Thứ Bảy, 12/10/2024 15:27 CH
Real Madrid bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League: Phá vỡ lời nguyền!
Thứ Hai, 05/06/2017 13:36 CH

Real Madrid lần thứ 12 vô địch C1/Champions League - Nguồn: Getty Images

Với sự tỏa sáng của Ronaldo, Real đã giành chiến thắng 4-1 trước Juventus, qua đó đoạt ngôi vô địch Champions League lần thứ 12 trong lịch sử. Đội bóng thành Madrid một lần nữa chứng minh vì sao họ là đội bóng xuất sắc nhất hành tinh khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử phá được lời nguyền vô địch Champions League hai lần liên tiếp.

 

Real Madrid của HLV Zidane bước vào trận chung kết với tư cách nhà đương kim vô địch. Họ được đánh giá nhỉnh hơn Juventus, nhưng lại mang trên vai áp lực nặng nề của việc bảo vệ thành công chiếc cúp bạc danh giá. Từ năm 1992 đến nay, khi cúp C1 châu Âu đổi thể thức và đổi tên thành Champions League, chưa có đội bóng nào vô địch 2 năm liên tiếp. Đó được coi như một lời nguyền khủng khiếp mà không đội bóng nào có thể hóa giải. Nhưng Real đã chứng minh họ không phải là một đội bóng bình thường. Juventus, trên hành trình tới trận chung kết, chỉ để lọt lưới 3 bàn. Ấy vậy mà chỉ sau 90 phút ở Cardiff, thủ thành Buffon đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần, chứng minh sự xuất sắc tuyệt đối của “Kền kền trắng” ở mùa giải này.

 

Sau khi Ronaldo mở tỉ số ở phút 20, Mandzukic đã gỡ hòa cho Juve bằng một tuyệt phẩm, nhưng đó là tất cả những gì đội bóng Italia làm được. Nếu trong 45 phút đầu tiên, Juve chơi tốt bao nhiêu, thì bước vào hiệp 2, họ lại chơi tồi bấy nhiêu. Hàng thủ trứ danh của “Bà đầm già” thường xuyên để lộ khoảng trống, và đó là lý do khiến Caremiro và Asensio có những bàn thắng quý như vàng ở phút 61 và phút 89 cho “Kền kền trắng”. Và Ronaldo, trong một đêm xuất thần đã hoàn tất cú đúp vĩ đại cho cá nhân mình, góp phần làm nên chiến thắng tuyệt vời cho đội bóng thành Madrid. Siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn trong 3 trận chung kết cúp C1/Champions League khác nhau, chỉ xếp sau huyền thoại Di Stefano. Danh hiệu Quả bóng vàng năm nay cũng coi như nằm trong tay CR7 với màn trình diễn kỳ ảo này.

 

Với việc giành chiến thắng 4-1 trước Juventus, Real Madrid xuất sắc ghi tên mình vào lịch sử là CLB đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Đây cũng là lần thứ 12, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bước lên đỉnh cao châu Âu.

 

HÀ MY (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek