Thứ Bảy, 12/10/2024 15:25 CH
Sức trẻ
Thứ Ba, 06/06/2017 09:00 SA

Hôm qua (5/6), đội tuyển Việt Nam chính thức tập trung tập luyện tại TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị tiếp Jordan trên sân Thống Nhất, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Về lý thuyết, trước Jordan, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rất khó để giành chiến thắng, bởi đẳng cấp của đội bóng đến từ vùng vịnh vượt trội so với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có lý do để chờ đợi một trận đấu hay của đội tuyển Việt Nam.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cho gọi 7 cầu thủ của U20 Việt Nam vừa thi đấu tại World Cup U20. Đây là bất ngờ với giới chuyên môn, nhưng lại thể hiện sự tính toán rõ nét của HLV người Nghệ An. Ông Thắng muốn tận dụng trận đấu với Jordan để giúp các cầu thủ trẻ của U20 Việt Nam có thêm cơ hội nắm bắt và hòa nhập với đội tuyển Việt Nam. Điều này là cần thiết, bởi tháng 7 tới đây, U22 Việt Nam sẽ bước vào tập luyện và mục tiêu là đổi màu huy chương tại sân chơi khu vực.

 

Thêm một lý do nữa và nếu để ý kỹ sẽ thấy sự tinh tế của HLV Nguyễn Hữu Thắng. 7 cầu thủ U20 trong đợt tập trung lần này đều là những người thi đấu có nét tại World Cup U20 vừa qua. Không có lý do gì để không tạo cho các em cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với các đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết… Điều này không chỉ giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm nhiều lựa chọn, mà còn giúp các cầu thủ có được thông điệp rõ ràng, chỉ những ai đạt phong độ tốt mới được góp mặt trên sân.

 

Vẫn phải chờ để biết đâu là đội hình ra sân chính thức trong trận gặp Jordan vào ngày 13/6 tới đây, nhưng ngay từ thời điểm này có thể biết được rằng, chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có đông đảo tài năng đến như vậy. Từ đội tuyển quốc gia cho đến U22, U20, tập thể nào cũng có những nhân tố nổi bật. Đó là “nguyên liệu” để HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể trình diễn một bữa tiệc thịnh soạn phục vụ người hâm mộ Việt Nam trong thời gian tới đây.

 

Và như đã nói, điểm mạnh nhất mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nắm trong tay là sức trẻ của lứa cầu thủ U20 và U22. Nếu có khả năng sắp xếp và xây dựng lối chơi, chính yếu tố sức trẻ này sẽ giúp bóng đá Việt Nam thành công trong năm 2017.

 

Những người trẻ tuổi thường nhiệt huyết và khát khao chiến thắng. Những gì đã được thấy từ U20 Việt Nam tại World Cup U20 vừa qua là giá trị tham khảo có ích. Cùng với thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, đội tuyển Việt Nam đàn em hứa hẹn tạo ra công thức chiến thắng tại các giải đấu lớn thời gian tới đây.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek