Chủ Nhật, 13/10/2024 17:20 CH
Chung kết Champions League 2016/17:
Khi “kẻ ngổ ngáo” thách thức “đại gia”
Thứ Sáu, 12/05/2017 09:07 SA

Real và Juve đã có mặt trong trận chung kết Champions League như dự đoán

Vượt qua Atletico với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt đấu, Real đã bước thẳng vào trận chung kết Champions League mùa giải 2016/17. Cuộc tranh tài cao thấp của Juve “ngổ ngáo” và Real “đại gia” tại Cardiff hứa hẹn sẽ rất thú vị.

 

1. Trong lịch sử Champions League, chưa có đội bóng nào có thể bảo vệ chức vô địch mà mình đạt được mùa bóng trước đó. Hay nói khác hơn là chưa có đội bóng nào 2 lần vô địch liên tiếp tại sân chơi bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Tuy nhiên, năm nay, Real đang có điều kiện để phá bỏ lời nguyền đó. Dù thua 1-2 trước Atletico trong trận lượt về, nhưng đội bóng của HLV Zidane vẫn bước thẳng vào trận chung kết với tổng tỉ số 4-2 và hoàn toàn có cơ sở để tin rằng, họ sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League làm được điều mà chưa đội bóng nào làm được.

 

Khi đã có mặt trong trận chung kết, kinh nghiệm và lịch sử có tiếng nói nhất định. Về điều này, Real có phần nhỉnh hơn. Đội bóng Hoàng gia là tập thể giàu truyền thống nhất sân chơi C1/Champions League, khi 11 lần lên ngôi vô địch. Đó là điểm tựa với bất kỳ đội bóng nào khi chơi trận chung kết, nơi đòi hỏi tâm lý vững vàng và kinh nghiệm trận mạc.

 

Khác với Real, Juve chưa thể so sánh về truyền thống với Real tại Champion League, khi họ chỉ lên ngôi vô địch 2 lần (mùa giải 1984/85 và 1995/96). Vài năm gần đây, nhiều người lại biết đến đội bóng nước Ý với vai trò là “kẻ về nhì” vĩ đại. Cả bốn lần vào chung kết Champions League gần nhất, “Bà đầm già” thành Turin toàn thua. Cụ thể, họ thua Dortmund (1996/97), Real Madrid (1997/98), Milan (2002/03) và Barca (2014/15). Tuy nhiên, với việc vượt qua Monaco trong trận bán kết mùa giải năm nay, đội bóng nước Ý đã có mặt tại trận chung kết đến 2 lần trong vòng 3 năm trở lại đây. Đây là thành tích đáng nể trên bình diện sân chơi Champions League và người ta tin rằng, đó là “vũ khí” để HLV Allegri quyết đấu với Real trong trận chung kết vào ngày 4/6 tại Cardiff.

 

Trong quá khứ, hai đội bóng này đã gặp nhau trong trận chung kết Champions League mùa bóng 1997/98. Khi ấy Juve với dàn hảo thủ như Zidane, Del Piero, Inzaghi, Deschamps đang ở độ chín của sự nghiệp được đánh giá cao hơn Real, nhưng chiến thắng cuối cùng lại thuộc về các cầu thủ trẻ như Raul, Morientes, Redondo… Đó cũng là minh chứng rõ nét về nhận định một đội bóng mạnh hơn chưa hẳn đã chiến thắng tại sân chơi Champions League.

 

2. Cuộc đối đầu giữa Real và Juve hứa hẹn mang đến sự thú vị cho người xem. Juve chắc chắn muốn nâng số lần vô địch Champions League lên con số 3. Trong khi, Real muốn bảo vệ chức vô địch. Hơn 90 phút tranh tài tại Cardiff sẽ mang đến đáp án cuối cùng. Nhưng nếu nhìn nhận ở góc độ chuyên môn, đây được xem là trận đấu khó lường nhất trong những trận chung kết Champions League gần đây.

 

Real với dàn ngôi sao của mình chắc chắn là đội bóng “kèo trên” trong trận chung kết sắp tới. Real sẽ chủ động chơi tấn công, vì phòng ngự không phải là điểm mạnh của đội bóng Tây Ban Nha. Nhưng nếu không có phương án chiến thuật hợp lý, Real nhiều khả năng sẽ không phá vỡ được hệ thống phòng ngự trứ danh ở mùa giải năm nay của Juve. Một điều khó lường nữa là sự linh hoạt trong việc điều chỉnh chiến thuật của HLV Allegri. Vẫn biết, Juve là đội bóng có khuynh hướng phòng thủ. Nhưng khi cần, đội bóng thành Turin có thể chơi tấn công như những đội bóng hàng đầu châu Âu.

 

Có thể nói, cuộc đối đầu giữa Real và Juve không còn là trận đấu giữa 2 đội bóng đơn thuần, mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 trường phái bóng đá khác nhau. Tính chất nghẹt thở của trận chung kết không những đòi hỏi cầu thủ trên sân phải có bản lĩnh, mà còn đòi hỏi bản lĩnh đọc trận đấu của 2 HLV Zidane và Allegri. Chắc chắn trận đấu sẽ rất hấp dẫn, bởi Juve sẽ mang danh “kẻ ngổ ngáo” để thách thức “đại gia” Champions League của Tây Ban Nha.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek