Chủ Nhật, 13/10/2024 03:25 SA
Bóng đá châu Âu:
M.U lập hàng loạt kỷ lục mới, Real Madrid giải “cơn khát” danh hiệu La Liga
Thứ Hai, 22/05/2017 11:38 SA

Nhiều cầu thủ tuổi đời rất trẻ góp mặt trong đội hình của Manchester United - Nguồn: Getty Images

* Juventus lập kỷ lục 6 lần liên tiếp đăng quang tại Serie A

 

Tối 21/5, trong ngày hạ màn giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2016-2017, M.U lập nhiều kỷ lục mới sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Josh Harrop và Paul Pogba là những người lập công mang về chiến thắng cho “Quỷ đỏ”.

 

Đáng chú ý, với bàn thắng vào lưới Crystal Palace, Josh Harrop lập kỷ lục mới cho M.U khi trở thành cầu thủ thứ 100 của “Quỷ đỏ” lập công tại Premier League.​ Đây là điều mà chưa từng có câu lạc bộ nào lập được trong lịch sử giải đấu danh giá nhất nước Anh.​


Chưa dừng ở đó, đội chủ sân Old Trafford còn thiết lập nên hai kỷ lục khác.​ Cụ thể, Quỷ đỏ lập kỷ lục khi tung ra sân đội hình trẻ nhất trong lịch sử Premier League, với độ tuổi trung bình là 22 tuổi 284 ngày.​ Ngoài ra, Angel Gomes (16 tuổi, 9 tháng) trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 (31/8/2000) ra sân ở một trận đấu tại Premier League. Gomes cũng là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử M.U ra mắt tại Premier League.

 

Trong khi đó, chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough giúp Liverpool có chiếc vé dự Champions League mùa giải tới. Arsenal dù thắng Everton với tỉ số 3-1 nhưng chỉ đứng ở thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và chơi tại Europa League mùa sau.

 

Các cầu thủ bật nắp champagne ăn mừng chức vô địch Premier League 2016-2017 - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, các cầu thủ Chelsea tưng bừng ăn mừng ngôi vô địch Premier League 2016-2017 sau trận thắng đậm 5-1 trước Sunderland ở vòng đấu cuối cùng trên sân nhà Stamford Bridge. Không những thế, thầy trò HLV Antonio Conte còn lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên giành 30 trận thắng trong một mùa giải. Trước đây, kỷ lục về số trận thắng tại Ngoại hạng Anh là 29, cũng do Chelsea nắm giữ. Đó là ở hai mùa giải 2004-2005 và 2005-2006 khi đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho. Nếu tính cả giai đoạn trước khi Ngoại hạng Anh ra đời, đội gần nhất giành 30 chiến thắng trong một mùa giải ở giải đấu hàng đầu nước Anh là Liverpool vào năm 1979.

 

Chung cuộc, Chelsea hơn đội nhì bảng Tottenham bảy điểm. Việc Arsenal lập kỷ lục đội đứng thứ năm đạt nhiều điểm nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh (75) cho thấy năm nay là một mùa giải chứng kiến sự đua tranh khốc liệt giữa các đội dẫn đầu.

 

Á quân Tottenham cũng khép lại mùa giải với chiến thắng 7-1 trước Hull City. Trong đó, với hat-trick trong trận đấu này giúp chân sút Harry Kane lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 29 bàn. Mùa giải trước, Kane ghi 25 bàn cho “Spurs”.

 

* Tại La Liga, Real Madrid chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 5 năm qua bằng màn đăng quang đáng nhớ ở mùa giải 2016-2017 khi đánh bại Malaga 2-0 ở vòng đấu cuối cùng.​

 

Real giành chức vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi - Nguồn: Reuters

 

Ở trận này, Real Madrid có sự khởi đầu hoàn hảo khi ngôi sao Cristiano Ronaldo có bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 2.​ Việc có bàn thắng sớm giúp “Kền kền trắng” thi đấu thoải mái hơn, nhưng cũng phải chờ tới phút 55 Real có bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0 của Karim Benzema. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.​

 

Chiến thắng của Real trước Malaga khiến cho màn ngược dòng của Barcelona trước Eibar trở nên vô nghĩa. Tại Nou Camp, Eibar tạo nên cú sốc khi dẫn trước Barcelona 2-0. Tuy nhiên, Barcelona ngược dòng thành công để thắng 4-2 nhờ các bàn thắng của David Junca (đá phản), Luis Suarez và Lionel Messi (cú đúp). Riêng ngôi sao người Argentina, cú đúp vào lưới Eibar nâng tổng số bàn thắng của anh ở mùa này lên 37 bàn thắng. Thành tích này giúp Messi đạt tổng cộng 74 điểm, xuất sắc giành Chiếc giày vàng châu Âu mùa này, bỏ xa chân sút ở vị trí thứ 2 là Bas Dost (Sporting Lisbon) tới 6 pha lập công (tương đương 12 điểm). Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp, Messi giành Chiếc giày vàng sau các năm 2010, 2012 và 2013. Ngôi sao người Argentina cũng chính thức cân bằng kỷ lục về số lần trở thành Vua dội bom ở các giải VĐQG châu Âu với Cristiano Ronaldo.

 

Trong khi đó, với chức vô địch mùa này giúp Real Madrid nâng tổng số danh hiệu tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha lên con số 33, nhiều hơn kình địch Barcelona 9 danh hiệu. Đây được xem là bước đệm quan trọng để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hướng đến cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay.​ Đoàn quân của HLV Zidane còn trận đấu rất quan trọng khác vào ngày 4/6 tới chính là trận chung kết Champions League với Juventus tại Cardiff (Xứ Wales).​

 

* Tại vòng 37 Serie A (Ý), Juventus không quá khó khăn để giành chiến thắng đậm 3-0 trong cuộc đón tiếp Crotone trên sân nhà. Mario Mandzukic, Paulo Dybala và Alex Sandro thay nhau lập công mang chiến thắng về cho “Bà đầm già thành Turin”.

 

Juventus vô địch Serie A mùa giải 2016-17 - Nguồn: EPA

 

Chiến thắng này giúp Juventus chính thức bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto trước một vòng đấu, qua đó nâng tổng số lần đăng quang tại giải đấu này lên con số 33. Không những thế, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri cũng lập kỷ lục 6 lần liên tiếp đăng tại giải đấu cao nhất nước Ý.

 

Đây cũng là danh hiệu thứ 2 của "Bà đầm già" ở mùa giải nay sau khi vô địch Coppa Ý cách đây ít ngày. Mục tiêu lớn tiếp theo của Juventus chính là đánh bại Real Madrid ở chung kết Champions League để hòa tất "cú ăn ba" lịch sử.

 

Riêng cá nhân HLV Allegri, ông san bằng thành tích của người tiền nhiệm là Antonio Conte khi giúp đội bóng giành 3 danh hiệu Scudetto.

 

Kết thúc La Liga 2016-2017

Vô địch: Real Madrid

Á quân: Barcelona

Dự Champions League: Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Sevilla

Dự Europa League: Villarreal, Real Sociedad

Các đội xuống hạng: Sporting Gijon, Osasuna, Granada

Vua phá lưới: Lionel Messi (35 bàn)

 

Kết quả Premier League 2016-2017:

Dự Champions League: Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool

Dự Europa League: Arsenal, Everton

Xuống hạng: Hull, Middlesbrough, Sunderland

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek