Thứ Bảy, 12/10/2024 05:18 SA
Khi HLV Conte thiết quân luật
Thứ Ba, 13/06/2017 09:43 SA

HLV Conte thẳng tay loại Costa khỏi kế hoạch mùa bóng mới

Đương kim vô địch Giải Ngoại hạng đang là tâm điểm của sự chú ý khi tiền đạo Costa công khai tin nhắn “đuổi việc” của HLV Conte lên các phương tiện truyền thông. Từ sự việc có thể thấy cách sử dụng người của HLV người Ý, cũng như những khó khăn mà Chelsea sẽ đối mặt trong mùa giải tới.

 

1. Thật ra, mối quan hệ giữa Costa và HLV Conte đã không tốt vào nửa cuối mùa giải trước. Thời điểm ấy có thông tin tiền đạo người Tây Ban Nha có ý định sang Trung Quốc thi đấu theo tiếng gọi của đồng tiền. Ai cũng biết, HLV Conte là người rất khó chịu với kiểu “đứng núi này, trông núi nọ” của Costa. Tuy nhiên, vào giai đoạn Giải Ngoại hạng đang về đích, sẽ là thất sách nếu “trảm” tiền đạo có 20 bàn thắng trong mùa giải vừa qua như Costa. HLV người Ý đã xuống nước để Costa tiếp tục thi đấu và Chelsea về đích thành công. Nhưng nếu tiếp tục sử dụng Costa sẽ là canh bạc sai lầm. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến HLV Conte giải quyết vụ Costa một cách dứt khoát và chóng vánh.

 

Giới chuyên môn cho rằng HLV Conte đang học phong cách cầm quân của Sir Ferguson. Thời kỳ làm việc tại M.U, HLV người Scotland không ngần ngại “trảm” các công thần như Beckham, Stam… vì đó là cách tốt nhất để khẳng định, đội bóng không cần những cầu thủ ngôi sao, mà cần một tập thể đoàn kết hướng đến chiến thắng. Với Costa, HLV Conte cũng gửi thông điệp rõ ràng cho phần còn lại của Chelsea. Theo giới chuyên môn, sau mùa giải đầu tiên thành công với chức vô địch Giải Ngoại hạng, HLV người Ý đang nhận được sự hậu thuẫn lớn từ ban lãnh đạo. Việc “trảm” Costa - một cầu thủ có nhiều đóng góp cho sân Stamford Bridge, cho thấy HLV người Ý đang từng bước xây dựng đế chế của mình tại Chelsea. Đó là việc làm cần thiết với HLV Conte, khi ông công khai muốn gắn bó lâu dài với The Blues.

 

2. Nói gì thì nói, không có sự phục vụ của tiền đạo người Tây Ban Nha là mất mát lớn về mặt chuyên môn đối với Chelsea. Trong thời gian khoác áo The Blues, Costa chứng minh được khả năng bùng nổ của mình với trung bình 30 bàn thắng/mùa giải. Điểm mạnh nhất của Costa là anh có khả năng thay đổi cục diện cho đội bóng chỉ với khả năng đánh hơi và chọn vị trí. Câu hỏi đặt ra là HLV Conte sẽ chọn ai để thay thế tiền đạo người Tây Ban Nha.

 

Harry Kane hay Lukaku sẽ được nhắm tới. So về số lượng bàn thắng, hai tiền đạo vừa kể tên không thua kém Costa, nhưng xét về mặt đóng góp thì cả hai đều thua xa. Với Costa, Chelsea có thể yên tâm khi Hazard “mất điện”, nhưng điều đó là không thể với Kane hay Lukaku, những mẫu tiền đạo sống được nhờ sự hiệu quả của toàn hệ thống. Trong một ngày không đẹp trời, nếu tuyến giữa của Chelsea hoạt động kém hiệu quả, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Kane và Lukaku im hơi lặng tiếng. Đó là phong cách của 2 tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải vừa qua tại Giải Ngoại hạng.

 

HLV Conte có thể tự tin vào năng lực của mình, nhưng thiếu vắng Costa trên hàng công của Chelsea là bài toán khó cho đội đương kim vô địch Giải Ngoại hạng.

 

Thêm một chi tiết nữa, chắc chắn mùa giải tới Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, bởi Mourinho và Pep đã nhập cuộc tại M.U và Man City, sau mùa giải đầu tiên làm quen với đội bóng mới. Cách chơi 3-4-3 của Chel­sea sẽ không lạ lẫm với nhiều đội bóng. Thách thức đang chờ đợi HLV Conte, nhưng đó cũng là cách tốt nhất kiểm chứng bản lĩnh của người đang muốn xây dựng triều đại mang tên Conte tại sân Stamford Bridge.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek