Chủ Nhật, 13/10/2024 19:21 CH
Real Madrid vào chung kết Champions League sau trận cầu kịch tính
Thứ Năm, 11/05/2017 11:35 SA

Isco giải cứu Real trước Atletico ở thời điểm khó khăn của trận lượt về - Nguồn: Getty Images

* Arsenal áp sát top 4 Premier League

 

Real Madrid trải qua những giây phút khó khăn ở trận bán kết lượt về tại Vicente Calderon, nhưng cuối cùng cũng giành vé vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Atletico Madrid sau hai lượt trận bán kết.

 

Với tâm thế không còn gì để mất, Atletico, thua Real 0-3 ở trận bán kết lượt đi, chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm gây bất ngờ trước nhà đương kim vô địch.​ Phút 12, từ quả đá phạt góc của Koke, Saul Niguez bật cao đánh đầu hạ gục Keylor Navas, mở tỉ số cho Atletico.​ Chỉ 3 phút sau, người hâm mộ đội chủ nhà lại có dịp được ăn mừng khi trọng tài Cuneyt Cakir chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Varane phạm lỗi với Torres trong vòng cấm.​

 

Trên chấm 11m, Antoine Griezmann không bỏ cơ hội để nhân đôi cách biệt cho đội nhà, qua đó đẩy Real Madrid vào tình thế khó bởi khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 1 bàn.​ Tuy nhiên, sau 2 bàn thắng đó, thay vì tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa​, HLV Diego Simeone lại quyết định cho các học trò giảm nhịp trận đấu và chính điều này khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt khi Real giành lại thế trận.​ Phút 42, Kazim Benzema đi bóng trong vòng cấm rồi chuyền để Toni Kroos tung cú đệm bóng sở trường. Thủ thành Oblak xuất sắc cản phá, nhưng Isco có mặt đúng lúc để dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Real.​

 

Việc để Real có bàn thắng khiến nhiệm vụ của Atletico trở nên khó khăn hơn.​ Sang hiệp 2, Atletico lại chơi dâng cao và gây sức ép về phía khung thành của Navas, nhưng những chân sút của đội chủ nhà đều không thành công.​ Tình huống đáng chú ý nhất của Atletico ở phút 66 khi Carrasco và Gameiro liên tiếp dứt điểm về phía khung thành Real nhưng Navas xuất sắc cứu thua.

 

Trong khi đó, Ronaldo bên phía Real cũng một lần đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận. Tuy nhiên, điều đó không khiến anh quá buồn bởi đội nhà đã giành vé vào chung kết với chiến.

 

Thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, Real lần thứ 3 vào đến chung kết Champions League trong vòng 4 năm qua và đứng trước có hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây cũng là mùa giải thứ 4 liên tiếp Real Madrid khiến đội bóng láng giềng phải “ôm hận” tại đấu trường Champions League (2014 - chung kết, 2015 - tứ kết, 2016 - chung kết, 2017 - bán kết).​

 

Real Madrid sẽ chạm trán với Juventus ở trận chung kết trên sân Millennium (Cardiff, Xứ Wales) vào ngày 4/6 tới.​ Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Real gặp Juventus trong trận chung kết Champions League. Ở lần trước vào năm 1998, “Kền kền trắng” đoạt chức vô địch khi đán bại “Bà đầm già thành Turin” 1-0.

 

Sanchez ăn mừng bàn mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters

 

* Ở trận đá bù vòng 26 Premier League, Arsenal có chiến thắng quan trọng 2-0 trong chuyến làm khách trên sân St Mary của Southampton để vươn lên vị trí thứ 5 với 66 điểm và chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Man City 3 điểm, kém Liverpool đứng thứ 3 là 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

 

Alexis Sanchez và Olivier Giroud là những người lập công để mang ba điểm quý giá về cho “Pháo thủ thành London”. Trong 3 trận còn lại, Arsenal chỉ gặp những đối thủ nhẹ ký (Stoke City, Sunderland, Everton), trong đó có hai trận trên sân nhà Emirates (Sunderlad, Everton). Tuy nhiên, do kém về điểm số nên ngoài việc phải giành chiến thắng trong cả ba trận còn lại, Arsenal còn phải cầu mong Man City (gặp West Brom, Leicester City, Watford) sảy chân, thì mới có cơ hội lọt vào top 4 để được góp mặt tại đấu trường Champions League mùa giải tới.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek