc. Có vẻ như Chelsea đã có những phương án thay thế trẻ trung hơn và Matic không được HLV Conte ưu tiên trong đội hình.

 

Với nhiều cổ động viên của M.U, sự có mặt của Matic tại sân Old Trafford mang lại nhiều niềm vui cho họ. Ngoài giá trị chuyên môn, Mourinho và Matic là những người hiểu nhau trong công việc. Bỏ qua những mâu thuẫn trong quá khứ, màn tái hợp giữa hai con người từng làm việc tại Chelsea xứng đáng được chờ đợi và hứa hẹn nhiều thú vị tại sân Old Trafford.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek