Chủ Nhật, 13/10/2024 19:16 CH
Tài năng trẻ của Karatedo Phú Yên
Thứ Năm, 11/05/2017 09:15 SA

Karatedo Phú Yên có thêm một tài năng mới nữa đó là Nguyễn Ngọc Phú. VĐV người Tây Hòa vừa đoạt HCV đầy thuyết phục tại Giải vô địch Karatedo Đông Nam Á năm 2017 tại Indonesia. Đây là thành tích để Phú tiếp tục phấn đấu nhằm giúp thể thao Phú Yên đạt được những thành tích ấn tượng trong tương lai.

 

Nén đau giành HCV

 

Chỉ mới tập luyện cùng đội tuyển trẻ Việt Nam từ đầu năm 2017, nhưng dưới sự dìu dắt của HLV Phạm Hồng Hà, VĐV người Phú Yên nhanh chóng hòa nhập với môi trường thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, ít người tin rằng Nguyễn Ngọc Phú đoạt HCV tại sân chơi khu vực khi lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường quốc tế. Trong trận chung kết hạng cân 61kg, VĐV sinh năm 2002, Nguyễn Ngọc Phú thi đấu dồn ép đối thủ người Malaysia và giành chiến thắng cách biệt 4-0 sau 2 phút thi đấu. Trên khán đài, đồng đội của Phú vui mừng vì thành tích bất ngờ này, ở dưới sân đó là nỗ lực lớn của VĐV người Phú Yên. Bởi khi trận đấu còn 20 giây nữa là kết thúc, Nguyễn Ngọc Phú bất ngờ bị chấn thương vai, nếu bỏ cuộc, chiến thắng chắc chắn thuộc về VĐV người Malaysia. Nhưng với quyết tâm và ý chí của một người học võ, Nguyễn Ngọc Phú nén cơn đau để bảo vệ thành quả của mình trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu. Kết thúc trận đấu, ban huấn luyện đã nhanh chóng chẩn đoán chấn thương cho Phú. Đó cũng là lý do tại sao Nguyễn Ngọc Phú không thể bước lên bục nhận huy chương, dù Phú là người đứng trên bục cao nhất của hạng cân 61kg tại Giải vô địch Karatedo Đông Nam Á 2017.

 

“Tôi rất vui vì mình đã tạo ra bất ngờ tại giải đấu năm nay. Khi có mặt trong trận chung kết, đứng trước VĐV Malaysia có thể hình nhỉnh hơn nhưng tôi vẫn tự tin vào khả năng của mình. Và khi có quyết tâm cộng với kỹ, chiến thuật hợp lý, tôi đã có một trận đấu thăng hoa để giành HCV. Đây là động lực giúp tôi tập luyện hướng đến mục tiêu mới hơn trong tương lai”, Nguyễn Ngọc Phú tự hào nói.

 

Theo đánh giá của bà Phạm Hoàng Hà, HLV đội tuyển trẻ Karatedo Việt Nam, Nguyễn Ngọc Phú tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua. Tuy nhiên, mọi việc mới chỉ là sự khởi đầu với VĐV người Phú Yên. Trước mắt, Phú cần hoàn thiện những điểm yếu của mình, đặc biệt là sự tập trung trong thi đấu và mạnh dạn tấn công hơn nữa. Nếu cố gắng trong tập luyện, Nguyễn Ngọc Phú chắc chắn là VĐV triển vọng của Karatedo Việt Nam trong tương lai.

 

Nguyễn Ngọc Phú (bên phải) cùng “đàn anh” Lương Anh Tú và HLV Phạm Hoàng Hà tại Giải vô địch Karatedo Đông Nam Á năm 2017 - Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

Gian nan theo đuổi nghiệp võ

 

Để đạt được thành công bước đầu tại Giải vô địch Karatedo Đông Nam Á lần này, VĐV sinh năm 2002 phải trải qua những khó khăn của nghiệp võ.

 

Môn võ đầu tiên mà Nguyễn Ngọc Phú theo học là võ cổ truyền. Đến năm 2015, bước ngoặt đã đến với Nguyễn Ngọc Phú, khi HLV Trương Đức Vũ tuyển quân. Nhìn thấy tố chất của cậu học trò, HLV Trương Đức Vũ quyết định chọn Nguyễn Ngọc Phú vào đội tuyển Karatedo Phú Yên. Đã có lúc Nguyễn Ngọc Phú muốn bỏ đội tuyển vì sự thay đổi này, nhưng với sự động viên của HLV Trương Đức Vũ, cùng với niềm đam mê võ thuật, Nguyễn Ngọc Phú đã vượt qua khó khăn khi giúp đội tuyển Karatedo Phú Yên đạt những chiếc huy chương ý nghĩa tại giải toàn quốc như: HCĐ giải Cúp các CLB toàn quốc nội dung Kata đồng đội năm 2015, HCB giải Cúp các CLB toàn quốc năm 2016 nội dung đối kháng.

 

Được chọn vào đội tuyển trẻ Việt Nam là vinh dự của bất kỳ VĐV chuyên nghiệp nào. Tuy nhiên, khi biết Nguyễn Ngọc Phú vào TP Hồ Chí Minh theo nghiệp võ, mẹ của Phú, bà Nguyễn Thị Thạnh, không chấp nhận vì sợ con xa nhà. Nhưng với niềm đam mê võ thuật, Nguyễn Ngọc Phú cũng đã thuyết phục được mẹ. Vượt qua những khó khăn ấy, Nguyễn Ngọc Phú đang chuyên tâm và đặt ra mục tiêu cho mình. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là cố gắng giúp Phú Yên có được huy chương tại đại hội TDTT sắp tới. “Trước mắt là cố gắng và đề ra mục tiêu như vậy, nhưng trong thể thao, một khi chưa thi đấu thì chưa thể nói trước điều gì. Tôi sẽ cố gắng hết sức để góp phần mang vinh dự về cho đội tuyển tỉnh nhà”, Phú tâm sự.

 

Chúng tôi vui mừng vì thành tích của Nguyễn Ngọc Phú tại Giải vô địch Karatedo Đông Nam Á. Đây sẽ là niềm hy vọng của thể thao Phú Yên tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đề xuất những chế độ tốt nhất cho các em, cũng như tạo điều kiện để các em thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, hướng tới huy chương tại sân chơi đại hội toàn quốc sắp tới.

 

Ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek