Thứ Sáu, 11/10/2024 13:24 CH
Lớp võ miễn phí của Đoàn thanh niên Phường 9 (TUY HÒA):
Sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi
Thứ Ba, 27/06/2017 20:00 CH

Các môn sinh lớp võ Taekwondo do Đoàn Thanh niên phường 9 mở đang say mê tập luyện - Ảnh: KHÁNH HÀ

Để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi; thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe, trang bị kỹ năng cơ bản về võ thuật cho các em, Đoàn Thanh niên phường 9 (TP Tuy Hòa) đã mở lớp dạy võ Taekwondo miễn phí trong dịp hè tại Trường tiểu học Lê Thánh Tôn.

 

Mặc dù đang trong thời gian nghỉ hè, nhưng cứ vào 17 giờ các chiều thứ ba, thứ năm, thứ bảy trong tuần, khuôn viên Trường tiểu học Lê Thánh Tôn rộn ràng hẳn lên với tiếng thưa thầy, tiếng chào và gọi nhau í ới của các đồng môn. Từ đầu tháng 6 đến nay, nơi đây đã là địa điểm tập luyện quen thuộc của các võ sinh lớp Taekwondo do Đoàn Thanh niên phường 9 tổ chức. Lớp võ có 30 học viên, phần lớn là học sinh của Trường tiểu học Lê Thánh Tôn, đang cư ngụ trên địa bàn phường 9.

 

Người truyền lửa đam mê, trực tiếp đứng lớp giảng dạy võ thuật cho các em là Ma Anh Giang (18 tuổi). Vốn đam mê các hoạt động tình nguyện, lại có hơn 8 năm gắn bó với Taekwondo, khá am hiểu về các kỹ thuật, đòn thế của môn võ này, cho nên khi Đoàn Thanh niên phường 9 đề nghị Giang đứng lớp dạy võ miễn phí trong hè cho các học sinh tiểu học trên địa bàn phường, em rất hào hứng và nhiệt tình. Không thù lao, nhưng Giang vẫn rất hăng hái truyền đạt kiến thức cho các em.

 

Từ đầu tháng 6 mở lớp cho đến nay, chưa khi nào em vắng một buổi lên lớp. Kể cả khi Giang đang bận rộn bước vào Kỳ thi THPT quốc gia quan trọng, ban ngày, em đến trường thi, chiều tối, em lại khoác lên mình bộ võ phục Taekwondo để giảng dạy. Sự nhiệt tình, trách nhiệm của Ma Anh Giang đã thắp lên niềm đam mê võ thuật và ý thức tự giác tập luyện trong các môn sinh của lớp võ. Vì vậy, các em tập luyện chăm chỉ và tích cực.

 

Em Trần Thanh Huyền, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Lê Thánh Tôn, chia sẻ: “Là con gái, em muốn học võ để tự vệ. Cuối năm học, khi nghe cô tổng phụ trách đội của trường thông báo hè này, phường sẽ mở một lớp võ miễn phí cho học sinh, em liền đăng ký ngay. Sau hơn một tháng luyện tập, em đã biết được ý nghĩa của môn võ Taekwondo và một số đòn thế cơ bản. Sau khi khóa học hè kết thúc, em sẽ xin ba mẹ tiếp tục cho học võ”. Còn em Trần Ngọc Huy, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Lê Thánh Tôn, cho hay: “Em học võ tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh được hơn 1 năm. Em rất thích võ thuật vì giúp em rèn luyện sức khỏe. Năm nay, phường tổ chức lớp võ miễn phí tại trường, em rất phấn khởi vì vừa được gặp gỡ các bạn, vừa được học võ mà không phải tốn tiền”.

 

Chị Đặng Thị Thu Hằng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường 9 (TP Tuy Hòa), cho biết: “Hiện nay, sân chơi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè còn chưa phong phú và đa dạng. Cho nên, Đoàn Thanh niên phường 9 đã tham mưu cho Ban chỉ đạo hè của phường tổ chức lớp võ Taekwondo miễn phí cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chúng tôi hy vọng các em sẽ có sân chơi lành mạnh trong dịp hè, rèn luyện sức khỏe, học được các thế võ để phòng vệ cho bản thân”.

 

Anh Võ Nguyễn Quốc Thắng, Phó Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, cho rằng: Lớp học võ miễn phí cho thanh thiếu niên trong hè do Đoàn Thanh niên phường 9 tổ chức là một mô hình sinh hoạt hè rất bổ ích và thiết thực. Không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em tránh xa các tệ nạn, lớp võ còn trang bị cho các em thêm kỹ năng sống, giúp nâng cao sức khỏe. Các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn thành phố nên duy trì và nhân rộng mô hình này.

 

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek