Chủ Nhật, 13/10/2024 17:26 CH
Đã thấy mình ở đâu
Thứ Sáu, 12/05/2017 08:00 SA

Trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tối 10/5, đã diễn ra trận giao hữu quốc tế giữa chủ nhà U20 Việt Nam và U20 Argentina. Kết quả đội khách giành chiến thắng 4-1. Tỉ số này không làm nhiều người bất ngờ, thậm chí nếu đội khách “nổ máy” sớm thì số bàn thua của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không dừng lại ở con số 4. Đây là trận đấu chốt lại quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam trước khi lên đường dự sân chơi thế giới tại Hàn Quốc. Trận đấu với đội bóng đến từ Nam Mỹ đã giúp các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam biết được năng lực thực tế và trình độ của mình trên bình diện chung tại U20 World Cup sắp tới.

 

Diễn biến trận đấu không có nhiều đất diễn cho các cầu thủ chủ nhà, U20 Việt Nam tất nhiên phải chọn lối đá phòng ngự - phản công. Đây cũng là lối đá cơ bản của U20 Việt Nam khi tranh tài tại Hàn Quốc. Nhưng trước đội khách quá chênh lệch về đẳng cấp, lối chơi phòng ngự - phản công cũng không để lại nhiều dấu ấn rõ nét. Điều làm nhiều người quan tâm chính là phát biểu đi thẳng vào vấn đề của HLV U20 Argentina. “Bóng đá Việt Nam cần phát triển nhiều hơn nữa. Nhìn chung U20 Việt Nam chưa đủ tầm và chênh lệch lớn với các đội bóng khác ở U20 World Cup”, HLV Claudio Ubeda nói sau trận đấu.

 

Trước hết, những người làm bóng đá Việt Nam cần phải cảm ơn những lời phát biểu thẳng thắn của thuyền trưởng đội U20 Argentina. Một lời nhận xét không nhiều tính xã giao và nó chỉ thẳng vào vấn đề của bóng đá Việt Nam. Phải nói ngay, trước khi đến với đấu trường U20 World Cup, nhiều người hy vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tạo được bất ngờ trên đất Hàn Quốc. Bản thân HLV người Khánh Hòa cũng quả quyết đội bóng do ông dẫn dắt sẽ không đến xứ sở kim chi để đi du lịch. Mục tiêu là vượt qua vòng bảng. Nhưng sau những gì thể hiện trước U20 Argentina, có thể cảm nhận là rất khó để U20 Việt Nam làm được điều đó với các anh hào bóng đá thế giới.

 

Argentina đã 6 lần lên ngôi vô địch giải đấu này. Tập thể của HLV Claudio Ubeda cũng được nhận diện là ứng cử viên vô địch của giải năm nay. Tại bảng đấu của U20 Việt Nam, ngoại trừ Pháp có đẳng cấp vượt trội, 2 đội bóng Honduras và New Zealand được đánh giá thấp hơn. Nhưng trên bình diện chung họ vẫn là đối thủ trên cơ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

 

Sau trận đấu với U20 Argentina, người hâm mộ và giới chuyên môn phần nào hình dung ra cách mà U20 Việt Nam tiếp cận giải đấu sắp tới. Giữa việc đặt ra mục tiêu và năng lực thực tế hoàn toàn là hai chuyện khác nhau. Và chỉ hơn 10 ngày nữa, U20 Việt Nam phải lên đường sang Hàn Quốc nên sẽ rất khó để HLV Hoàng Anh Tuấn điều chỉnh những quân bài vừa ý trong thành phần U20 Việt Nam.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek