Chủ Nhật, 13/10/2024 17:21 CH
Madrid Masters 2017: Nadal "tốc hành" vào tứ kết, Murray nếm “trái đắng”
Thứ Sáu, 12/05/2017 11:06 SA

Nadal vào tứ kết sau khi đánh bại Nick Kyrgios - Nguồn: Reuters

Tối 11/5, “Vua đất nện” Rafael Nadal không quá khó khăn để thẳng tiến vào tứ kết Madrid Masters 2017 sau chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-1 trước Nick Kyrgios ở trận đấu tâm điểm vòng 3.

 

Ở trận đấu này, Nick Kyrgios nhập cuộc với quyết tâm cao với lối chơi nhanh, tốc độ. Tuy nhiên, trên sân đất nện sở trường, tay vợt Tây Ban Nha không khó khăn để giành lại thế trận và thắng 6-3 ở set 1 với 2 lần giành điểm break. Sang set 2, mọi chuyện còn trở nên dễ dàng hơn với Nadal khi chỉ mất 1 game trước khi thắng với cách biệt 6-1 và kết thúc trận đấu chỉ sau hơn 70 phút.

 

Đây là lần thứ 2 Nadal vượt qua tay vợt người Úc sau ba lần chạm trán, nhưng cũng là trận đấu dễ dàng nhất của anh.​ Tại tứ kết, Nadal chạm trán với hạt giống số 9 David Goffin, tay vợt Bỉ xuất sắc vượt qua Milos Raonic sau 2 set với tỉ số 6-4, 6-2.

 

Cùng với Nadal, Novak Djokovic (2) và Kei Nishikori (6) cũng góp mặt ở tứ kết sau khi lần lượt vượt qua hai đối thủ người Tây Ban Nha là Feliciano Lopez và David Ferrer. Ở tứ kết, hai tay vợt này sẽ chạm trán nhau để tranh tấm vé vào bán kết, nơi mà họ có thể sẽ phải gặp Nadal.

 

Murray chia tay Madrid Masters 2017.

 

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray phải nói lời chia tay sau khi để thua tay vợt kém mình đến 58 bậc là Borna Coric sau hai set cùng với tỉ số 3-6. Đây là bất ngờ lớn của giải khi tay vợt Croatia 20 tuổi chỉ là người được góp mặt ở vòng đấu chính khi Richard Gasquet rút lui do chấn thương. Thất bại này khiến Murray nối dài nỗi thất vọng của mình ở mùa giải năm nay, khi mà thành tích tốt nhất của anh chỉ là danh hiệu vô địch ở Dubai mở rộng.

 

Phát biểu sau trận đấu thất vọng này, Murray nói: “Đây là trận đấu không tốt của tôi. Hy vọng rằng tôi có thể làm tốt hơn ở Rome và Roland Garros. Coric có trận đấu rất tốt, dù anh ta từng thua ở vòng loại nhưng giờ đây đang có mặt ở tứ kết. Mọi thứ thay đổi rất nhanh và xin chúc mừng anh ấy".

 

Giành vé vào tứ kết, Coric sẽ đối đầu với hạt giống số 8 Dominic Thiem, tay vợt người Áo ngược dòng đánh bại "tiểu Federer" Grigor Dimitrov (Bulgaria, 12) với tỉ số 4-6, 6-4, 7-6).

 

Cặp đấu tứ kết còn là trấn chiến giữa Alexandre Zverev (Đức, hạng 19 thế giới) và Pablo Cuevas (Urugoay, hạng 27 thế giới) sau khi cả hai lần lượt vượt qua Benoit Paire (Pháp, hạng 52 thế giới) và Tomas Berdych (CH Czech, 11).

 

Ở nội dung đơn nữ, giấc mơ đăng quang tại Madrid của “bóng hồng Canada” Eugenie Bouchard “tan vỡ” khi cô gục ngã trước Svetlana Kuznetsova ở tứ kết. Tay vợt xinh đẹp người Canada còn để thua trắng 0-6 ở set 2 trước đàn chị người Nga, sau khi chơi tốt ở set 1 và chỉ chịu thua sát nút 4-6.

 

Eugenie Bouchard dừng cuộc chơi tại Madrid Master năm nay - Nguồn: Getty Images

 

Thất bại của Bouchard khiến nhiều người phải bất ngờ khi mà cô có màn trình diễn ấn tượng, lần lượt đánh bại 2 ứng viên sáng giá cho chức vô địch là Maria Sharapova và Angelique Kerber.

 

Còn với tay vợt Nga Kuznetsova, cô tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vô địch Madrid mở rộng bằng cuộc chiến với Kristina Mladenovic ở bán kết. Mladenovic từng đánh bại Maria Sharapova ở bán kết Porsche Tennis Grand Prix 2017.

 

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Simona Halep và tay vợt Latvia Anastasija Sevastova. Ở tứ kết, Halep dễ dàng đánh bại tay vợt Mỹ Coco Vandeweghe sau hai set cùng với tỉ số 6-1, trong khi Anastasija Sevastova vượt qua Kiki Bertens cùng tỉ số 6-3 sau 2 set.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek