Thứ Bảy, 12/10/2024 01:24 SA
Confederations Cup 2017: Chủ nhà Nga khởi đầu thuận lợi
Chủ Nhật, 18/06/2017 11:11 SA

Fedor Smolov ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Nga - Ảnh: Reuters

* Tổng thống Nga Putin tin bóng đá mang đến đoàn kết

 

Đêm 17/6, tuyển Nga dễ dàng vượt qua New Zealand 2-0 trên sân Saint Petersburg trong trận mở màn tại bảng A Confederations Cup 2017, giải đấu khởi động cho VCK World Cup 2018 trên đất Nga vào mùa hè năm sau.

 

Dù không được đánh giá cao như Bồ Đào Nha hay Đức…, nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, “gấu Nga” chơi một trận xuất sắc và giành trọn 3 điểm trước New Zealand trong ra quân.

 

Ngay phút thứ 7, cơ hội đến với Nga sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu của Viktor Vasin lại bật vào cột dọc rồi sau đó bị McGlinchey pha bóng trên vạch vôi. Chỉ 2 phút sau, cơ hội nữa đến với Nga sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ, nhưng một lần nữa may mắn vẫn không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm của Dmitry Poloz tiếp tục bị hậu vệ New Zealand cản phá trên vạch vôi.

 

Tuy nhiên, với sữ ép lớn, Nga cũng khiến hàng phòng ngự New Zealand mắc sai lầm. Phút 31, xuất phát từ một đường chuyền hỏng trước vòng 16m50 của hậu vệ New Zealand, Denis Glushakov phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền nhanh của Smolov rồi tâng bóng kỹ thuật qua người thủ thành Marinovic. Bóng chạm cột dọc, bật ra trúng trung vệ Boxall vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Nga.

 

Bị thủng lưới, New Zealand dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, nhà vô địch châu Đại Dương không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Nga. Không có bàn gỡ, New Zealand phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 2 vì đẩy đội hình lên quá cao. Phút 69, từ pha phản công bên cánh phải, Samedov thoát xuống căng ngang vào vòng cấm cho Fedor Smolov tung cú dứt điểm từ cự ly gần hạ thủ môn Marinovic, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Tỉ số còn đậm hơn cho Nga nếu các chân sút Dmitry Poloz, Aleksandr Yerokhin và Aleksandr Bukharov dứt điểm tốt trong các tình huống đối mặt với thủ môn Marinovic ở những phút sau đó.

 

Thắng chung cuộc New Zealand 2-0, Nga có sự khởi đầu hoàn hảo trên hành trình chinh phục Confederations Cup 2017. Chiến thắng giúp tuyển Nga tạm thời dẫn đầu bảng A với 3 điểm và đối thủ tiếp theo của họ là nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha vào ngày 21/6. Còn vào lúc 23 giờ tối nay (18/6), siêu sao Cristiano Ronaldo và các đồng đội Bồ Đào Nha sẽ nhập cuộc Confederations Cup bằng trận đối đầu với ĐKVĐ CONCACAF Mexico.

 

* Trước trận mở màn này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu tại lễ khai mạc Confederations Cup 2017, ông tin tưởng bóng đá mang đến sân chơi công bằng, tăng tính đoàn kết giữa các dân tộc.

 

Tổng thống Vladimir Putin rạng rỡ đọc diễn văn khai mạc ngày hội bóng đá trên xứ sở Bạch Dương.

 

Tổng thống Putin khẳng định: "Chúng ta đoàn kết với niềm tin rằng bóng đá có sứ mệnh phục vụ những mục tiêu phát triển cộng đồng, đoàn kết các dân tộc và châu lục, thúc đẩy các giá trị công bằng và chơi bóng cống hiến, tăng tính đoàn kết, truyền cảm hứng và thực hiện một giấc mơ cho thế hệ trẻ hơn. Ngay ở đây, trong sân vận động bóng đá hiện đại này, một cuộc đấu không khoan nhượng mà công bằng sắp diễn ra cho đến phút thi đấu cuối cùng".

 

Ông Putin nhấn mạnh đây là lần đầu tiên nước Nga chào đón các đội bóng hùng mạnh nhất trên thế giới tới thi đấu. Ông cũng dành những lời ca ngợi FIFA với những ý tưởng trung thành với tinh thần thể thao, tin tưởng vào nỗ lực của nước Nga, hợp tác và hỗ trợ trong công tác chuẩn bị cho giải đấu, được xem là cuộc tổng duyệt cho World Cup 2018, khẳng định CĐV bóng đá Nga luôn "dành tình yêu cháy bỏng cho bóng đá" và nước Nga quyết tâm tổ chức thành công Confed Cup xứng tầm thế giới.

 

"Tôi tin tưởng rằng các vị khách của chúng ta sẽ làm quen với một nước Nga thân thiện, chân thành và cởi mở, và St. Petersburg, Moscow, Kazan và Sochi - những thành phố xinh đẹp, đáng yêu với lịch sử và phong cách sống linh hoạt. Hàng triệu người trên thế giới sẽ được chứng kiến một màn trình diễn tuyệt vời và đặc biệt, những bậc thầy về bóng đá và vinh quang đích thực của thể thao", Tổng thống Nga Putin cho biết thêm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek