Thứ Sáu, 11/10/2024 11:31 SA
Chương mới cho bóng đá trẻ Phú Yên
Thứ Năm, 29/06/2017 09:00 SA

Bóng đá trẻ Phú Yên có cơ hội để phát triển trong tương lai khi đề án Xây dựng hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tỉnh Phú Yên triển khai - Ảnh: NHẬT HUY

UBND tỉnh vừa phê duyệt đề án Xây dựng hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tỉnh Phú Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Xét trên nhiều yếu tố, đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Phú Yên trong tương lai.

 

Phú Yên là một trong những nơi được các trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu quốc gia như Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG, PVF (TP Hồ Chí Minh)… đến để chọn quân. Thành tích của các đội U11, U13 Phú Yên luôn được đánh giá cao ở đấu trường quốc gia. Tuy nhiên, vì chưa xây dựng được hệ thống bóng đá trẻ bài bản, nên bóng đá trẻ Phú Yên liên tục bị “chảy máu” tài năng hoặc mai một các thế hệ cầu thủ từ U11-U13. Mọi chuyện nay sẽ khác khi những người làm bóng đá Phú Yên chính thức được “bật đèn xanh” để xây dựng hệ thống bóng đá trẻ một cách bài bản.

 

Theo kế hoạch, đầu tháng 7, 80 VĐV của các đội U11, U13, U15, U17 đã được các HLV tuyển chọn sẽ tập trung tập luyện. Ngoài 4 HLV bóng đá hiện nay, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên sẽ ký hợp đồng với 2 HLV bóng đá nữa để phục vụ việc huấn luyện. Đó là những người có trình độ chuyên môn phù hợp và phải là người Phú Yên. Kinh phí để phục vụ cho các đội bóng trong hệ thống bóng đá trẻ Phú Yên trước mắt là 3,4 tỉ đồng/năm. Theo các chuyên gia, kinh phí này không cao so với các trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam, nhưng với những người làm bóng đá Phú Yên, đây là điều kiện cần để xây dựng lại tuyến trẻ một cách bài bản.

 

Đào tạo bóng đá trẻ là việc không xa lạ với các HLV đang công tác tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên. Cụ thể, HLV Nguyễn Hoàng Đông đã khẳng định tên tuổi khi dẫn dắt các đội U11 thi đấu khá thành công trong vài năm trở lại đây. Và HLV Phạm Minh Tuấn là người có kinh nghiệm và hiểu rõ bóng đá trẻ Phú Yên. Tuy nhiên có một thực tế phải nhìn nhận là các HLV này cần được nâng cao tay nghề để giúp bóng đá Phú Yên phát triển hơn. Về vấn đề này, ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cũng thừa nhận rằng các HLV phải nỗ lực hết sức để thể hiện mình. Thể thao thành tích cao là phải có thành tích, đặc biệt với môn bóng đá luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người thì càng phải đảm bảo mặt này. Tuy nhiên cần phải có thời gian điều chỉnh, để hệ thống bóng đá trẻ Phú Yên được xây dựng một cách chắc chắn.

 

Lộ trình để bóng đá Phú Yên trở lại hạng Nhất quốc gia là năm 2021-2025. Và nếu xây dựng tốt hệ thống bóng đá trẻ, sân Tuy Hòa khi đó sẽ sở hữu một đội bóng chất lượng, được đào tạo bài bản. Ông Đặng Thiên Văn cho biết: “Chúng tôi tin tưởng sẽ xây dựng tốt hệ thống bóng đá trẻ. Chúng ta có con người tốt, được UBND tỉnh tạo điều kiện, cùng với nỗ lực của các HLV, tôi tin vài năm nữa, bóng đá trẻ Phú Yên sẽ có thương hiệu ở đấu trường quốc gia. Với cách làm có tính hệ thống, chúng tôi sẽ không để mất tài năng bóng đá trẻ. Từ đó xây dựng nền tảng cho bóng đá Phú Yên trong tương lai”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek