Chủ Nhật, 13/10/2024 01:18 SA
Đừng khóc cho “Pháo thủ”
Thứ Ba, 23/05/2017 08:00 SA

Lần đầu sau 19 năm, Arsenal không thể góp mặt ở Champions League mùa tới.

Arsenal giành chiến thắng 3-1 trước Everton, nhưng chẳng có bất ngờ nào xảy đến với đội bóng thành London; vì cùng thời điểm Liverpool đã có chiến thắng trước Boro, qua đó giành lấy tấm vé Champions League mùa tới. Như vậy sau 19 năm liên tục có mặt ở sân chơi đẳng cấp nhất châu lục, mùa giải năm nay, thầy trò HLV Wenger chấp nhận làm khán giả ở Champions League. Những giọt nước mắt của các cổ động viên trung thành của đội bóng đã rơi. Họ sẽ không được theo dõi đội bóng mà mình yêu thích tranh tài với các đại diện hàng đầu châu lục. Ở góc độ tình cảm, đó là sự hụt hẫng với một đội bóng tầm cỡ thế giới như Arsenal. Về mặt tài chính, chắc chắn nguồn ngân sách của đội bóng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhưng suy cho cùng, kết quả nghèo nàn của “Pháo thủ” mùa giải năm nay là tất yếu và nó cần thiết cho một sự thay đổi, để đội bóng hướng đến những điều mới mẻ hơn.

 

Arsenal là một trong những đội bóng được nhiều người yêu mến nhất thế giới hiện nay. Tình cảm không tự nhiên mà đến, nó xuất phát từ lối chơi có thiên hướng kỹ thuật, đẹp mắt hàng đầu tại xứ sở sương mù. Người xây dựng nên thương hiệu cho Arsenal không ai khác chính là HLV Wenger. Nhưng có một điều quan trọng không kém bản sắc của đội bóng, đó chính là thành tích. Đáng tiếc là hơn 10 năm qua, chức vô địch Giải Ngoại hạng hay Champions League lại quá xa vời với đội bóng thành London.

 

Với một đội bóng được nhiều người yêu thích và có tiềm lực tài chính như Arsenal, sự thật đó không thể chấp nhận. Có rất nhiều nguyên nhân khiến Arsenal lâm vào khủng hoảng ở mùa giải năm nay. Nỗ lực của họ ở những vòng đấu cuối không thể che mờ một thực tế là Arsenal như một mớ “hỗn độn”. Những trận thua liên tục ở giữa mùa giải, đi kèm với đó là những cuộc vận động diễn ra liên tục để HLV Wenger ra đi. Những ngôi sao trong đội hình không xác định tương lai của mình với đội bóng. Đó là hệ quả của cuộc khủng hoảng thành tích kéo dài tại sân Emirates.

 

Không có mặt tại Champions League sau 19 năm là điều thất vọng. HLV Wenger chắc chắn là người thất vọng nhất. Sau trận đấu với Boro, ông đã có rất nhiều chia sẻ về thành tích của đội bóng. HLV người Pháp đứng ra chịu trách nhiệm về thành tích kém ấn tượng này, nhưng khi ông nói tập thể Arsenal hiện tại đủ sức mang chức vô địch về sân Emirates mùa tới, tất cả đều thất vọng. “Chỉ cần bổ sung 1 hoặc 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới, cùng với đội hình hiện tại, đội sẽ quay trở lại chiến thắng”, HLV Wenger cho biết. Chính tư duy này đã khiến Arsenal ngày một yếu đi và kết quả mất vé Champions League là minh chứng rõ ràng nhất.

 

Giải Ngoại hạng 5 năm nay chứng kiến cuộc đua vô địch diễn ra khốc liệt. Chỉ những đội bóng hội đủ tham vọng và sức mạnh về lực lượng mới đủ sức lên ngôi cao nhất. Arsenal chưa bao giờ cho thấy điều đó trong 10 năm qua. Kết thúc thất vọng ở mùa giải năm nay có thể lấy đi nước mắt của nhiều người yếu đuối, nhưng nó lại cần thiết để đội bóng tạo ra sự thay đổi. Một đội bóng lớn là đội bóng giành chức vô địch chứ không phải là đội bóng luôn thi đấu để có mặt trong tốp 4.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek