Thứ Bảy, 12/10/2024 07:18 SA
Jelena Ostapenko đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros 2017
Chủ Nhật, 11/06/2017 10:32 SA

Ostapenko bên cạnh chức vô địch Roland Garros 2017. Ảnh: Reuters

Tối 10/6, tay vợt trẻ Latvia hạng 47 thế giới Jelena Ostapenko tiếp tục tạo nên cú sốc lớn khi ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) với tỉ số 4-6, 6-4, 6-3 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch Roland Garros.

 

Trận chung kết đơn nữ giữa Halep và Ostapenko diễn ra kịch tính và hấp dẫn ngay từ đầu khi hai tay vợt thay nhau giành hai break và tạo ra thế trận cân bằng 4-4 sau 8 game đấu. Bước ngoặt diễn ra ở game thứ 10 khi Ostapenko mắc sai lầm để cho Halep bẻ game giao bóng, trước khi chịu gác vợt với tỉ số 4-6.

 

Kịch tính tiếp tục diễn ra trong set 2 khi Halep có ưu thế lớn với 1 break để dẫn trước 3-0. Tưởng chừng như trận đấu sớm được định đoạt cho Halep thì tay vợt trẻ người Latvia vùng lên mạnh mẽ khi giành 4 game thắng liên tiếp, qua đó kết thúc set 2 cũng với tỉ số 6-4 và buộc đàn chị người Romania phải bước vào set đấu quyết định phân thắng bại.  

 

Bước vào set 3, Halep một lần nữa có lợi thế khi dẫn trước 3-1, nhưng lối chơi thăng hoa của Ostapenko giúp tay vợt trẻ Latvia một lần nữa ngươc dòng ngoạn mục, thắng 5 game liên tiếp để giành chiến thắng 6-3, qua đó lên ngôi vô địch đầy ấn tượng.

 

Ở tuổi 20, Jelena Ostapenko khiến cả làng banh nỉ phải nhớ đến tên mình bằng chiến tích đăng quang Roland Garros 2017, danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong năm. Đây là danh hiệu danh giá đầu tiên mà Ostapenko có được, đồng thời lập nên kỳ tích trở thành tay vợt Latvia đầu tiên trong lịch sử giành lên ngôi tại một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam, một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho Ostapenko khi lần lượt khiến những tay vợt được đánh giá cao hơn là Samantha Stosur, Caroline Wozniacki , Timea Bacsinszky và cuối cùng là Halep phải “ôm hận”.

 

Chia sẻ sau chiến thắng lịch sử này, Ostapenko cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng hôm nay. Mọi thứ như một giấc mơ. Có lẽ tôi sẽ phải cần tới vài ngày, thậm chí vài tuần để hiểu điều gì vừa đến với mình. Tôi luôn cố gắng làm việc chăm chỉ và nghĩ rằng nếu tôi có một ngày thật sự tốt và khỏe mạnh, tôi tin rằng mọi thứ đều có thể xảy ra”.

 

Chức vô địch danh giá này cũng giúp tay vợt Latvia bỏ túi 2,4 triệu USD tiền thưởng nâng tổng số tiền thưởng kiếm được trong sự nghiệp lên con số 3,7 triệu USD, cao gần gấp 3 con số trước giải. Đồng thời chiến thắng này cũng giúp Ostapenko thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng trong top 20 thế giới và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tiến xa trong sự nghiệp.

 

Halep có cơ hội để vô địch nhưng cô lại bỏ lỡ đáng tiếc - Nguồn: EPA

 

Trong khi đó, Simona Halep một lần nữa phải ngậm ngùi ở ngưỡng cửa vinh quang, khi mà cô chưa thể vô địch Roland Garros trong lần thứ 2 góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Cách đây 3 năm, Halep cũng có cơ hội lớn đăng quang nhưng tay vợt Romania lại để thua Maria Sharapova sau 3 set với tỉ số 4-6, 7-6, 4-6. Thất bại này cũng khiến Halep lỡ cơ hội để lần đầu tiên trong sự nghiệp leo lên vị trí số 1 thế giới.

 

Sharapova rút khỏi Wimbledon 2017 vì chấn thương

 

Tay vợt người Nga Maria Sharapova vừa tuyên bố rút khỏi vòng loại Giải quần vợt Wimbledon 2017 vì chấn thương. “Búp bê Nga” dính chấn thương khi tham dự Giải quần vợt Rome Masters hôm 16/5. Gần một tháng sau khi điều trị, chấn thương của Masha vẫn chưa hồi phục hoàn toàn buộc cô phải rút khỏi Wimbledon 2017.

 

Sharapova chỉ có thể trở lại vào cuối tháng 7 và như vậy, tay vợt Nga sẽ nghỉ thi đấu gần như toàn bộ mùa giải trên sân cỏ. Điều này khiến Sharapova chắc chắn không thể giành quyền dự Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2017 từ vòng đấu chính trừ khi được đặc cách. Người đẹp xứ sở Bạch Dương hiện xếp hạng 158 thế giới.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek