Thứ Sáu, 11/10/2024 11:21 SA
Bán kết Confederations Cup 2017:
Thủ thành Bravo tỏa sáng đưa Chile vào chung kết
Thứ Năm, 29/06/2017 10:54 SA

Niềm vui của các cầu thủ Chile sau khi đoạt vé vào chung kết Confederations Cup 2017 - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 29/6, trận bán kết 1 Confederations Cup 2017 giữa Bồ Đào Nha và Chile diễn ra căng thẳng và chỉ được phân định thắng thua trong loạt luân lưu 11m. Nhà vô địch Nam Mỹ Chile thể hiện bản lĩnh hơn để giành vé vào chung kết sau chiến thắng 3-0 trong loạt đấu súng “cân não”.

 

Đúng như dự đoán, trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Chile diễn ra với thế trận đôi công giằng co quyết liệt. Với khát khao lần đầu dự chung kết Confederations Cup, cả ĐKVĐ châu Âu và ĐKVĐ Nam Mỹ đều chọn lối chơi tấn công phủ đầu. Ngay phút thứ 6, Chile có cơ hội vươn lên dẫn trước, nhưng tiền đạo Eduardo Vagas lại không thắng được thủ thành Rui Patrício trong tư thế đối mặt. Chỉ 1 phút sau, Bồ Đào Nha cũng đáp trả với pha đệm bóng cận thành của Andre Silva, sau đường căng ngang “dọn cỗ” bên cánh trái của Cristiano Ronaldo. Song cú sút của Silva lại đi đúng người thủ môn đối phương.

 

Sau những tình huống “chết hụt” này, hai đội chơi thận trọng hơn, khiến diễn biến trận đấu sau đó có phần tẻ nhạt khi không có nhiều cơ hội về khung thành của hai đội. Phải sang đầu hiệp 2, nhịp độ trận đấu mới tăng lên với thế trận đôi công mạnh mẽ, khi hai đội có những cơ hội ngon ăn từ khá sớm. Phút 53, Vargas của Chile tung người móc bóng nhưng thủ thành Patricio của Bồ Đào Nha xuất sắc bay người cản phá. Sau đó 5 phút, Ronaldo đáp trả với cú sút căng nhưng bóng cũng bị chặn đứng bởi thủ thành Bravo.

 

Trong thời gian thi đấu chính thức còn lại, cả hai đội đều tạo ra​ một vài tình huống nguy hiểm khác, nhưng không có bàn thắng nào được ghi khi ​các chân sút​ đều tỏ ra qu​á vô duyên.

 

Hòa 0-0 sau 90 phút chính thức buộc hai đội kéo nhau vào 2 hiệp phụ. Trong thời gian này, Chile là đội bóng có được tình huống nguy hiểm, một lần nữa thiếu may mắn khi bóng lại tìm đến cột dọc và xà ngang sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Arturo Vidal và Martin Rodriguez.

 

Claudio Bravo cản phá thành công cả ba lượt sút của Bồ Đào Nha.

 

“Bất phân thắng bại”, trận đấu tiếp tục phải tiến hành thi đấu luân lưu 11m để tìm ra đội giành vé đầu tiên vào chung kết. Ở màn "đấu súng", thủ thành Claudio Bravo trở thành người hùng của Chile khi xuất sắc khi cản phá thành công cả 3 cú sút của Quaresma, Moutinho và Nani. Trong khi đó, lần lượt là Arturo Vidal, Charles Aranguiz và Alexis Sanchez đều hoàn thành nhiệm vụ để đưa Chile thẳng tiến vào chung kết với chiến thắng 3-0.

 

Thất bại này khiến Bồ Đào Nha đánh mất cơ hội lớn nhất để lên ngôi tại Confederations Cup, trong khi Chile tự tin bước vào trận chung kết giải đấu này lần đầu tiên trong lịch sử. Ở chung kết, Chile sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Đức và Mexico ở trận bán kết 2 diễn ra vào rạng sáng mai (30/6).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chương mới cho bóng đá trẻ Phú Yên
Thứ Năm, 29/06/2017 09:00 SA
Tình cũ
Thứ Năm, 29/06/2017 08:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek