Thứ Bảy, 12/10/2024 07:22 SA
Câu lạc bộ Quần vợt Viễn thông Phú Yên: Điểm sáng của làng banh nỉ
Thứ Hai, 12/06/2017 08:19 SA

Hơn 18 năm gầy dựng phong trào, gần 10 năm có quyết định thành lập, CLB Quần vợt Viễn thông (VNPT) Phú Yên đã tạo sân chơi lành mạnh cho đông đảo cán bộ, công nhân viên trong ngành. Không chỉ phát động phong trào luyện tập thường xuyên trong cán bộ, công nhân viên để nâng cao sức khỏe, phục vụ tốt công việc, CLB còn tích cực tham gia và đạt nhiều giải cao của ngành, tỉnh.

 

Các thành viên CLB Quần vợt VNPT Phú Yên tại Giải Quần vợt cán bộ công chức, viên chức Phú Yên năm 2016 - Ảnh: CTV

 

Tạo sân chơi lành mạnh

 

Sáng và chiều nào, sân CLB Quần vợt VNPT Phú Yên (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa) cũng rộn ràng tiếng nói cười, tiếng đập bóng bôm bốp. Trước và sau một ngày làm việc, các thành viên của CLB lại hăng hái cầm vợt ra sân tập luyện. Anh Trịnh Minh Khanh, Giám đốc Phòng Bán hàng Phú Hòa (thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT Phú Yên) cho biết, phong trào tập luyện quần vợt của đơn vị có từ đầu năm 2000, khi VNPT Phú Yên còn thuộc Bưu điện tỉnh. Khi đó, nhận thấy quần vợt là một môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe toàn diện, mang lại nhiều lợi ích, nên ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã phát động phong trào tập luyện trong cán bộ, công nhân viên của đơn vị. Để giúp anh em tiếp cận môn thể thao này đúng kỹ thuật, ban lãnh đạo đơn vị mời HLV trưởng đội tuyển quần vợt Việt Nam Trần Trọng Anh Tú về hướng dẫn tập luyện. Nhờ đó đã dấy lên niềm đam mê và phong trào luyện tập trong nhiều cán bộ, công nhân viên.

 

Năm 2008, VNPT Phú Yên tách khỏi Bưu điện tỉnh, trở thành đơn vị kinh tế trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh xây dựng mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh ngày càng hiện đại và vững mạnh, VNPT Phú Yên tiếp tục duy trì tốt các hoạt động phong trào, trong đó có TDTT. Những người yêu thích môn tennis tại đơn vị đã tập hợp lại và thành lập CLB Quần vợt VNPT Phú Yên. “Ngày đầu thành lập, CLB có khoảng 40 thành viên. Thuận lợi của CLB là luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của ban lãnh đạo đơn vị; cơ sở vật chất sân bãi tập được đầu tư khang trang với 2 sân đôi theo quy chuẩn; các thành viên đam mê và quyết tâm luyện tập”, anh Khanh cho biết.

 

Từ đó đến nay, cứ đều đặn hai buổi sáng, chiều, các thành viên của CLB Quần vợt VNPT Phú Yên lại có mặt ở sân để luyện tập. Người cũ dìu dắt người mới, người chơi hay kèm cặp người chơi chưa tốt. Ban chủ nhiệm CLB với 5 thành viên luôn nhiệt tình, quan tâm đến anh em, tìm hiểu thông tin các giải đấu, liên kết với các CLB khác để tạo cơ hội giao lưu, cọ xát, nâng cao kỹ thuật. Mỗi năm, CLB đều tổ chức từ 1-2 giải nội bộ gắn với ngày lễ, ngày thành lập ngành để anh em có dịp giao lưu, thể hiện tài năng; qua đó, tuyển chọn các tay vợt tốt tham gia các giải ngành, tỉnh.

 

Bề dày thành tích

 

Những cái tên như: Tô Thị Bích Thủy, Huỳnh Ngọc Yên, Lâm Tùng Khánh, Tô Phương Nam, Bùi Thế Phương, Trần Đăng Khoa, Hoàng Tùng Long, Huỳnh Ngọc Tĩnh, Phan Văn Nguyện… đã không còn xa lạ với những người yêu thích banh nỉ Phú Yên khi hầu như năm nào, các thành viên của CLB Quần vợt VNPT Phú Yên này cũng mang về cho mình huy chương tại các giải Quần vợt cán bộ công chức, viên chức tỉnh; Giải Quần vợt Cúp Liên đoàn Phú Yên… Hai năm gần đây, CLB Quần vợt VNPT Phú Yên liên tục giành nhiều giải thưởng lớn. Trong đó, tại Giải Quần vợt cán bộ công chức, viên chức tỉnh Phú Yên năm 2016, CLB Quần vợt VNPT Phú Yên đã xuất sắc đạt 5/5 nội dung tham gia thi đấu với: 2 giải nhất đơn nữ, đơn nam trên 51 tuổi; 1 giải nhất đôi nam nữ; 1 giải nhì đôi nam từ 40-50 tuổi; 1 giải ba đôi nam từ 18-39 tuổi. Năm 2017, các thành viên của CLB tiếp tục “ẵm” giải nhất đôi nam nữ Giải Quần vợt cán bộ công chức, viên chức tỉnh Phú Yên; giải nhất đôi nam nữ, giải nhì đơn nam, giải nhất đôi nam trên 51 tuổi tại Giải Quần vợt Cúp Liên đoàn Phú Yên.

 

Ông Lương Mười, Phó Giám đốc VNPT Phú Yên, cho hay: “Công việc chuyên môn của cán bộ, công nhân viên, người lao động tại VNPT Phú Yên khá vất vả khi phải di chuyển nhiều, môi trường làm việc áp lực cao. Vì vậy, đòi hỏi anh chị em phải có sức khỏe, sự dẻo dai, năng động để đáp ứng yêu cầu của công việc. Thấu hiểu được điều đó, ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm, phát động các phong trào luyện tập TDTT tại đơn vị. CLB Quần vợt ra đời đã tạo điều kiện cho anh em trong đơn vị tập luyện, nâng cao sức khỏe; đồng thời có dịp gắn kết, chia sẻ với nhau nhiều hơn”.

 

CLB Quần vợt VNPT Phú Yên là một trong những CLB mạnh trong tỉnh. Trong các giải đấu tỉnh, CLB Quần vợt VNPT Phú Yên luôn đóng góp một số lượng VĐV đông đảo và có chất lượng, thi đấu giành các thứ hạng cao. Qua gần 10 năm thành lập, CLB Quần vợt VNPT đã khẳng định được vị thế, thương hiệu trong làng banh nỉ Phú Yên, góp phần thúc đẩy phong trào phát triển.

 

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Phú Yên Lê Trung Hiền

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek